• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Khách sạn kinh hoàng The World’s Fairs, nơi giăng bẫy của kẻ sát nhân bệnh hoạn

Kinh dị

Hãy tưởng tượng bạn đang ở trong phòng ngủ khách sạn The World's Fairs, và có thể nghe thấy tiếng động đằng sau những bức tường. Nếu vô tình mở một cánh cửa, nó có thể dẫn bạn đến ngõ cụt, hoặc những cái bẫy treo mà bạn sẽ không còn cơ hội trở ra. Chỉ có một người biết được cách thoát ra khỏi cơn ác mộng đó: ông chủ khách sạn H.H.Holmes.

Xuất thân

H.H.Holmes tên thật là Herman Webster Mudgett sinh ngày 16/5/1861 ở Gilmanton, Wisconsin, New Hampshire. Hắn xuất thân trong gia đình có điều kiện, học trường Y nhưng bị đuổi học vì ăn cắp xác chết dùng để thí nghiệm và lừa gạt công ty bảo hiểm. Hắn đến Philadelphia làm dược sĩ và tại đây một khách hàng đã chết khi sử dụng thuốc do Holmes kê. Sau đó tay này rời bỏ thị trấn cũ, đến Chicago đổi tên thành Henry Howard Holmes và tiếp tục hành nghề dược. Với vẻ ngoài thanh lịch, quyến rũ hắn nhanh chóng trở nên giàu có và được nhiều người biết đến.

Năm 1887, Holmes dùng số tiền mình có được mua một lô đất và xây dựng lên thành khách sạn đồ sộ với hơn 100 phòng và 3 tầng, được xem là khách sạn tráng lệ nhất thời bấy giờ.

Tầng 1 là các cửa hàng, tầng 3 dành cho phòng ngủ, còn tầng 2 và tầng hầm chính là nơi che giấu bí mật kinh hoàng mà chỉ có H.H.Holmes mới biết.

Bên ngoài khách sạn tráng lệ đầy "chết chóc"

Kế hoạch bệnh hoạn

Holmes thật sự rất thông minh và tinh vi khi luôn thay đổi cấu trúc của khách sạn, mỗi căn phòng từng chút một. Hắn luôn thay đổi nhân viên cũng như nhà thầu xây dựng, vì vậy không một ai có thể nghi ngờ về mục đích thực sự của Holmes.

Một số căn phòng có thể thông với phòng khác nhờ những vách ngăn được bí mật ẩn giấu trong các bức tường. Những bức tường thì được làm bằng sắt ngăn cản mọi âm thanh. Có những phòng có máng lớn chạy thẳng xuống tầng hầm, đó không phải máng dùng để giặt đồ mà thực chất để đưa xác chết đến thẳng tầng hầm nơi Holmes mổ xẻ làm thí nghiệm. Có căn phòng chứa đường ống dẫn khí gas, Holmes sẽ đợi khi nạn nhân của mình ngủ say và bấm nút xả khí, thế là lại thêm một nạn nhân xấu số nữa... Tất cả các cửa ra vào đều được kết nối với một hệ thống báo động rất phức tạp. Bất cứ khi nào có ai đó bước vào hành lang hoặc xuống cầu thang, tiếng còi sẽ vang lên trong phòng ngủ của Holmes.

Mô hình dựng lại khách sạn của Holmes

Dưới tầng hầm nơi phòng ngủ của Holmes là những chiếc xương rải rác khắp nơi, đa số là của động vật và trong đó cũng có cả... xương người. Chiếc bàn mổ dính đầy máu được hắn sử dụng để mổ xẻ nạn nhân cho thú vui bệnh hoạn của mình. Gần đó là thiết bị hỏa táng thi thể, các dụng cụ tra tấn và thùng axit để phân rã xác chết. Sau khi thả nạn nhân xuống qua máng xối, hắn ta sẽ mổ xẻ và bán các bộ phận hoặc xương cốt cho những cơ sở y tế hoặc ở chợ đen.

Cấu tạo một số căn phòng giết người của Holmes

Holmes không có tiêu chí chọn nạn nhân nhất định. Nạn nhân của hắn là người già, trẻ em, phụ nữ, hoặc đơn giản chỉ là khách hàng bị khách sạn tráng lệ kia thu hút mà tự bước chân vào chỗ chết. Holmes quyến rũ những người phụ nữ xuất thân từ gia đình danh giá và một số người trong số họ không còn được trở về cùng gia đình nữa. Hắn dụ vài người phụ nữ giàu có cưới mình, và trước khi giết chết họ, hắn bắt họ viết di chúc để mình thừa hưởng toàn bộ tài sản.

Ác nhân hiện hình

Dù số nạn nhân ngày một gia tăng nhưng nhờ sự "thông minh" của mình, Holmes chỉ bị bắt khi tham gia vào vụ gian lận tiền bảo hiểm quy mô lớn tại Boston vào 17/11/1894. Khi cảnh sát khám xét khách sạn The World's Fairs để tìm thêm bằng chứng thì mọi chuyện bại lộ.

Chân dung kẻ sát nhân H.H.Holmes

Hắn khai với cảnh sát đã giết 27 người nhưng cảnh sát nghĩ rằng con số có thể hơn thế. Số lượng nạn nhân không thể chứng thực bởi vì tầng hầm khách sạn của Holmes được trang bị các thùng axit để phân hủy bộ phận cơ thể còn sót và lò hỏa táng để đốt xác. (Trong đống tro tàn, người ta còn tìm thấy một dây chuyền vàng của một người phụ nữ.) Theo ghi nhận mất tích, người ta nghĩ nạn nhân xấu số của Holmes có thể lên tới con số 200. Hắn nói với mọi người khi nhìn vào trong gương hắn chỉ thấy khuôn mặt và hình dạng của quỷ, không thấy bản thân mình.

H.H.Holmes bị kết tội và xử tử hình bằng hình thức treo cổ vào 7/5/1896 tại Philadelphia, Pennsylvania. Sau 20 phút giãy giụa trong đau đớn, tên sát nhân chấm dứt cuộc đời "ma quỷ" của mình.

Không lâu sau đó, những người tham gia vào vụ án của Holmes gặp nhiều việc vô cùng xui xẻo. Người cai ngục tại nhà tù giam cầm Holmes bị giết chết. Văn phòng của luật sư quận (người thụ án vụ án nổi tiếng) bị bắt lửa. Thứ duy nhất còn sót lại sau trận hỏa hoạn là một bức ảnh của Holmes.

Cái chết của Patrick Quinlan đăng trên báo lúc bấy giờ

Nổi tiếng nhất là, Patrick Quinlan - người chăm sóc lâu đài sau khi Holmes chết, cũng như biết nhiều nhất về tòa nhà ma ám - đã tự tử vào năm 1914. Trước khi chết ông chỉ để lại một câu:

"Tôi không thể ngủ."

Theo: allthatsinteresting
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.