• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nữ hoàng Elizabeth phẫn nộ khi phải biết việc vợ chồng Hoàng tử Harry tự ý rời bỏ Hoàng gia Anh qua internet

Thế Giới

Nguồn tin nội bộ cho biết Hoàng gia Anh tỏ ra "thất vọng sâu sắc" và "cực kỳ phẫn nộ" trước quyết định đơn phương và khinh suất của vợ chồng Hoàng tử Harry và Meghan Markle khi họ tự ý rời bỏ vai trò chủ đạo trong đại gia đình hoàng gia.

Trên tài khoản mạng xã hội chính thức, Hoàng tử Harry và vợ viết:

Sau nhiều tháng suy ngẫm và thảo luận nội bộ, chúng tôi đã chọn thực hiện một sự chuyển đổi trong năm nay để bắt đầu thực hiện một vai trò mới tiến bộ trong tổ chức này.

Chúng tôi dự định lùi lại với tư cách là thành viên cấp cao của Hoàng gia Anh và sẽ làm việc để trở nên độc lập về tài chính, đồng thời tiếp tục phụng sự Nữ hoàng. Với sự khuyến khích của các bạn (người dân), đặc biệt là trong vài năm qua, chúng tôi cảm thấy đã chuẩn bị đầy đủ để thực hiện điều chỉnh này.

Bây giờ chúng tôi có kế hoạch cân bằng thời gian sống ở Vương quốc Anh và Bắc Mỹ, tiếp tục bổn phận của chúng tôi đối với Nữ hoàng, Khối thịnh vượng chung Anh Quốc và những nhà bảo trợ. Sự cân bằng địa lý này sẽ cho phép chúng tôi nuôi dạy con trai mình với sự đánh giá cao về truyền thống hoàng gia nơi nó được sinh ra, đồng thời cung cấp cho gia đình chúng tôi không gian để tập trung vào chương tiếp theo, bao gồm cả việc ra mắt tổ chức từ thiện mới của chúng tôi.

Chúng tôi mong muốn được chia sẻ chi tiết đầy đủ về bước tiếp theo thú vị này trong khóa học do chúng tôi tiếp tục hợp tác với Nữ hoàng, Hoàng tử xứ Wales, Công tước xứ Cambridge và tất cả các bên liên quan. Cho đến lúc đó, xin vui lòng chấp nhận lời cảm ơn sâu sắc nhất của chúng tôi vì sự hỗ trợ của các bạn (người dân).

The Duke and Duchess of Sussex released this statement this evening announcing that they will be quitting as senior Royals

Quyết định của vợ chồng Hoàng tử Harry được cho là đã "nhấn nút phóng tên lửa hạt nhân" trong nội bộ Hoàng gia Anh, từ bỏ vai trò của một thành viên chủ chốt trong hoàng gia đồng nghĩa với xúc phạm danh dự của hoàng tộc và các thành viên hoàng tộc, nhất là khi Harry và Meghan tự ý làm điều này mà không hề bàn bạc trước với Nữ hoàng Elizabeth, hoặc cha của mình là Thái tử Charles.

Nguồn tin nội bộ từ hoàng gia cho biết Nữ hoàng Elizabeth đã rất tức giận và cảm thấy bị xem nhẹ, cả những người khác cũng vậy, họ chưa hề được nghe tới ý định này của Harry cho đến khi được xem nó trên internet.

