• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đài Loan mở cuộc thi thiết kế hộ chiếu: Hoạ tiết gấu đen, thịt heo kho tàu, trà sữa trân châu gây sốt

Thế Giới

"Cuộc thi Bản sắc Đài Loan: Sáng kiến thay đổi thiết kế hộ chiếu" được bắt đầu vào ngày 22/7 sau khi Bộ Chính trị của Đài Loan thông qua nghị quyết nhấn mạnh đất nước họ là "Đài Loan" chứ không phải "Trung Quốc" trên quyển hộ chiếu mà công dân nước họ sẽ sử dụng để di chuyển trên khắp thế giới.

Hộ chiếu hiện nay của Đài Loan có tên chính thức là "Trung Hoa Dân Quốc" và "Hộ chiếu Đài Loan" được viết bằng cả tiếng Anh và tiếng Trung.

Tuy nhiên, mới đây Chính phủ quyết định thay đổi nhận diện cho nước họ, mở đầu là thay đổi tên và thiết kế cho hộ chiếu. Nghị quyết mới cũng nhằm đảm bảo các từ tiếng Quan thoại và tiếng Anh cho "Đài Loan" trên bìa hộ chiếu cũng sẽ hướng đến mục đích "bảo vệ phẩm giá" cho công dân Đài Loan.

Vào tháng 4, chính trị gia ủng hộ độc lập Chen Po-wei giải thích rằng hộ chiếu Đài Loan khiến cho thế giới có xu hướng nhầm lẫn công dân nước họ là người Trung Quốc. Vì vậy, chính phủ mong muốn thay đổi từ những điều nhỏ đến những hình ảnh nhận diện lớn hơn.

Một số thiết kế nổi bật lọt vào vòng chung kết.

Đảng Quyền Lực Mới đã phát động một cuộc thi nhằm thu thập các thiết kế từ người dân nước họ. Cuộc thi sẽ được chia thành 2 nhóm bao gồm Nhóm Tiêu Chuẩn Quốc tếNhóm Sáng tạo. Chỉ sau hơn 1 tháng, cuộc thi đã nhận được rất nhiều thiết kế mang tính biểu tượng của Đài Loan với sự sáng tạo bắt mắt từ các nghệ sĩ.

Các thiết kế đã gửi bao gồm hình ảnh mô tả những địa danh nổi tiếng như tháp Taipei 101, bản đồ của Đài Loan, Tòa nhà Văn phòng Tổng thống, núi Ngọc Sơn, các món ăn phổ biến như thịt heo kho tàu, chè trôi nước, trà sữa chân trâu và động vật bao gồm chim én, gấu đen, hươu sao, chim trĩ xanh Đài Loan, cá voi và mèo.

Cuộc thi thiết kế hộ chiếu của Đảng Quyền Lực Mới đã thu hút hàng trăm bài dự thi, đã được Giáo sư Chen Fang-ming của Viện Văn học Đài Loan và 5 giám khảo khác lựa chọn còn 127 người lọt vào chung kết.

5 tiêu chí lựa chọn trong cuộc thi sẽ bao gồm triết lý thiết kế, tính thẩm mỹ, sự đổi mới, sự phản ánh của xã hội Đài Loan và trí tưởng tượng.

Danh sách các tác phẩm lọt vào vòng chung kế được đăng tải lên mạng xã hội để tất cả người dân trong nước được bình chọn cho mẫu hộ chiếu mà họ yêu thích.

Hiện tại, hình ảnh con bướm đang nhận được nhiều sự yêu thích nhất, bản thiết kế đã lồng ghép khéo léo hình ảnh bản đồ Đài Loan vào cánh bướm.

"Vùng đất đa dạng" là tác phẩm đứng ở vị trí thứ 2, sử dụng nhiều dấu chấm đầy màu sắc để đại diện cho đảo Đài Loan.

“520 TAIWAN" ở vị trí thứ tư, thiết kế là sự kết hợp các biểu tượng quốc gia như hoa lan, gấu đen Formosan, hươu sika Formosan và chim trĩ xanh Đài Loan.

Trong thời gian sắp tới, có lẽ quyển hộ chiếu sáng tạo cho công dân Đài Loan thực hiện sẽ lọt top những passport đẹp nhất thế giới.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.