• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chàng trai bỏ học từ năm 9 tuổi, dành 17 năm ròng rã tìm hung thủ sát hại cha mình

Thế Giới

Truyền thông Trung Quốc gần đây đã đưa tin về một câu chuyện ly kỳ liên quan đến chàng trai dành 17 năm để tìm người hàng xóm giết chết cha mình khi anh mới 9 tuổi.

Nhớ lại ngày định mệnh 9/8/2000, Xiang Mingqian luôn ước mình chưa bao giờ ném viên đá khiến cha mình bị giết hại oan ức. Khi đó, cậu bé 9 tuổi Xiang Mingqian đang chơi với bạn hàng xóm Zhang Jun ở cạnh một con mương gần con đường cũ, thuộc thị trấn Changba, huyện Zhenxiong. Jun đã ném một viên đá vào vũng nước làm nước bắn lên người Xiang Mingqian. Vì tức giận nên Xiang đã nhặt viên đá to hơn để ném vào nước. Dù chỉ là trò chơi trẻ con nhưng tranh cãi của những đứa trẻ đã dẫn đến cuộc xung đột giữa hai gia đình. Cuối cùng là dẫn đến cái chết thương tâm của cha Xiang.

Sau khi Xiang Mingqian và Zhang Jun đánh nhau, Jun gọi bà mình đến và bà đã đẩy Xiang ngã xuống đất. Tiếp sau đó, chị của Xiang nghe thấy liền chạy đến xem, không giải quyết được gì, cuối cùng hai chị em Xiang đều bị gia đình Jun đánh. Người chị tức tối đã về mách với chồng rằng bị nhà hàng xóm bắt nạt.

Lúc này, bố mẹ của Xiang Mingqian đều đang để mua một chiếc TV mới. Đến chiều khi họ trở về, Xiang Mingqian không hề hé môi kể về vụ đánh nhau. Tuy nhiên, người chị gái đã xông vào nhà kể lại việc bị đánh và cho biết chồng mình đã sang nhà bên đó tính sổ. Nghe thấy các con bị bắt nạt, ông Xiang Wenzhi, bố Xiang Mingqian đã cầm lấy đèn pin, mặc áo khoác và đi giúp con rể.

Xiang Mingqian nhớ lại cảnh cha mình chạy vào nhà Zhang, sau đó vài phút thì bóng đèn vụt tắt. Khi mọi thứ bị bóng tối bao trùm, cậu bé Xiang nghe thấy tiếng hét của cha mình, ông bị gia đình Zhang đánh và đâm nhiều nhát. Mặc dù đã được đưa đến bệnh viện thị trấn nhưng do vết thương quá nặng, ông Xiang đã không qua khỏi.

Đến ngày hôm nay, anh Xiang vẫn còn nhớ như in trước khi chết, cha anh đã nói rằng ông lạnh và đói.

Gia đình của Xiang Wenzhi lập tức báo cảnh sát về vụ án mạng ngay trong đêm đó, nhưng cảnh sát rất chậm trễ, đến sáng hôm sau họ mới đến hiện trường. Họ triệu tập các hung thủ nhưng không bắt được Zhang Mouqui, kẻ đã đâm những nhát dao chí mạng vào người nạn nhân. Tên này đã bỏ trốn, cảnh sát tắc trách không truy lùng ráo riết hung thủ, họ nhanh chóng đóng hồ sơ vì không tìm thấy nghi phạm.

Sau cái chết của cha, cuộc sống của Xiang Mingqian trở nên rất tồi tệ vì gia đình anh mất đi trụ cột chính. Anh buộc phải nghỉ học để bán mì và phục vụ bàn mặc dù trước đó Xiang có thành tích học tập rất tốt ở trường. Sau khi bỏ học, Xiang quyết tâm dành cả đời để truy tìm hung thủ ra tay giết cha.

