• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Cuộc đời kinh hoàng của Fritzl – Cô gái bị cha ruột lừa mất tích rồi nhốt dưới tầng hầm, cưỡng hiếp suốt 24 năm

Thế Giới

Bên cạnh Blanche Monnier – Cô gái bị cầm tù suốt 25 năm chỉ vì tình yêu, đã có nhiều vụ án trong lịch sử cho thấy rằng không phải ai cũng xứng đáng với chức danh “phụ huynh”.

Đã có nhiều đứa trẻ phải chịu đựng cảnh bạo hành, lạm dụng suốt cuộc đời mình, nhưng sẽ khó có vụ án nào vượt qua được sự tàn bạo mà Elisabeth Fritzl đã phải chịu đựng.

elisabeth fritzl

Vào ngày 28/8/1984, cô bé 18 tuổi Elisabeth Fritzl mất tích.

Mẹ của cô, Rosemarie, đã báo cáo về việc cô mất tích. Nhiều tuần trôi qua và đã không có ai nghe ngóng được bất cứ thông tin gì về Elisabeth, và gia đình cô đã phải nghĩ đến tình huống tệ nhất. Nhưng rồi một bức thư được gửi đến từ Elisabeth, nói rằng cô đã chán ghét gia đình và sẽ chạy trốn một thời gian.

Josef Fritzl, bố của Elisabeth, nói với cảnh sát rằng gã không hề biết cô bé đã đi đâu, và có thể cô bé đã tham gia một giáo phái nào đó vì Elisabeth đã từng nói với gia đình về một nhóm người mà cô đang tìm hiểu.

Nhưng điều mà không ai biết chính là Elisabeth không mất tích, cô hiện đang sống ngay bên dưới căn nhà của gia đình mình.

fritzl house nght

Vào ngày 28/8/1984, Josef gọi con gái của mình xuống tầng hầm và nói rằng mình cần cô giúp sửa một cánh cửa ở trong hầm. Khi Elisabeth đang giữ cánh cửa, Josef đóng sầm nó lại và khóa bằng 2 lớp khóa, nhốt Elisabeth trong căn phòng tối tăm đó.

Trong vòng 24 năm tiếp theo, khung cảnh bụi bặm, không ánh mặt trời của tầng hầm nhà cô là thứ duy nhất mà cô có thể thấy. Josef đã nói dối vợ và cảnh sát về việc Elisabeth chạy trốn và tham gia một giáo phái, mọi chuyện dần trôi đi và việc điều tra tung tích của Elisabeth cũng dừng lại.

Trong mắt gia đình Fritzl, Josef là một người kĩ sư xuống tầng hầm mỗi ngày vào lúc 9h sáng để làm việc, thiết kế các loại máy móc cũng như đồ gia dụng, thỉnh thoảng gã sẽ ở đó qua đêm, nhưng vợ không chút nghi ngờ vì Josef là một người đàn ông tận tụy, làm việc vất vả vì lo lắng cho gia đình.

Còn trong mắt của Elisabeth Fritzl, Josef là một con quỷ dữ. Trong suốt 2 năm đầu tiên bị giam cầm, Josef không hề xuống thăm Elisabeth, rồi sau đó gã bắt đầu xuống, ban đầu là mỗi tuần 3 ngày, rồi sau đó là mỗi ngày. Để làm gì?

Josef Fritzl xuống căn hầm đó và hiếp dâm con ruột của mình.

pirson cellar

Sau 2 năm đầu tiên, Elisabeth mang thai và sảy thai chỉ 10 tuần sau đó. Trong 2 năm tiếp theo, cô lại tiếp tục mang thai, nhưng lần này cô đã đẻ được một bé gái tên Kerstin vào tháng 10 năm 1988. 2 năm tiếp theo, một bé trai tên Stefan ra đời.

Kerstin và Stefan đều phải sống dưới căn hầm cùng với mẹ của mình, và được nuôi sống bởi lượng thức ăn ít ỏi mà Josef mang xuống mỗi tuần. Nhưng điều này không làm Elisabeth nản lòng. Với lượng kiến thức có hạn của mình, cô đã cố gắng dạy 2 đứa trẻ đọc chữ, làm toán,…để giúp chúng có một cuộc sống bình thường nhất có thể.

Trong suốt 24 năm cầm tù, ngoài Kerstin và Josef, Elisabeth đã đẻ thêm 5 đứa trẻ nữa. 1 trong số chúng đã chết không lâu sau khi ra đời, 1 đứa ở lại cùng với Elisabeth, và đã có 3 đứa trẻ được Josef mang lên để sống chung với gã và vợ - bà Rosemarie.

