• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

x: Nổi da gà: Đài phát thanh bí ẩn của Nga liên tục phát sóng từ năm 1982 nhưng không tìm ra lí do

Thế Giới

MDZhB, trước đây là UVB-76, là tên của một đài phát thanh bí ẩn đã phát sóng gần bốn thập kỷ, nhưng chưa ai đứng ra tuyên bố nơi này thuộc quyền sở hữu của mình.

24 tiếng một ngày, 7 ngày trong tuần kể từ năm 1982, MDZhB (phát âm là "MJB") luôn phát ra một giai điệu buồn tẻ, đơn điệu cứ sau vài giây. Thỉnh thoảng, khoảng 1 hoặc 2 lần một tuần, ai đó cũng sẽ thốt ra một số cụm từ ngẫu nhiên bằng tiếng Nga như "xuồng ba lá" hoặc "chuyên gia nông nghiệp".

Bí ẩn về MDZhB đã thu hút những người đam mê tần số radio trên khắp thế giới trong nhiều thập kỷ qua, và các lý thuyết liên quan đến mục đích của đài phát thanh này cũng xuất hiện. Ví dụ như đây là thiết bị kích hoạt chiến tranh hạt nhân hoặc cầu nối liên lạc với người ngoài hành tinh. Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa ai có thể giải thích chính xác bí ẩn của MDZhB.

Tất cả những gì mà mọi người biết về MDZhB chỉ là nó được phát ra từ hai địa điểm ở Nga, một ở khu vực St.Petersburg và một ở Moscow. Radio hoạt động ở tần số tương đối thấp được gọi là "sóng ngắn", truyền đi khoảng cách xa, vì vậy hầu như bất kỳ ai trên thế giới đều có thể nghe âm thanh từ đây bằng cách điều chỉnh radio đến tần số 4625 kHz.

Như bạn có thể tưởng tượng, MDZhB không phải là đài phát thanh hay ho hay thú vị nhất để nghe, nhưng những người đam mê thuyết âm mưu đã dành nhiều năm để nghe tín hiệu bí ẩn phát ra từ MDZhB và các cụm từ ngẫu nhiên.

Lý thuyết được đưa ra có thể đếm không hết nhưng hợp lý nhất là các giả thuyết liên quan đến hoạt động của tín hiệu "Dead Hand" (Bàn tay Thần chết). Trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, Liên Xô đã thiết kế một hệ thống chỉ huy hạt nhân có tên gọi Perimeter, Mỹ định danh là Dead Hand, cho phép Moscow thực hiện cuộc phản công hạt nhân ngay cả khi các đường dây liên lạc chỉ huy của lực lượng tên lửa chiến lược bị phá hủy. Dễ hiểu hơn là khi hội tụ đủ các yếu tố, hệ thống phản ứng hạt nhân sẽ được kích hoạt để trả đũa kẻ thù.

Trên thực tế, Tổng thống Putin đã nhiều lần chỉ ra rằng không ai có thể sống sót sau một cuộc chiến tranh hạt nhân giữa Nga và Mỹ, vì thế mà có những người tin rằng đài phát thanh bí ẩn này là một trong các yếu tố kích hoạt cho sự hủy diệt hạt nhân.

Một giả thuyết phổ biến khác cho rằng MDZhB, còn được đặt biệt danh là "The Buzzer", thật ra là một phương tiện liên lạc với một mạng lưới gián điệp bất hợp pháp của Nga trên khắp thế giới. Tuy nhiên, điều này có vẻ ít hợp lý hơn giả thuyết trên, vì đài phát thanh này chỉ phát cùng một âm thanh và thỉnh thoảng mới có những cụm từ ngắn do giọng nam hoặc nữ thốt ra.

Hiện tại, mục đích thực sự của MDZhB cũng như vị trí của nó vẫn còn là bí ẩn. Một số người cho rằng nó phát ra từ một vùng đầm lầy bên ngoài thành phố St.Petersburg, nơi có tập hợp các tháp radio, các tòa nhà bỏ hoang và đường dây điện được bao quanh bởi một bức tường đá. Tuy nhiên không có bất cứ hình ảnh cũng như thông tin nào từng được xác nhận.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.