Xiang bày tỏ mình vô cùng đau lòng khi nhìn thấy mẹ khóc và không cam tâm khi biết hung thủ vẫn nhởn nhơ và sống sung sướng ở đâu đó. Mẹ anh bận rộn kiếm tiền, anh trai không nên người còn chị gái có gia đình riêng nên Xiang buộc phải tự mình tìm hung thủ. Cậu bé khi đó đã bắt đầu bằng việc chạy đến đồn cảnh sát địa phương để hỏi thông tin về Zhang Mouqui. Để việc truy tìm thuận lợi hơn, gia đình Xiang đã chuyển từ thị trấn Changba đến thủ phủ của quận khi cậu bé mới 10 tuổi.

Nhiều năm trôi qua, dù rất nỗ lực nhưng gia đình vẫn không thu thập được tin tức về hung thủ. Đến năm 2007, Xiang nhận được tin rằng một người đàn ông giống với mô tả về Zhang Mouqui được nhìn thấy đang đi xe máy ở ga xe lửa Côn Minh. Xiang dành nhiều ngày sau đó quan sát nhà ga nhưng không tìm thấy kẻ tình nghi.

Sau đó, vào năm 2013, Xiang nhận được thông tin rằng kẻ tình nghi có thể đang lẩn trốn tại một khu công nghiệp ở Tấn Giang, tỉnh Phúc Kiến. Một lần nữa, Xiang quyết định đến đó nhưng sau 6 tháng tìm kiếm, anh lại ra về tay trắng. Cuối cùng vào năm 2017, sau khi trở về nhà, Xiang biết được từ một nguồn đáng tin cậy rằng Zhang Mouqui đang lẩn trốn ở thành phố Nam An, tỉnh Phúc Kiến. Dù phải đi đến hàng nghìn km nhưng Xiang không quan tâm, anh lập tức gom đồ đạc và rời đi.

Xiang nghe nói kẻ giết cha mình đang làm việc tại một nhà máy ở ngoại ô thành phố Nam An. Anh bèn thuê một chiếc xe máy và hỏi thăm thông tin về Zhang hoặc nhà máy này rồi dành nhiều ngày quan sát lối vào. Xiang đã dành 3 ngày để nằm vùng ở đây, cuối cùng sau 17 năm tìm kiếm, Xiang đã gặp lại Zhang Mouqui.

Xiang vẫn mang theo bức ảnh của kẻ tình nghi giết cha mình kể từ tháng 8/2000 và Zhang không thay đổi nhiều, hắn chỉ già hơn một chút. Tuy nhiên, không xông ra nắm lấy Zhang để tránh "bứt dây động rừng", Xiang hỏi thăm mọi người xung quanh về hắn và biết rằng Zhang Mouqui đã đổi tên thành Shao Liang, hắn đã kết hôn và có một đứa con.

Sau khi thu thập tất cả các bằng chứng, bao gồm cả quần áo bị dao đâm của cha mình, Xiang Mingqian cuối cùng đã đến gặp cảnh sát, thay vì được hỗ trợ, Xiang nhận lại thái độ lạnh lùng, cảnh sát nói rằng họ không thể giúp vì không có hồ sơ của Zhang Mouqui. Sau đó, anh biết được chính quyền thị trấn Changba đã xóa hồ sơ vụ án của Zhang vào năm 2015, vì gia đình Xiang không có tin tức gì về hung thủ trong 15 năm. Mặc dù cảm thấy bất công và bị xúc phạm, Xiang vẫn tiếp tục liên hệ với các cơ quan liên quan và đưa ra bằng chứng mình thu thập được, sau đó xin lệnh bắt giữ tên Zhang.

Vào ngày 10/10/2018, Tòa án nhân dân trung cấp của thành phố Triệu Đông, tỉnh Vân Nam, đã kết luận Zhang Mouqui phạm tội giết người và kết án tù chung thân. Sau 17 năm 4 ngày, cuối cùng Xiang đã đòi lại được công lý cho cha.

Ở tuổi 26, Xiang Mingqian cuối cùng đã trút bỏ được gánh nặng theo mình suốt thời gian trưởng thành. Xiang đã có bạn gái nhưng thậm chí chưa bao giờ nghĩ đến chuyện kết hôn vì thiếu tiền và thời gian. Giờ đây, khi vụ án của cha kết thúc, Xiang đã sẵn sàng để bắt đầu lại cuộc đời mình.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.