• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Con trai đi chơi nhưng không đeo khẩu trang, về lây nhiễm Covid-19 cho cả nhà khiến bố rơi vào tình trạng nguy cấp

Thế Giới

Ông bố có tên John Place, 42 tuổi, sống tại Florida, nước Mỹ, đang trong tình trạng nguy kịch sau khi con trai anh bị nhiễm Covid-19 rồi lây lan cho cả nhà. Hiện John đang được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt, Trung tâm y tế khu vực Westside. Anh đã thở máy trong hơn 2 tuần nay.

John và cả gia đình anh đều có kết quả dương tính với Covid-19 sau khi con trai 21 tuổi của của anh đi chơi với bạn bè về và không may nhiễm virus.

Tuy nhiên, chỉ có John bị nặng nhất và phải nhập viện sau 4 ngày sốt và ho không ngừng.

Vợ của anh, Michelle Zymet, cho biết cô đã nhiều lần nài nỉ con trai riêng của chồng khi ra ngoài phải đeo khẩu trang, tuy nhiên đứa con đã không nghe lời.

Nó luôn trấn an tôi và bảo tôi đừng lo lắng. Bạn biết trẻ con bây giờ thế nào rồi đấy nên tôi đành khuyên nhủ và tin tưởng nó.

Cô nài nỉ con trai vì bố là người có nguy cơ mắc Covid-19 nghiêm trọng do anh thừa cân và bị bệnh tiểu đường.

Nhưng bất chấp mọi nguy cơ, đứa con trai vẫn ra ngoài "quẩy" cùng bạn bè và tháo khẩu trang khi ăn uống.

Vài ngày sau, cậu thấy những triệu chứng bệnh như cảm lạnh và một người bạn trong nhóm đã thông báo dương tính với Covid-19. Tuy nhiên lúc này, cậu con trai đã lây nhiễm cho cả nhà.

Đây chính là viễn cảnh phổ biến ở nước Mỹ hiện nay, số ca lây nhiễm tăng mạnh trong những tháng qua là do người trẻ mắc bệnh rồi lây cho những người già yếu, có nguy cơ tử vong cao hơn.

Chàng trai trẻ hiện không muốn trả lời phỏng vấn hay trò chuyện với truyền thông. Ban đầu, cậu chỉ nghĩ mình bị bệnh cảm thông thường, kể cả khi nghe tin bạn mình đã dương tính Covid-19 thì vẫn chưa tin mình nhiễm bệnh dịch.

Nhưng các thành viên gia đình dần dần ngã bệnh, bắt đầu từ em trai 14 tuổi đến em gái 6 tuổi đều bị ho, khò khè và sổ mũi.

Mọi người đều đã vượt qua bệnh dịch nhưng chỉ có bố John là không thể chống chọi, anh lâm vào tình trạng nguy kịch sau vài ngày phát hiện bệnh.

Hiện vợ John đang gây quỹ trên GoFundMe để tìm kiếm sự giúp đỡ từ mọi người vì gia đình họ không giàu có nhưng hoá đơn y tế tại Mỹ lúc này lại rất đắt đỏ.

Zymet chia sẻ rằng cô bị gọi là "mẹ kế tồi tệ", "phù thuỷ độc ác" vì đổ lỗi cho con trai riêng của chồng. Nhưng cô khẳng định mình nghĩ điều quan trọng là chia sẻ câu chuyện của gia đình như một lời cảnh báo cho các thanh thiếu niên khác, trong bối cảnh nhiều người trẻ lây nhiễm cho người lớn tuổi.

Thị trưởng Nam Florida đã có cuộc họp vào đầu tuần này với Thống đốc bang Florida Ron DeSantis và thông báo rằng các cuộc tụ tập của những người trẻ tuổi là nguyên nhân chính làm gia tăng các ca nhiễm bệnh trong tháng 6.

Giới trẻ hiện đang ăn mừng kết thúc năm học hoặc tốt nghiệp đại học, họ tham gia tiệc tùng đông người, thậm chí là các cuộc biểu tình đường phố mà không đeo khẩu trang hay có biện pháp phòng chống dịch bệnh phù hợp.

Gia đình của bệnh nhân John Place không phải gia đình Mỹ duy nhất bị nhiễm bệnh và lâm vào tình trạng nguy kịch do bị thiếu niên trong nhà lây nhiễm.

Theo: Daily Mail

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.