• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cuộc giải cứu kịch tính giúp chú bò sống sót sau 5 ngày rơi xuống thác nước cao 45 mét

Thế Giới

Anh nông dân Martin Smith, 27 tuổi, phát hiện một trong số 60 con bò của mình đã mất tích vào ngày 6/7. Ngay sau đó, anh đi tìm kiếm nó khắp nơi nhưng vẫn không thấy đâu.

Cuối cùng sau một ngày tìm bò thất lạc, anh phát hiện nó đã rơi xuống đáy thác nước Crammel Linn gần Gisland, nước Anh thuộc khu vực biên giới giữa Cumbria và Northumberland.

Nông dân này nhanh chóng thông báo cho đội cứu hộ với hy vọng sẽ cứu được con bò của mình. Sau đó, lực lượng chức năng đã điều động nhân sự đến giúp đỡ con bò đang vật lộn dưới thác nước.

Một máy bay trực thăng Puma do Phi đội 28 vận hành đã đưa con bò trở về mặt đất an toàn.

Hình ảnh con bò được trực thăng kéo lên khỏi thác nước.

Khu vực này có một con đường dẫn xuống khe núi nơi chú bò bị mắc kẹt, anh nông dân Smith tin rằng đây là nơi đã mở lối cho con bò đi lang thang đến mép thác nước.

Con bò chắc đã đi đến gần khe núi này và trong lúc hoảng sợ, nó đã trượt xuống thác vì đoạn đường này khá dốc.

Chúng tôi đã cố gắng đưa nó lên, thậm chí là gọi đội cứu hoả nhưng không có kết quả. Trời mưa to nên mọi thứ trở nên trơn trượt hơn, khiến các phương án giải cứu của chúng tôi gần như vô ích.

Con bò cũng khá lớn tuổi nên nó không đủ khoẻ để leo lên.

Không quân Hoàng gia Anh (RAF) đã nhận được thông báo cầu cứu từ đội cứu hoả rằng có một con bò bị mắc kẹt và cần được giải cứu. Ngay sau đó, họ đã cử một chiếc trực thăng đến và đưa chú bò lên.

Ở nước Anh, động vật được đối xử rất tốt với các phúc lợi dành riêng cho chúng, nên không có gì ngạc nhiên khi một chiếc trực thăng được huy động chỉ để cứu một con bò mắc kẹt dưới thác nước.

Đại diện RAF chia sẻ:

Thật nhẹ nhõm khi có thể đưa chú bò ra ngoài. Con bò trông hơi nhăn nhó khi bị đưa lên cao nhưng chắc chắn đây là cách duy nhất để cứu sống nó.

Khi con bò an toàn rời khỏi thác nước, đó là một khoảnh khắc tuyệt vời.

Tuy chỉ là một con vật bị mắc kẹt nhưng đội bay đã nỗ lực hết sức để giải cứu nhanh chóng và đảm bảo phục hồi cho con bò. Câu chuyện giải cứu kịch tính đã khiến những người yêu động vật trên thế giới cảm động vì lòng nhân ái của lực lượng chức năng nước Anh.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.