• Về đầu trang
Thái An
Thái An

'Khủng hoảng mèo con' tại Anh: Hàng chục ngàn chú mèo con ra đời trong thời gian cách ly khiến cả nước lao đao

Thế Giới

Vương quốc Anh có thể sẽ phải đối diện với một cuộc "khủng hoảng mèo con" vào mùa hè này. Tổ chức phúc lợi động vật cảnh báo rằng sẽ có hàng chục ngàn con mèo ra đời do hệ quả của việc phong tỏa.

Credit: PA

Sự bùng nổ được dự đoán sẽ đem lại hậu quả tồi tệ. Hơn 84.000 chú mèo con có thể ra đời vào thời gian tới. Vì nhiều bác sĩ thú y chỉ phục vụ những trường hợp khẩn cấp, các thủ tục khác đều bị dừng lại.

Một người đàn ông đã tìm thấy 17 con mèo ở trong nhà mình. Do không giữ khoảng cách giữa chúng, nhiều lứa đã được sinh ra cùng một lúc.

The Kitten Crisis! – AM 880 KIXI

Hội bảo vệ mèo cho biết: "Vấn đề nảy sinh khi một con cái đẻ ra bốn đứa con. Một con đực đã giao phối với mẹ và các chị em của nó. Chúng sinh đẻ và số lượng lên tới 17 con."

Những chú mèo con đã được các tổ chức hỗ trợ đưa về để giúp chúng phục hồi. Một trường hợp khác ghi nhận 22 con mèo đã được RSPCA (Hiệp hội Hoàng gia phòng chống bạo hành động vật) giải cứu tại một hộ gia đình.

Kể từ khi Vương quốc Anh tiến hành lệnh phong tỏa, RSPCA báo cáo rằng có hơn 600 con mèo cần được chăm sóc. Tổ chức này lo lắng tình hình có thể sẽ tệ hơn.

Unwanted kitten crisis 'worst in 32 years' | Isle of Wight News ...

Mèo con được tìm thấy ở khắp nơi trên đất nước, trong những chiếc túi bỏ đi. Đáng buồn hơn, nhiều con mèo đang mang thai cũng bị bỏ rơi. Kể từ ngày 23 tháng 3, những sự cố liên quan đến mèo được báo cáo đã lên tới con số 6.630.

Credit: PA

Trong một cuộc khảo sát từ hội bảo vệ mèo, khoảng 86% người được hỏi không biết rằng một con mèo cái có thể sinh 18 mèo con mỗi năm. Trong số 1000 người được khảo sát, 77% không biết rằng mèo cái có thể mang thai khi mới bốn tháng tuổi.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.