• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Covid-19 đã lấy đi mạng sống của nhiều người Mỹ hơn cả Thế Chiến thứ nhất

Thế Giới

Cách đây hơn 4 tháng, Tổng thống Hoa Kỳ - ông Donald Trump còn cho rằng đại dịch Covid-19 do Sars-Cov-2 "Chỉ là cúm thôi mà!", thế nhưng đến thời điểm ngày 17 tháng 6 này, nó đã giết chết hơn 119.000 người, nhiều hơn tổng số người Mỹ đã chết trong Chiến tranh thế giới thứ nhất là 116.516 người.

Tất nhiên, cả hai con số trên đều không thực sự chính xác, trên thực tế, số người chết do cả hai đại họa trên đều vượt xa con số chúng ta đã tính được. Vấn đề là, số người chết vì Covid sẽ chỉ tiếp tục tăng, trên phạm vi toàn cầu nói chung và ở Hoa Kỳ nói riêng, nhất là khi các cuộc biểu tình #blacklivesmatter đang phá vỡ kế hoạch giãn cách xã hội.

Chiến trường đẫm máu của Thế Chiến I cũng không giết nhiều người Mỹ bằng Covid-19.

Chiến tranh thế giới thứ nhất diễn ra từ năm 1914 đến năm 1918 là một trong những cuộc chiến tàn khốc nhất trong lịch sử nhân loại, chỉ sau Chiến tranh thế giới thứ hai. Không ai có thể ngờ rằng, một ngày nào đó lại xuất hiện căn bệnh mà trong một trận dịch duy nhất có thể giết nhiều người hơn cả Thế Chiến.

Tính đến ngày 17 tháng 6, toàn nước Mỹ có hơn 2.200.000 người dương tính với Covid-19, hơn 119.000 người tử vong và hơn 900.000 ca hồi phục. Theo thống kê thời gian thực của Worldometers, biểu đồ số tổng số ca tử vong ở xứ sở cờ hoa vẫn đang tăng.

Trong vòng một tháng trở lại đây, công tác đối phó với dịch bệnh ở Hoa Kỳ trở nên vô cùng khó khăn do các cuộc biểu tình, quy trình giãn cách xã hội bị phá vỡ. Trong khi đó, mùa mưa bão đã tới ở khu vực Bắc Mỹ, theo dự đoán của các nhà khoa học, nước Mỹ có thể gánh chịu thảm họa nặng nề nếu bão lớn tấn công vào lục địa giữa cảnh đại dịch chưa được kiểm soát.

Mồ chôn tập thể của những người Mỹ xấu số tử vong do Covid-19.

Riêng tại New York, đô thị sầm uất nhất nước Mỹ - thành phố được mệnh danh là Quả Táo Lớn cũng là nơi gánh chịu thiệt hại nặng nề nhất từ đại dịch do Sars-Cov-2. Hồi tháng 4, số ca chết ở New York đã từng chạm đỉnh 1.025 người/ngày.

Tính đến ngày 17 tháng 6, trong tổng số 117.219 ca bệnh đã được xử lý tại New York, số người chết 30.998 người, tức tỷ lệ chết 26% tổng số ca đã được xử lý. Con số này cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ chung trên toàn cầu là 9%.

Đọc thêm: Đại dịch Covid-19 khiến Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 bị dời lịch

Theo: Worldometer
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.