• Về đầu trang
Thái An
Thái An

Canada chính thức cấm vũ khí quân dụng

Thế Giới

Quyết định được đưa ra sau vụ xả súng hàng loạt và gây chết chóc nhất trong lịch sử Canada ở tỉnh Nova Scotia ngày 19/4 vừa qua. Vụ xả súng khiến 22 người thiệt mạng và hung thủ đã bị cảnh sát tiêu diệt.

Canada

Kẻ giết người có tên Gabriel Wortman, 51 tuổi, đã được trang bị hai khẩu súng trường bán tự động cũng như một số súng ngắn bán tự động.

Sau vụ việc, Chính phủ của Thủ tướng Trudeau đã cam kết thúc đẩy các biện pháp kiểm soát súng đạn nghiêm ngặt hơn tại Canada.

Hơn 1.500 loại súng và biến thể của chúng sẽ bị cấm, người dân Canada không còn quyền nhập khẩu, xuất nhập khẩu những loại vũ khí này. Biện pháp này sẽ loại bỏ vũ khí quân sự khỏi cộng đồng, giúp đảm bảo an toàn cho người dân khỏi súng đạn.

Thủ tướng Trudeau thông báo:

"Người dân đang mất mạng vì súng đạn. Gia đình và cộng đồng đang sống trong đau khổ và lo sợ. Những điều như thế cần kết thúc ngay.

Vũ khí phục vụ cho quân đội sẽ không có chỗ ở Canada. Khi thực hiện điều đó, chúng tôi sẽ hạn chế được những vụ tấn công do súng đạn khỏi cộng đồng. Đất nước sẽ an toàn hơn."

List of 1500 guns just banned in Canada done by a vote of the ...

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Canada, cho biết:

"Vũ khí quân sự sẽ bị loại trừ khỏi đường phố và cộng đồng của chúng tôi. Sự an toàn của nhân dân là lý do để chúng tôi cấm những vũ khí nguy hiểm này. Đây chính xác là những gì Chính phủ đang làm với các biện pháp được công bố vào hôm nay (ngày 1/5)."

Theo quy định, bắt đầu từ ngày 1/5 (giờ địa phương), vũ khí tấn công bao gồm các mẫu súng trường M16, M4, AR-10, và AR-15 sẽ bị cấm bán, vận chuyển, nhập khẩu, hoặc sử dụng tại Canada.

Canada



  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.