• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Nụ cười 'chết người' của Adolf Hitler được mang bán đấu giá, ai mua gu hẳn cũng mặn lắm!

Thế Giới

Những bức ảnh được chụp khi Adolf Hitler và "cánh tay phải" của mình - Joseph Goebbels - đang kiểm tra đoàn phi hành không quân Đức trong giai đoạn bắt đầu Chiến tranh Thế giới 2, chính thức được bán đấu giá ở Vương quốc Anh.

Được biết, những bức ảnh chưa từng công khai này được chụp bởi một phi công vô danh người Đức vào ngày 14 tháng 9 năm 1939 (thời điểm Đức xâm chiếm Ba Lan).

Vài ngày trước khi khối Đồng Minh tuyên chiến với Đức, Hitler và Goebbels cười một cách thỏa mãn và tạo dáng với các phi hành đoàn trên không. Đây là một chuyến thăm bí mật, ít người biết tới và thậm chí, không có một hồ sơ nào ghi lại chính xác về các hoạt động và phong trào của ông trùm Đức Quốc Xã trong những ngày đầu của Thế chiến II.

Những bức ảnh cho thấy cả Hitler và Goebbels đều đang nói chuyện một cách thân mật với các chỉ huy không quân trong lúc kiểm tra máy bay. Hiện tại, chủ sở hữu của album ảnh đang bán đấu giá chúng với giá hàng trăm Bảng cho một tấm hình.

Chuyên gia cổ vật quân sự, ông Adrian Stevenson, cho biết:

-"Đây là một album vô cùng độc đáo. Nó bao gồm những bức ảnh chưa từng thấy của Hitler và Goebbels và tôi hy vọng album này sẽ có sức hút mạnh mẽ với mọi người.

'Sân bay màu vàng' là ám hiệu bí mật cho những phi trường tạm thời ở Ba Lan. Thế nhưng chúng tôi cũng không quá chắc chắn về điều này.

Thật thú vị, nếu bạn nghiên cứu các phong trào của Hitler vào khoảng ngày 14 tháng 9 năm 1939 thì chắc hẳn, bạn sẽ tò mò không biết ông ta ở đâu, làm gì tại thời điểm đó. Và những bức ảnh này là câu trả lời cho những thắc mắc của bạn. Chính vì vậy, chúng chứa đựng một ý nghĩa lịch sử vô cùng to lớn."

-"Chủ sở hữu là một nhà sưu tập tư nhân từ East Midlands. Anh ta đã mua album tại một phiên đấu giá trước và hiện đang chuyển nhượng lại chúng.

Có lẽ người bán trước không có kiến thức đầy đủ và rõ ràng về ý nghĩa lịch sử của album ảnh này. Những hình ảnh đen trắng kia ghi lại các thời điểm then chốt trong lịch sử - đó là vài ngày sau khi bắt đầu cuộc chiến tranh chết chóc của loài người.

Bất chấp việc Anh và Pháp tuyên chiến với mình, tinh thần của cả Hitler và 'cánh tay phải' của ông đều có vẻ rất tốt."

Dự kiến, album ảnh này sẽ được đưa lên sàn đấu giá vào ngày 7 tháng 8 tới.

Theo: mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.