• Về đầu trang
Mee
Mee

Những bức ảnh ngành y gây chấn động lịch sử ở bảo tàng y học Mütter

Độc lạ

Bảo tàng y học Mütter nằm tại Philadelphia, Pennsylvania, Mỹ chuyên trưng bày những mô hình, hình ảnh về các dị tật trong y khoa. Nơi đây thu hút rất nhiều vị khách có sở thích khám phá những điều kì lạ hay đơn giản chỉ là thích chiêm ngưỡng hay tìm hiểu về lịch sử y học.

10. Móng tay người Trung Quốc

Thời xa xưa, người Trung Quốc sẽ để móng tay dài để khẳng định địa vị cao, quý tộc của mình trong xã hội. Có những bộ móng dài tới 25cm, thậm chí còn có những người đeo thêm móng giả vào để trông móng dài hơn. Vì có những bộ móng "khủng" nên mọi người thường gặp khó khăn trong việc hoạt động hay sinh hoạt hằng ngày.

70

9. Người khổng lồ

Đây là khung xương của John Aasen (1890-1938), một người từng làm việc trong rạp xiếc. John cao khoảng 2m14, ông từng được xuất hiện trên màn ảnh với một vài bộ phim khá ăn khách. Năm 1938, ông ra đi vì căn bệnh viêm phổi.

84

8. Người bị cụt 2 chân 1 tay

Người đàn ông 32 tuổi này phải cắt 2 chân và 1 tay đi vì bị một xe lửa đang vận chuyển vật liệu xây dựng cán qua. Đây là trường hợp thứ 2 phẫu thuật cắt chân, tay thành công ở Mĩ.

63

7. Người đàn bà mọc sừng

Đây là mô hình sáp của bà Madame Dimanche (Có tên gọi khác là Widow Sunday) -  một góa phụ ở thế kỷ 19 tại Pháp có sừng một chiếc sừng dài tới 9,8 inch trên đầu.Sau 6 năm sống cùng chiếc sừng kỳ quái này, bà đã được phẫu thuật cắt nó đi bởi một bác sĩ nổi tiếng ở Pháp.

67

6. Bàn chân biến dạng

Bàn chân bị biến dạng ở trên là kết quả do khuyết tật bẩm sinh. Những điều này có thể xảy ra không chỉ ở chân mà còn trên tay. Có rất nhiều giả thuyết được đặt ra cho nguyên nhân gây ra sự biến dạng này, như: Những giả thuyết về bệnh lý về gene, bệnh lý về di truyền hoặc phối hợp cả 2 yếu tố trên.

93

5. Thừa bộ phận sinh dục

Blanche Dumas sinh năm 1860 ở khu vực thuộc lãnh thổ Pháp ở vùng biển Caribe. Năm 25 tuổi, Blanche Dumas được phát hiện có dấu hiệu lạ về bộ phận sinh dục: có 3 bàn chân và 2 bộ phận sinh dục. Có một vài báo viết rằng nhờ có "dị tật" này mà công việc để Blache Dumas kiếm sống là hành nghề mại dâm, hơn nữa cô còn rất được phái nam yêu thích và có hứng thú.

101

4. Phì đại vòng 1

Người phụ nữ không may này bị phì đại vòng ngực của mình. Cô đã may mắn sống sót khi trai qua cuộc phẫu thuật để giảm bớt "gánh nặng" này, sau khi phẫu thuật, ngực bên trái có trọng lượng khoảng 7kg, ngực bên phải khoảng 19kg.

74

3. Chân voi

Căn bệnh chân voi có tên khoa học là podoconiosis, do một loại giun sống trong đất ở vùng nhiệt đới gây nên bằng cách làm viêm hệ thống bạch huyết ở chân dẫn đến sưng chân. Hiện căn bệnh “chân voi” này đang ảnh hưởng đến khoảng 4 triệu người trên thế giới. (GDVN)133

2. U sợi thần kinh

Người đàn ông này bị bệnh Von Recklinhausen (còn gọi là chứng bệnh neurofibromatosis). Đó là một rối loạn di truyền, trong đó dây thần kinh sẽ phát triển khối u. Nếu bố hoặc mẹ mắc căn bệnh này, tỉ lệ di truyền sang con lên đến 50%.

153

1. Hội chứng Cyclopia - Một mắt

Hội chứng Cyclopia là một chứng dị tật bẩm sinh, xảy ra cả với người và động vật. Trẻ em khi sinh ra đã chỉ có một mắt ở giữa trán, điều này gây cản trở trong việc hoạt động não bộ, vì thế những đứa trẻ này có tuổi đời vô cùng ngắn.

204

Theo: Listverse
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.