• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Những án mạng bi thương mà hung thủ thực sự lại là mạng xã hội

Thế Giới

Một dòng trạng thái, bức ảnh vô tình được đăng lên Facebook cũng đủ khiến cuộc đời của một ai đó thay đổi, thậm chí là mất đi tính mạng. Dưới đây là danh sách những vụ án từng xảy ra với nguyên nhân được xác định là xuất phát từ mạng xã hội.

Giết vợ cũ vì một dòng status

Ngày 15/09/2009, tại một ngôi nhà ở Plumstead, London, nước Anh đã xảy ra một án mạng khủng khiếp. Nạn nhân là cô Lisa Beverly, bị đánh đập bằng búa và giết chết bằng nhát dao cứa cổ. Kẻ sát nhân là chồng cũ của cô - Adam Mann.

Adam Mann

Lisa kết hôn với Adam vào năm 2001 và đến năm 2007 thì ly hôn. Họ có với nhau một đứa con trai. Nguyên nhân khiến Adam ra tay sát hại vợ cũ là do anh ta đọc được một bài đăng của Lisa trên Facebook nói về việc tranh chấp nuôi dưỡng cậu con trai, tiết lộ cô cùng đứa con vô cùng ghét bỏ chồng cũ.

Bài đăng đó khiến Adam tức giận và điên rồ đến tìm Lisa, sát hại vợ cũ để trả thù. Sau đó, Adam Mann bị xử 24 năm tù.

Sát hại bạn trai vì anh ta “nghiện Facebook”

Terri-Marie Palmer và Damon Searson

Vào năm 2015, cô gái 23 tuổi có tên Terri-Marie Palmer đã vô tình giết chết bạn trai mình, anh Damon Searson. Ngày 13/08/2015, Palmer đã đăng một trạng thái lên mạng xã hội có nội dung là bạn trai cô (Damon Searson) suốt ngày lướt Facebook và hoàn toàn bỏ rơi, phớt lờ cô khi hai người bên nhau.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án.

Sau đó để chấm dứt “cơn nghiện” Facebook của bạn trai, Palmer đã có một hành động điên rồ là dùng con dao cắt bánh mì đâm vào tim Damon khi anh ta đang đọc tin nhắn. Rồi cô gọi cứu thương và thông báo rằng Damon đã quẫn trí tự sát tại ngôi nhà caravan ở Heysham, Lancashire, Anh Quốc. Tuy nhiên, sau khi tiến hành điều tra, cảnh sát đã bắt giữ Palmer và cô nàng bị kết án tù.

Tán tỉnh người yêu của bạn trên Facebook và cái kết đẫm máu

Richard Rovetto, 29 tuổi, đến từ Anh đã kết bạn, tán tỉnh một cô gái trên Facebook mà không hề hay biết đó là bạn gái của Scott Humphrey - bạn thân mình.

Kết cục của sự việc oái ăm đó là Richard đã bị Scott hành hung trên một chiếc xe taxi. Theo lời kể của nhân chứng thì trong lúc nóng giận Scott liên tục đánh vào đầu và chửi rủa Richard dám tán tỉnh bạn gái anh ta trên Facebook. Sau đó, Scott đã đẩy Richard ra khỏi xe khiến nạn nhân bị đập đầu vào vỉa hè và tử vong.

Vì một sự việc rắc rối trên mạng xã hội mà Richard mất mạng còn Scott phải nhận án ngộ sát và ngồi tù 52 tháng.

Bị giết chết vì thay đổi mối quan hệ thành “độc thân” trên Facebook

Vào một ngày tháng 5/2008, người phụ nữ có tên Sarah thay đổi trạng thái của tài khoản Facebook cá nhân từ “đã kết hôn” thành “độc thân” vì đã ly thân với chồng cũ là Edward Richardson từ tháng 4/2008.

Sarah và Edward

Một thông báo đơn giản trên mạng xã hội lại là nguyên nhân khiến Sarah phải mất mạng. Edward Richardson sau khi nhìn thấy trạng thái “độc thân” của vợ trên Facebook thì rất tức giận, hắn nhắn tin cho vợ cũ nhưng không được hồi đáp, vì vậy mà đã mất bình tĩnh đột nhập vào nhà của Sarah ở Staffordshire, vùng West Midlands nước Anh.

Hung khí gây án

Sau đó, hắn đã lao vào tấn công Sarah, điên cuồng dùng dao đâm vào người cô khiến Sarah tử vong. Sau khi Sarah chết, Richardson đã cố gắng tự sát nhưng không thành và bị cảnh sát bắt giữ, nhận bản án 17 năm tù.

Cuộc chiến khốc liệt của hai người phụ nữ từ Facebook đến đời thực

Năm 2010, Torrie Lynn Emery 23 tuổi và Danielle Booth 20 tuổi đã nảy sinh mâu thuẫn vì một anh chàng. Họ liên tục đe dọa, khẩu chiến với nhau trên Facebook với các dòng status đậm mùi thuốc súng.

Torrie Lynn Emery

Từ mối thù trên Facebook mà Torrie đã hành động nông nổi, gây ra sai lầm hết sức nghiêm trọng khi lái xe đuổi theo Danielle lúc thấy cô đang đi cùng xe với một người bạn có tên Alesha Abernathy. Torrie đã đâm vào chiếc xe của Danielle và Alesha khiến tai nạn thương tâm xảy ra.

Chiếc xe bị đâm nát tại hiện trường vụ tai nạn.

Alesha khi điều khiển chiếc xe đã phải vượt đèn đỏ để tránh những cú đâm từ xe của Torrie. Trong lúc đó, một chiếc xe tải đâm trúng xe của Alesha khiến chủ xe tử vong và Danielle trọng thương. Còn Torrie thì hầu tòa với cáo buộc giết người và phải ngồi tù bởi hành động nông nổi của bản thân.

Tự sát vì bạo lực mạng

Vào năm 2016, cô gái 17 tuổi Cassandra "Cecci" Porter học tại trường trung học West Side ở Dayton, Idaho, Mỹ đã tự kết liễu đời mình. Nguyên nhân tự sát của Cassandra là do cô bị trầm cảm, u uất bởi những từ ngữ, bình luận tiêu cực của cộng đồng mạng.

Cassandra "Cecci" Porter

Cassandra bị một học sinh cùng trường lấy thông tin, hình ảnh cá nhân để lập tài khoản giả mạo và đăng những thứ tồi tệ. Từ đó, Cassandra bị cô lập, kỳ thị ở trường và bị cư dân mạng tấn công trên trang Facebook thật, họ chỉ trích, chửi rủa và yêu cầu cô đi chết đi.

Trước những áp lực nặng nề và tâm lý bất ổn, Cassandra đã giải thoát bản thân khi tự kết thúc cuộc đời ở tuổi 17. Đây là một vụ tự sát nhưng hung thủ thực sự là cộng đồng mạng, những kẻ độc ác dùng hung khí ảo để giết chết một sinh mạng ở đời thực.

Đọc thêm: Chơi ngông trên mạng xã hội và cái giá phải trả: Người khuynh gia bại sản, kẻ rơi vào vòng lao lý

Theo: Ranker, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.