• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Khung cảnh rùng rợn: Chuột đầm lầy khổng lồ xâm chiếm công viên Mỹ, có thể đẻ tới 200 con mỗi năm

Thế Giới

Những đoạn video gần đây cho thấy một đàn "chuột đầm lầy" có kích thước khổng lồ đã xâm chiến công viên thuộc bang Texas. Không chỉ riêng những người sống trong khu vực mà cả nước Mỹ nói riêng hay thế giới nói chung đều bày tỏ sự sợ hãi khi đàn chuột có ngoại hình rất đáng sợ.

Tuy nhiên, loài sinh vật này khác với chuột thông thường và thường được biết đến với cái tên là chuột hải ly.

Chuột khôngt lồ có kích thước gần bằng vịt.
Chúng có bộ răng nhọn, màu vàng và rất háu ăn.

Như bạn thấy trong hình ảnh ở trên, loài gặm nhấm này có răng màu vàng và đuôi dài giống chuột bình thường. Người quản lý tại công viên Krauss Baker ở Fort Worth hiện đang kêu gọi người dân không cung cấp thức ăn và khuyến khích sự phát triển của đàn chuột.

Loài gặm nhấm rất ham ăn và chúng có thể ăn tới 25% trọng lượng cơ thể của mình trong một ngày. Đồng thời, khi dân số chuột tăng lên sẽ khiến chất lượng nước ở các khu định cư giảm, làm môi trường sống của các động thực vật bản địa bị đe doạ, dẫn đến nguy cơ bùng phát các virus nguy hiểm cho con người.

Chuột hải ly cái có thể sinh sản tới 200 con non mỗi năm, đồng nghĩa với việc nếu không kiểm soát thì dân số chuột khổng lồ sẽ tăng lên nhanh chóng.

Rachel Richter, một nhà sinh vật học động vật hoang dã tại bang Texas cho biết:

Du khách tới công viên đều có ý tốt cho động vật hoang dã ăn, nhưng họ không nhận ra điều này đang gây hại. Sự xâm chiếm quá mức của loài chuột khổng lồ này tác động tiêu cực tới hệ sinh thái. Chúng cũng là vật trung gian truyền mầm bệnh, ký sinh trùng có thể làm ô nhiễm nước và khả năng lây sang con người.

Chúng kéo đến công viên vì thường được con người cho ăn,

Richter tin rằng có khoảng 20 con chuột hải ly đang được các nhân viên, khách du lịch và người dân cho ăn uống đầy đủ nhưng điều này nên dừng lại. Cô giải thích:

Cho động vật hoang dã ăn thực sự là điều mà bạn không nên làm trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Lòng tốt của bạn có thể khiến quần thể tăng lên một cách giả tạo và gây hại đến hệ sinh thái chung.

Các nhà chức trách ở Fort Worth cho biết thêm rằng họ đang theo dõi tình hình nhưng chuột hải ly không phải là vấn đề chỉ xuất hiện ở Texas.

Ban đầu chuột hải ly được đưa đến Mỹ vào những năm 1800 như một biện pháp kiểm soát thực vật. vì tính tình tham ăn của chúng, nhưng sau đó chuột hải ly bắt đầu trở thành mối phiền toái cho công tác bảo vệ động vật hoang dã khi dân số bắt đầu tăng lên mất kiểm soát.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.