• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Hiệp hội phúc lợi xã hội Hàn Quốc chính thức từ chối khoản tiền quyên góp 12 tỉ won của giáo phái Tân Thiên Địa

Thế Giới

Hôm nay, ngày 6/3/2020, Hiệp hội quyên góp vì cộng đồng và phúc lợi xã hội đã chính thức từ chối khoảng tiền 12 tỉ won (tương đương 240 tỉ VNĐ) mà giáo phái Tân Thiên Địa đã quyên góp trước đó.

Lee Man Hee, Chủ tịch Hội trường Thánh điện Tân Thiên Địa cúi đầu xin lỗi trước truyền thông vào ngày 2/3 vừa qua.

Đại diện phía hiệp hội cho hay: "Hiệp hội đã xem xét ý định quyên góp một số tiền lớn mà chưa hề được thảo luận trước đó theo đúng quy định và thủ tục". Người này cũng giải thích thêm rằng, sau khi xem xét các vấn đề về mặt pháp lý lẫn đạo đức liên quan đến vụ phát tán dịch bệnh Covid-19, hiệp hội quyết định sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền 12 tỉ won cho giáo phái Tân Thiên Địa.

Cùng ngày, phía giáo phái Tân Thiên Địa cũng chia sẻ rằng: "Chúng tôi đã chuyển số tiền 12 tỉ won cho Hiệp hội quyên góp vì cộng đồng và phúc lợi xã hội. Tuy nhiên do áp lực về chuyện dư luận đang có cái nhìn không tốt về Tân Thiên Địa nên họ yêu cầu hoàn trả lại. Chúng tôi vô cùng xin lỗi quốc dân và lấy làm tiếc về việc này. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tìm tổ chức khác để có thể chuyển tiền đến nơi đang cần nó".

Trước đó, vào ngày 5/3, phía giáo phái Tân Thiên Địa đã quyên góp 12 tỉ won để hỗ trợ khắc phục khó khăn mà đại dịch Covid-19 gây ra. Tân Thiên Địa cũng giải thích rằng số tiền này có được là do vận động quyên góp từ các giáo đoàn chứ không phải từ cá nhân các tín đồ.

Tuy tính đến thời điểm hiện tại, có vẻ dư luận Hàn Quốc vẫn chưa nguôi ngoai vì những gì mà các tín đồ giáo phái này gây ra nhưng trước hành động hoàn trả 12 tỉ won của hiệp hội, không ít người tỏ thái độ khó hiểu:

"Thì cứ nhận đã đi, dùng số tiền đó giúp cho những người ở tâm dịch đang thật sự cần ấy";

"Hiệp hội quyên góp cộng đồng phúc lợi xã hội mà cũng làm chính trị thế à?";

"Sao tự dưng hoàn trả vậy, mấy người có thể dùng số tiền đó để mua khẩu trang cho những người ở Daegu cơ mà? Đừng có làm chính trị ở đây nữa! Cái ông thị trưởng Daegu Kwon Young Jin biến vào bãi phân đi, người dân ở Daegu khổ lắm rồi!";

"Cứ nhận tiền rồi trích một chút ra để kiểm tra cái giáo phái này luôn đi".

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.