• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Hoàng gia thiên vị Kate, bỏ rơi Meghan như 'cú tát vào mặt Harry'

Thế Giới

Trong lúc báo chí Anh Quốc xôn xao về việc vợ chồng Hoàng tử William đưa đơn kiện báo Tatler vì bài viết xâm phạm đời tư của Công nương Kate, một số thông tin đến từ phía Meghan Markle dường như đã đổ thêm dầu vào lửa và khiến những mâu thuẫn trở nên trầm trọng hơn.

Cụ thể, Tatler - một tờ báo có tên tuổi của Anh được thành lập từ năm 1901 đã đăng bài viết với tựa đề Catherine the Great của nữ ký giả Anna Pastenak, bài báo có nội dung xoáy sâu vào đời tư của Kate Middleton bao gồm cả thông tin về cân nặng, thói quen ăn uống và tình trạng công việc của Nữ Công tước Cambridge, cho rằng cô gầy gò như Công nương Diana lúc trước vì phải gánh vác rất nhiều công việc của hoàng gia sau khi Harry và Meghan rời đi.

Hoàng tử William cho rằng những thông tin mà Tatler đăng là sai sự thật và điện Kensington (*) đã yêu cầu gỡ bỏ bài viết gây tranh cãi. Trong khi đó, chủ biên tờ báo Tatler là ông Richard Dennen phản biện rằng những thông tin trong bài viết của Anna Pastenak hoàn toàn đúng sự thật và đã được xác nhận bởi người của điện Kensington.

Meghan luôn là cái bóng của Kate

Trong lúc cả Tatler và điện Kensington đều chưa có phát ngôn mới nào thì theo Daily Mail, Meghan đã nói với bạn của cô rằng: "Chỉ cần Kate búng ngón tay là điện Kensington cuống cuồng lên...", trong khi đó Meghan Markle chưa bao giờ nhận được sự hỗ trợ đúng mức từ phía cung điện hoàng gia - nữ diễn viên Suits đã than vãn với bạn bè như thế.

Daily Mail tiếp tục dẫn lời của nguồn tin:

Meghan cho biết điện Kensington chưa bao giờ bảo vệ cô khi cô bị công kích bởi truyền thông. Bây giờ, Kate chỉ vừa vấp phải một chút tin tiêu cực từ báo chí thì phía cung điện lập tức xuất hiện trong vòng chưa đầy 24 giờ để bác bỏ các thông tin chống lại cô.

Công bằng mà nói, đúng là Meghan đã nhận phải nhiều lời chỉ trích ngay từ lúc hẹn hò với Harry và đỉnh điểm là ở hôn lễ của hai người, cô đã bị dọa giết. Hoàng tử Harry từng nhiều lần đề nghị cung điện có động thái can thiệp, ngăn chặn việc truyền thông ác ý bôi nhọ tên tuổi vợ mình, tuy nhiên phía điện Kensington vẫn im hơi lặng tiếng.

Harry thất vọng vì cách hoàng tộc đối xử với Meghan

Thái độ thờ ơ của cung điện được xem là "một cú tát vào mặt Harry", đây cũng là lý do mà chính bản thân Harry muốn rời khỏi hoàng gia, chứ không phải là Meghan.

Nguồn tin tiếp tục cho biết rằng có một sự kỳ thị và phân biệt đối xử rõ ràng với Meghan, người trong Hoàng gia Anh chưa bao giờ thực sự chào đón cô và những yêu cầu của Meghan luôn bị cho là đòi hỏi quá nhiều. Nữ diễn viên Suits cho biết cô không hiểu vì sao bản thân lại bị "ra rìa". Mặc dù cùng phận làm dâu nhà quyền quý, nhưng Kate được trân trọng hơn trong khi Meghan lại không nhận được chút tình thương nào.

Về phần Kate, nguồn tin cho biết Meghan từng than vãn rằng Nữ Công tước Cambridge luôn đẩy cô ra xa, bất kể Meghan "mong muốn phát triển mối quan hệ thân thiết với chị dâu và sẵn sàng hỗ trợ Kate như người trong gia đình". Kate không bao giờ chủ động nói chuyện với Meghan và tỏ ra khinh thường cô em dâu này.

Trở lại với Tatler và bài viết của Pasternak, bài báo này có nhắc đến việc Kate Middleton "kiệt sức và tức giận vì phải làm nhiều việc sau khi Meghan và Harry rời đi" trong khi Hoàng tử William bị "ám ảnh bởi mẹ vợ". Điện Kensington đã kịch liệt lên án nội dung bài báo thiếu minh bạch và dễ gây hiểu nhầm này.

Bài báo cũng nhắc lại những lần tranh cãi giữa Meghan và Kate, ví dụ như việc 2 con gái của Kate có mặc quần tất trong ngày cưới của Meghan và Harry hay không. Chỉ với một việc nhỏ nhặt như vậy mà xung đột vẫn có thể xảy ra gay gắt bởi vì Kate thích kiểm soát mọi thứ và làm quá lên nếu mọi chuyện trái ý cô.

Meghan Markle và Jessica Mulroney

Sau khi bài báo của Tatler được chia sẻ rộng rãi, người ta cũng đặt câu hỏi rằng liệu ký giả Anna Pasternak có liên hệ gì với Meghan hay không và Nữ Công tước Sussex có nhúng tay vào bài báo này như một đòn trả thù dành cho Kate?

Nghi vấn này là có cơ sở, bởi vì Anna Pasternak là bạn thân của Vanessa Mulroney - chị gái của nhà thiết kế thời trang Jessica Mulroney, cô này lại là bạn thân của Meghan suốt nhiều năm qua. Thế nên mặc dù không kiểm chứng được nhưng xác suất Meghan Markle có đóng góp vào nội dung bài báo là rất cao.

(*)Chú thích: Điện Kensington là một cung điện ở Luân Đôn được sử dụng làm nơi ở của các thành viên gia đình Hoàng gia Anh, bao gồm Hoàng tử Willam - người có triển vọng nối ngôi Nữ hoàng Elizabeth II. Đây cũng là nơi làm việc của đơn vị Royal Households of the United Kingdom - một ban các thành viên danh dự bao gồm nhiều vệ sĩ, giáo sĩ, bác sĩ, nhà khoa học, nhà thơ, họa sĩ, luật sư có nhiệm vụ hỗ trợ cho các thành viên hoàng gia trong mọi vấn đề của cuộc sống. Đơn vị này cũng bao gồm người phát ngôn hoặc đại diện cho các thành viên hoàng tộc, trừ Nữ hoàng Elizabeth II đã có cơ quan điều hành cho chế độ quân chủ được đặt ở điện Buckingham.

Đọc thêm: Những viễn cảnh đáng sợ nào sẽ xảy ra khi Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị băng hà?

Theo: NZ Herald
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.