• Về đầu trang
Một ngày đẹp trời
Một ngày đẹp trời

Cậu bé 5 tuổi bình tĩnh cứu em gái và chó cưng trong đám cháy

Thế Giới

Mới đây, ở Georgia đã xảy ra một vụ hỏa hoạn mà cậu bé 5 tuổi tên Noah Woods trở thành anh hùng khi bình tĩnh cứu em gái và gia đình mình thoát khỏi đám cháy.

Ảnh: Sở cứu hỏa Bartow, Georgia

Noah Woods là một thành viên trong một gia đình 8 người cùng một chú chó sống ở quận Bartow, Georgia. Vào ngày chủ nhật vừa rồi, trong lúc cả gia đình đang ngủ thì căn nhà bị cháy. Tỉnh dậy giữa căn phòng với những ngọn lửa đang cháy phừng phực quanh mình, dù chỉ mới lên 5, nhưng Noah Woods không hề hoảng loạn hay sợ hãi. Cậu bé nhanh chóng nhảy ra khỏi giường, ôm em gái ra khỏi phòng bằng lối thoát hiểm duy nhất, là cửa sổ đang mở.

Không dừng lại ở đó, cậu bé còn quay trở lại ôm chú chó sống cùng gia đình cậu bấy lâu nay và đưa nó đến chỗ an toàn. Cậu tiếp tục chạy sang nhà chú mình bên cạnh để báo tin. Sau đó, cả hai người đã cùng nhau đánh thức và cứu những người còn lại trong gia đình. May mắn thay, không một ai phải bị thương hay thiệt mạng.

Hành động can đảm, thông minh và kịp thời của Noah Woods đã khiến nhiều người ngỡ ngàng, không tiếc lời khen ngợi dành cho cậu. Noah Woods được xem là lính cứu hỏa danh dự và vừa được trao bằng khen cứu người hiếm hoi chỉ dành cho những anh hùng đích thực vào thứ 6 hôm nay.

Sở cứu hỏa đã hết lời ca ngợi cậu bé anh hùng chỉ mới 5 tuổi. Người đứng đầu sở cứu hỏa quận Bartow, ông Dwayne Jamison đã chia sẻ với CNN rằng: "Chúng tôi đã chứng kiến nhiều đứa trẻ báo cho gia đình biết mỗi khi sự cố xảy ra trước đây rồi. Nhưng để một đứa trẻ chỉ mới lên 5 đủ lanh lợi để làm đến mức này thì…chuyện đó thực sự quá phi thường".

Dwayne Jamison nói rằng đám cháy bắt nguồn từ một ổ cắm điện bị quá tải trong phòng ngủ của Noah Woods. Khi lính cứu hỏa đến, họ đã điều trị cho Noah và 4 thành viên khác trong gia đình vì bị bỏng nhẹ và hít khá nhiều khói. "Ơn trời, tất cả các thành viên thân yêu chúng tôi đều có thể ra khỏi nhà. Không nhờ Noah, có lẽ chúng tôi đều không có mặt ngày hôm nay rồi", David Woods, ông của Noah cho hay.

Vì ngôi nhà bị những ngọn lửa hủy hoại nghiêm trọng nên gia đình của Noah đã nhờ cộng đồng giúp đỡ. Sở cứu hỏa quận Bartow đã trao huy chương lính cứu hỏa danh dự cho Noah. Cũng trong buổi lễ này, Jamison cũng đã đọc lá thư mà thống đốc bang Georgia đích thân viết cho.

Sự can đảm và bình tĩnh của Noah Woods đã chứng tỏ với thế giới rằng, anh hùng đích thực có thể là bất cứ ai, ở bất kỳ độ tuổi nào.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.