• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đàn chó sục Norfolk chỉ mất 7 tiếng để tiêu diệt hơn 730 con chuột gây hại

Thế Giới

Một đàn chó sục Norfolk, giống chó từ Anh, đã bắt và giết hơn 700 con chuột lớn trong một trang trại bị loài gặm nhấm này tấn công.

Những người chăn nuôi lợn đã thuê đàn chó sục đến trang trại sau khi lũ chuột xâm chiếm, phá hoại, ăn thức ăn và gây ra nhiều mối đe doạ cho vật nuôi.

Những chú chó tuy nhỏ nhưng làm việc rất hiệu quả.

Những chú chó đã làm việc chăm chỉ trong suốt 7 tiếng để tiêu diệt số lượng chuột kỷ lục, thậm chí chủ nhân của chúng cũng vô cùng ngạc nhiên với năng suất làm việc hiệu quả của đàn chó. Trước đây, chúng cũng từng tiêu diệt rất nhiều loài gây hại.

Dịch vụ sử dụng chó tiêu diệt loài gây hại có tên Suffolk và Norfolk Rat Pack, họ chuyên cung cấp dịch vụ kiểm soát dịch hại miễn phí ở phía Đông Nam nước Anh. Nhân viên chính của dịch vụ này là những con chó săn được huấn luyện để tiêu diệt sâu, bọ, chuột. Quản lý dịch vụ Ed Cook cũng chó biết các gói này được dành riêng để thúc đẩy các phương thức săn bắt truyền thống.

Một đàn chuột với trọng lượng mỗi con lên đến gần 1kg đã tấn công một trang trại nuôi lợn vào đầu năm 2020. Nông dân ở đây đã vô cùng lo lắng và hoảng sợ khi họ mô tả đây là một trong những vụ chuột tấn công lớn nhất mà họ từng thấy.

Ed Cook kể lại:

Một số con chuột thậm chí còn to bằng các chú chó, thật sự rất bất ngờ. Những con chó của chúng tôi đã rất dũng cảm và điều đáng chú ý là chúng rất thích thú làm công việc vui vẻ này.

Săn chuột là hợp pháp ở nước Anh theo Đạo luật Săn bắn năm 2004, nhưng đối với Ed, anh cho rằng phương pháp kiểm soát dịch hại này là nhân đạo hơn cách giết chúng bằng thuốc độc.

Để giải thích cho khẳng định của mình, Ed cho biết những con chó sẽ cắn chết chuột trong vài giây trong khi thuốc độc sẽ làm chúng chết dần trong suốt 48 tiếng, điều khiến chúng thậm chí đau đớn hơn.

Khi chuột bị nhiễm thuốc độc, đó là một cái chết khủng khiếp vì mọi thứ sẽ kéo dài đến 48 tiếng, nó diễn ra rất chậm và đau đớn. Phương pháp tôi khuyến khích là cách truyền thống và đưa chó vào làm việc tốt hơn. Lâu nhất chỉ mất 3 đến 4 giây để các chú chó sục giết chết một con chuột.

Chó sục có ADN săn bắt trong cơ thể chúng. Một khi nhìn thấy chuột, chúng sẽ tự động đuổi theo, đó chính là bản năng của loài chó sục.

Ed điều hành dịch vụ kiểm soát dịch hại bằng chó sục cùng với một số tình nguyện viên khác. Những chú chó sục được quản lý bởi nhóm và luôn làm việc hiệu quả để giúp các trang trại diệt trừ loài gây hại.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.