Tuy nhiên, để che giấu đi sự thật kinh hoàng đằng sau những đứa trẻ, Josef đã dàn dựng chúng rất công phu: Gã cho những đứa trẻ vào một chiếc thùng, mạo danh Elisabeth viết thư than thở rằng đây là con của cô, nhưng cô không thể chăm sóc chúng nữa nên đành để cho bố mẹ cô chăm sóc.

Khi Josef và Rosemarie nuôi những đứa trẻ, không ai có bất cứ nghi ngờ gì vì mọi người đều nghĩ rằng họ là ông bà của đứa trẻ.

Josef đã dự định giam cầm Elisabeth trong bao lâu là điều không ai có thể biết được. Nhưng vào năm 2008, một điều kì diệu đã xảy ra.

Khi Kerstin bị bệnh nặng, Elisabeth đã quỳ lạy Josef mang đứa trẻ đến bệnh viện. Dù hơi do dự, nhưng gã cũng quyết định đưa Kerstin đến bệnh viện.

Khi đưa Kerstin ra khỏi tầng hầm, gã cẩn thận mạo danh Elisabeth viết một bức thư giải thích về căn bệnh của Kerstin để tránh những ánh mắt nghi ngờ.

Trong suốt 1 tuần sau đó, cảnh sát đã tra hỏi Kerstin và những người khác về bố mẹ của cô, nhưng đã không ai biết gì để có thể lên tiếng.

Lâu dần, cảnh sát bắt đầu nghi ngờ gia đình Fritzl và đã quyết định đọc lại những bức thư mà Elisabeth để lại cho bố mẹ mình. Họ tìm thấy những sự thiếu nhất quán trong cách hành văn và bắt đầu điều tra sâu hơn.

Vào ngày 26/4/2008, Elisabeth Fritzl lần đầu được ra ngoài sau 24 năm bị giam cầm. Cô ngay lập tức chạy đến bệnh viện để tìm thăm con gái và đã bị cảnh sát đưa vào phòng thẩm vấn.

Tối đó, sau khi đã dàn xếp một thỏa thuận rằng cô sẽ không bao giờ phải gặp lại người cha ác quỷ, Elisabeth đã kể lại câu chuyện về 24 năm giam cầm với nhiều chi tiết không thể tưởng tượng nổi.

Trong lời khai, Elisabeth đã kể lại tất cả mọi thứ: Bố cô đã nhốt cô lại trong tầng hầm dưới căn nhà, 7 đứa trẻ đều là con của Josef và thỉnh thoảng, Josef sẽ xuống dưới tầng hầm, bắt cô xem những thể loại phim khiêu dâm khác nhau và bắt cô diễn lại những cảnh đó.

Cô còn kể thêm việc bạo hành đã bắt đầu kể từ khi cô chỉ mới 11 tuổi. Trong suốt khoảng thời gian bị cầm tù, Elisabeth đã bị hiếp dâm tổng cộng hơn 3,000 lần.

85jose43

Tất nhiên, Josef Fritzl đã bị bắt ngay đêm đó. Sau khi bị bắt, những đứa trẻ sống trong tầng hầm cũng đã được đưa đến bệnh viện để chăm sóc tổng quát, Rosemarie sau khi biết về vụ việc này đã bỏ trốn. Có vẻ như bà cũng như những người sống trong căn hộ đều không biết chuyện gì đã xảy ra ngay dưới chân mình.

Ngày nay, Elisabeth Fritzl đang sống ở nước Áo với một danh tính mới, nhà của cô luôn được CCTV theo dõi, cảnh sát thường xuyên túc trực quanh khu vực đó để đảm bảo an toàn cho cô.

Mặc dù đã hơn 50 tuổi, nhưng cô vẫn chưa có tấm hình mới nào kể từ khi 16 tuổi. Những nỗ lực này đều là để đảm bảo rằng cô sẵn sàng bỏ lại phía sau lưng những cơn ác mộng cùng quá khứ kinh hoàng để có thể sống một cuộc đời mới tốt hơn, thoải mái hơn.

josef fritzl cour

Về phần Josef Fritzl, hiện tại gã ác quỷ này đang chịu án tù chung thân trong một bệnh viện tâm thần, nhưng do một vài lỗ hổng trong luật pháp của nước Áo, Josef có thể sẽ được trả tự do chỉ 15 năm sau khi bị giam vào năm 2008.

Cụ thể hơn, nếu gã có dấu hiệu hưởng ứng tích cực với những biện pháp trị liệu tâm lý, cư xử tốt trong thời gian bị giam thì có thể sẽ được ân xá. Vẫn chưa có quyết định chính thức nào cho thấy rằng Josef Fritzl sẽ được ân xá hay không, nhưng việc gã đi lại tự do chắc chắn là một điều mà không ai mong muốn.

Theo: Tổng Hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.