• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Hashtag #BunkerBoy nhạo báng Tổng thống Trump trending trên Twitter toàn cầu

Thế Giới

Cùng với làn sóng biểu tình ngày càng lan rộng ở nhiều bang trên toàn nước Mỹ, trào lưu tẩy chay ông Trump cũng đang thịnh hành trên Twitter. Thú vị hơn, nhiều ý kiến cho rằng vì đương kim Tổng thống Mỹ và Twitter không thân thiện gì cho mấy nên nền tảng mạng xã hội này đã tạo điều kiện, nếu không muốn nói là hướng dư luận công kích ông Trump thông qua hashtag #bunkerboy (nghĩa là "cậu bé trốn trong boong-ke").

Cụ thể, hashtag #bunkerboy lên top trend của Twitter sau khi biểu tình bạo lực nổ ra trên diện rộng khiến Nhà Trắng ngừng hoạt động và ông Trump phải trú ẩn trong một boong-ke để đảm bảo an toàn - theo quy trình an ninh dành cho Tổng thống Mỹ.

Nếu bạn đọc tìm kiếm từ khóa #bunkerboy trên Twitter, sau đó bấm sang tab "People" thì ngay lập tức tài khoản của ông Trump sẽ hiện ra ở kết quả đầu tiên cùng dòng chữ "Tổng thống thứ 45 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ", bất kể tên nick và địa chỉ tài khoản của ông không có từ khóa hay ký tự nào liên quan đến cụm từ #bunkerboy.

Đây là lý do cho khiến dân mạng cho rằng Twitter muốn nhân dịp này để cho ông Trump một vố thật đau. Kèm theo đó là một loạt những bài post chế nhạo ông chủ Nhà Trắng.

100.000 người chết.
40 triệu người thất nghiệp.
Khói lửa lan khắp nước Mỹ.
Biểu tình và bạo loạn khắp nơi.
Và ông ta vẫn tweet mấy thứ vớ vẩn, tắt đèn Nhà Trắng rồi chui xuống hầm cho an toàn.

Có vẻ như ông Trump đã tự dự đoán số phận của chính mình qua bài tweet này từ nhiều năm về trước:

Giống như là nước Mỹ hiện không có tổng thống vậy - một con thuyền không có người cầm lái sẽ dẫn đến thảm họa. Chúc mọi người may mắn!

Donald Trump thực sự thành trend cùng với #bunkerboy. Tôi yêu Twitter.

Và một lần nữa hoạt hình Gia đình Simpson lại đúng khi dự đoán mọi thứ!

Coronavirus.
Ong bắp cày sát thủ.
Đồn cảnh sát Minneapolis bị thiêu rụi.
Donald Trump ngồi đăng tweet trong hầm trú ẩn.

Nhà Simpsons đã làm điều đó một lần nữa. Họ không bao giờ sai, hy vọng điều đó sẽ xảy ra.

Ông Trump từng đăng tweet chế nhạo khi Nhà Trắng đóng cửa dưới thời Tổng thống Obama, và đến giờ thì tới phiên ông bị "nghiệp quật".

Hôm nay không có ánh đèn nào ở Nhà Trắng. Biểu tượng dưới thời Obama làm tổng thống

Và bây giờ thì...

Ông đang ở đâu??

Tôi không thể ngưng cười, #bunkerboy muốn biết liệu đã an toàn để chui ra hay chưa...

Được biết, bài tweet cuối cùng của đương kim Tổng thống Mỹ được đăng tải cách đây khoảng 10 giờ, hiếm khi ông Trump ngừng tweet lâu như thế này. Thậm chí có nhiều lời châm chọc rằng ở dưới hầm không có wi-fi, nên tổng thống không thể tiếp tục đăng tweet.

Có thể nói, phong trào biểu tình vì phân biệt chủng tộc ở Mỹ đã diễn biến vô cùng bất ngờ, nằm ngoài dự đoán của bất kỳ chuyên gia chiến lược nào, cũng không ai biết trước rằng những dòng tweet đầy mỉa mai của ông Trump cách đây nhiều năm lại có thể quay lại để ám ảnh ông ngay trong hầm trú ẩn bên dưới Nhà Trắng.

Đọc thêm: Tướng Iran từng đấu meme với Tổng thống Trump trước khi bị ám sát

Theo: Twitter
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.