• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhà hát opera tại Tây Ban Nha mở cửa trở lại sau mùa dịch, 'thu hút' hơn 2000 khán giả đặc biệt là... những chậu cây

Thế Giới

Ngày 22/6 vừa qua, nhà hát opera tại Barcelona đã được mở cửa trở lại, tuy nhiên các buổi trình diễn đông người vẫn chưa được cấp phép. Vì vậy đêm nhạc sau mùa cách ly xã hội sẽ được tổ chức cho 2.292 chậu cây thưởng thức. Những chiếc cây lấp đầy ghế đỏ sang trọng và hoàn toàn tập trung vào màn trình diễn của các nghệ sĩ.

Người tổ chức sự kiện này là nghệ sĩ Eugenio Ampudia.

Khán phòng phủ đầy cây xanh.
Buổi biểu diễn có những khán giả vô cùng tập trung.

Mặc dù khán giả chỉ là cây cối nhưng những người yêu âm nhạc vẫn có thể theo dõi buổi hoà nhạc trực tuyến. Chắc chắn trải nghiệm không thể hoàn hảo như ngồi trong thính phòng nhưng vào thời điểm khó khăn này, được xem các nghệ sĩ biểu diễn đã là điều rất tuyệt vời.

Nhà hát opera gọi buổi biểu diễn là một hành động mang tính biểu tượng cao nhằm bảo vệ các giá trị nghệ thuật, âm nhạc và thiên nhiên. Đây cũng là một thông báo nhẹ nhàng rằng nhà hát đã hoạt động trở lại.

Những chậu cây sẽ được gửi tặng các nhân viên y tế tại Barcelona.

Số lượng cây khổng lồ này được lấy từ các nhà vườn ươm địa phương, đa số là cây gia vị, cây cảnh. Sau khi buổi biểu diễn kết thúc, số cây xanh này sẽ được tặng cho các nhân viên chăm sóc y tế tại Bệnh viện Barcelona.

Khán phòng dù không có tiếng vỗ tay nhưng cũng là sự kiện động viên tinh thần của rất nhiều người trong thời gian khó khăn này.
Đây có lẽ là dịp duy nhất những loại cây cối này được lắng nghe âm nhạc.

Ban tổ chức buổi trình diễn mong muốn sẽ mang đến góc nhìn khác cho sự trở lại này. Một khung cảnh giúp chúng ta hiểu thêm về mối quan hệ thân thiết giữa con người và thiên nhiên sau khi toàn cầu phải đối mặt với bệnh dịch Covid-19.

Nhà hát Gran Teatre del Liceu đã ngưng hoạt động tạm thời từ tháng 3 khi Tây Ban Nha mất kiểm soát trong việc khống chế số ca lây nhiễm Covid-19. Đất nước này có hơn 293.000 ca nhiễm bệnh và hơn 28.000 người tử vong. Tuy nhiên, dịch bệnh đã lắng xuống, Tây Ban Nha đang trở lại bằng những bước tiến nhỏ nhưng vững chắc.

Theo: Bored Panda

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.