• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cụ bà Hàn Quốc uống 150.000 lon nước ngọt trong 40 năm nhưng vẫn khoẻ mạnh khó tin

Thế Giới

Ai cũng biết uống nước ngọt mỗi ngày sẽ làm giảm tuổi thọ. Tuy nhiên cụ bà 74 tuổi này đã đánh bại mọi cảnh báo của bác sĩ khi sống bằng nước ngọt trong suốt 4 thập kỷ qua và chắc chắn sức khoẻ mình rất tốt.

Vào tháng 2, kênh YouTube X SBS của Hàn Quốc đã đăng tải câu chuyện về một cụ bà đã nghỉ hưu, được biết là đã không uống gì ngoài Coca Cola trong suốt 40 năm qua. Không chỉ đam mê nước ngọt, bà thậm chí còn không thể uống nước lọc. Có lẽ do bắt đầu uống Coca Cola từ khi còn bé nên bà vô cùng nghiện thức uống này.

Sự kiện khiến bà bắt đầu nghiện nước ngọt là khi chồng bà qua đời lúc bà mới chỉ 34 tuổi. Cú sốc khiến bà nghiện ngập nước ngọt. Thay vì uống rượu, bà giải sầu bằng Coca Cola. Bất hạnh chưa dừng lại ở đó, con trai bà cũng mất trong một tai nạn giao thông khiến bà gần như lúc nào cũng phải uống nước ngọt mới có thể sống tiếp.

Cụ bà 74 tuổi tuyên bố trung bình mình uống 10 lon nước ngọt mỗi ngày trong 40 năm qua. Tính đến hiện nay bà đã uống 150.000 lon, tương đương 37.500 lít. Có lẽ bà là khách hàng mà mọi thương hiệu nước giải khát đều mơ ước.

Câu chuyện khiến không ít người lo lắng vì sử dụng đồ uống có đường trong thời gian dài như vậy chắc chắn sẽ phá huỷ sức khoẻ của con người. Nhưng cụ bà lại khẳng định rằng mình rất khoẻ, nước ngọt còn giúp bà sống lạc quan và tích cực hơn. Bà nói rằng nước ngọt là phương thuốc hoàn hảo những khi bà cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ hoặc đói.

X SBS đã yêu cầu bà kiểm tra sức khoẻ tại một phòng khám địa phương. Bất ngờ, các kết quả xét nghiệm đều cho kết quả tốt. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy bà không bị tiểu đường, cũng không có dấu hiệu bất thường nào nghi ngờ do nước ngọt gây ra. Ở độ tuổi U80, bà chỉ mắc một số bệnh như loét dạ dày nhẹ, tuy nhiên bác sĩ cũng khuyến cáo bà nên ăn uống điều độ nếu không muốn tình hình dạ dày nghiêm trọng hơn.

Sau khi khám bệnh và nhận lời khuyên từ bác sĩ, bà cụ hứa rằng mình sẽ cố gắng giảm uống Coca và hình thành thói quen ăn uống lành mạnh hơn. Mặc dù bác sĩ không thể khẳng định vết loét là do bà uống nước ngọt nhiều nhưng cũng không nên tiêu thụ nước ngọt nhiều như vậy.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.