• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhật Bản ra mắt tàu cao tốc chạy nhanh đến mức có thể 'trốn thoát' khỏi động đất

Thế Giới

Một con tàu cao tốc mới đã được đưa vào phục vụ tại Nhật Bản, đây được mệnh danh là một trong những chuyến tàu nhanh nhất, trơn tru nhất, thoải mái và an toàn nhất trong nước. Thậm chí tàu cao tốc này còn có thể thoát ra khỏi vùng xảy ra động đất chỉ trong vòng một nốt nhạc.

Con tàu mang số hiệu N700S, với "S" là viết tắt của "Supreme" (tối cao), có thể chạy với vận tốc tối đa 360 km/h. Con tàu sẽ được chạy trên Tuyến đường sắt cao tốc Tokaido Shinkansen, cho phép chạy với vận tốc tối đa 285 km/h.

Tuyến đường sắt cao tốc này nối liền Tokyo với Osaka và Kobe. Đây cũng là một trong những tuyến đường sắt nổi tiếng nhất thế giới. Tokaido Shinkansen trở thành tuyến cao tốc đầu tiên trên thế giới khi các tàu cao tốc đầu tiên bắt đầu được vận hành trên đó vào tháng 1/1964. Tuyến đường có đi qua Núi Phú Sĩ cao 3.776m.

Đỉnh núi Phú Sĩ được coi là nơi thiêng liêng từ thời cổ đại và mỗi khi tàu cao tốc đi qua đây, các nhân viên thường xuyên cúi đầu để thể hiện sự tôn kính và biết ơn.

Tàu N700S được đưa vào phục vụ kể từ ngày 1/7 do Công ty Đường sắt Trung tâm Nhật Bản quản lý. Ngoại hình trông giống với chiếc tàu cũ có tên N700A, tuy nhiên N700S tự hào có thêm một số tính năng mới rất ấn tượng.

Nội thất bên trong tàu.
Tàu chạy siêu êm và nhanh.

Theo CNN, các ghế trên tàu có thể ngả ra xa hơn, khắp tàu được trang bị ổ cắm điện và đèn sáng ở mỗi trạm để nhắc nhở hành khách lấy túi xách của họ.

Hệ thống tàu có vận tốc nhanh nhưng lại khá yên tĩnh và mượt mà, pin Li-ion cho phép tàu di chuyển mà không cần sử dụng đến các năng lượng từ dây trên không.

Tuyến đường đi ngang núi Phú Sĩ tuyệt đẹp.

Tính năng này đặc biệt hữu ích trong trường hợp xảy ra động đất.

Toàn bộ mạng lưới Shinkansen (hệ thống đường sắt cao tốc ở Nhật Bản) được nối với các cảm biến động đất. Nếu chấn động được phát hiện, nguồn điện cung cấp cho các đoàn tàu bị cắt, tàu sẽ lập tức phanh lại khẩn cấp để giữ an toàn cho hành khách.

Với hệ thống pin cực xịn, N700S có thể dừng lại và ngay lập tức đưa hành khách đến nơi an toàn hơn nếu có rủi ro, với vận tốc của mình, tàu sẽ thoát ra khỏi vùng địa chấn nhanh chóng.

Sau khi ra mắt, tàu cao tốc N700S nhận được nhiều sự chú ý từ người dân trong nước và thế giới. Nhật Bản là đất nước nổi tiếng phải chịu những thiên tai như động đất hay sóng thần mỗi năm vì vậy họ luôn sáng tạo các công nghệ có thể nhận biết cũng như giảm thiểu thiệt hại xuống mức thấp nhất.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.