• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Canada trả gấu trúc hữu nghị về Trung Quốc vì thiếu thức ăn do dịch bệnh

Thế Giới

Việc Trung Quốc sử dụng động vật quý hiếm cấp quốc gia của nước mình là gấu trúc để làm đại sứ giao lưu quốc tế không còn là chuyện quá xa lạ.

Cặp gấu trúc Nhị Thuận (Er Shun) và Đại Mao (Da Mao) của Trung Quốc được gửi đến Canada theo hiệp định 10 năm được Trung Quốc và Canada ký kết vào năm 2014.

Được biết hai chú gấu trúc này được đưa đến một vườn thú ở Toronto và ở đó trong năm năm cho đến khi được chuyển đến vườn thú Calgary vào năm 2020. Tuy nhiên, sở thú đã đưa ra thông báo trên trang web chính thức vào hôm 12/05 rằng họ sẽ trả Er Shun và Da Mao lại cho Trung Quốc trước kế hoạch 3 năm.

Vườn thú cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên hai tháng nay các chuyến bay quốc tế đã giảm đáng kể khiến việc vận chuyển thức ăn quan trọng của gấu trúc là tre đến Canada tở nên khó khăn.

Thức ăn của gấu trúc là tre tươi nhưng tình hình dịch bệnh đã khiến việc vận chuyển tre đến Canada hai lần mỗi tuần thông qua những chuyến bay thương nghiệp không được đáp ứng đầy đủ.

Người điều hành vườn thú là ông Ckement Lanthier cho biết họ đang đề nghị chính phủ Trung Quốc để được trả hai chú gấu trúc về nước sớm hơn dự kiến vào năm 2023.

Phản ứng của cư dân mạng Trung Quốc:

- Thực ra là vì dịch bệnh nên không có khách tham quan, kiếm được tiền thì giữ mà không kiếm được tiền thì trả về.

- Về quê thì ăn cho thoả thích.

- Về nước đi, đã ốm đến thế rồi còn gì.

- Hoan nghênh các em về nước.

- Về nước rồi tha hồ ăn tre tươi nhé!

Theo: QQ
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.