Trong một tuyên bố ngắn gọn, Cung điện Buckingham cho biết: 'Các cuộc thảo luận với Công tước và Nữ công tước xứ Sussex đang ở giai đoạn đầu. Chúng tôi hiểu mong muốn của họ, rằng họ muốn có một hướng đi khác, nhưng đây là những vấn đề phức tạp và sẽ mất thời gian để làm rõ.' (ảnh dưới)

Pictured: The statement from Buckingham Palace following Harry and Meghan's social media announcement that they would be stepping down from senior Royal duties

Hoàng tử Harry và Meghan Markle vẫn sẽ hưởng lợi từ hoàng gia

Một số chi tiết gây tranh cãi trong vụ việc này là thỏa thuận giữa vợ chồng Hoàng tử Harry với điện Buckingham về tương lai của hai người, theo đó Harry và Meghan vẫn sẽ hưởng một phần lợi ích từ tài sản hoàng gia và tiền thuế của dân mặc dù đã không còn là thành viên chủ chốt của hoàng tộc. Cụ thể là:

- Harry và Meghan muốn 'độc lập về tài chính' và lên kế hoạch kiếm thu nhập của chính mình, họ nói rằng hiện tại họ đang bị ngăn cản làm việc này.

- Họ sẽ từ bỏ quyền kiếm tiền từ khoản tài trợ của quỹ hoàng gia, nhưng vẫn có thể lấy tiền từ Hoàng tử Charles (cha của Harry).

- Họ sẽ giữ lại ngôi nhà sang trọng của mình tại Frogmore Cottage ở Windsor.

- Họ cũng sẽ giữ sự bảo vệ của cảnh sát - chi trả bởi thuế do người dân đóng - đổi lại họ đề nghị được thực hiện một số lượng lớn các nghĩa vụ hoàng gia ở Anh và các nơi khác trong Khối thịnh vượng chung.

Người dẫn chương trình nổi tiếng Anh Quốc Piers Morgan với tư cách là một phóng viên, người làm truyền thông có tiếng nói đã đứng ra công khai chỉ trích Meghan Markle sau vụ việc này:

Mọi người cho rằng tôi quá khắt khe với Meghan Markle, nhưng cô ta là người đã bỏ rơi gia đình, bỏ rơi bố cô, bỏ rơi hầu hết những người bạn cũ của cô, chia rẽ Harry và William, giờ đây cô ta đã tách anh ra khỏi Hoàng gia.

MC chương trình Britain's Got Talent nói thêm:

Không thể tin được. Đây là một sự hỗn xược khi đối xử với Nữ hoàng như thế.

Nhiều ý kiến khác cũng chỉ trích đôi vợ chồng khi họ vẫn sống rất xa hoa mặc dù đã chối bỏ trách nhiệm:

Cặp đôi phàn nàn rằng giữ vai trò của hoàng gia có nghĩa là họ KHÔNG thể tự kiếm tiền... nhưng bây giờ họ sẽ cần phải đạt được các hợp đồng sinh lời để duy trì lối sống xa xỉ, vậy họ sẽ kiếm sống bằng cách nào?

Kết quả hình ảnh cho Frogmore Cottage
Dinh thự Frogmore, nơi ở dành cho hoàng tộc mà Harry và Meghan vẫn lưu lại sau khi từ bỏ vai trò của mình.
Kết quả hình ảnh cho frogmore cottage inside
Dinh thự Frogmore là nơi xa xỉ mà chỉ có hoàng gia Anh mới được hưởng thụ.

Về vấn đề lưu trú ở dinh thự Frogmore, Hoàng tử Harry và Meghan Markle vẫn muốn được hưởng gói bảo vệ chuyên nghiệp có trị giá 650.000 Bảng (gần 20 tỷ VNĐ) mỗi năm.

Đó là chưa kể dinh thự Frogmore mới được tu sửa cách đây vài tháng với chi phí hơn 2 triệu Bảng. Tất cả được chi trả bởi thuế của dân. Để cho công bằng, có thể Harry và Meghan sẽ phải trả tiền thuê nhà nếu muốn tiếp tục ở lại đây.

Ngoài ra, chi phí đồ ăn thức uống, rượu vang loại cao cấp, quần áo và rất nhiều khoản chi khác mà Harry và Meghan đều đang sử dụng tiền tài trợ từ hoàng gia hoặc trực tiếp từ tiền thuế của đất nước.

Kết quả hình ảnh cho harry and meghan

Người dân một số nước thuộc Khối thịnh vượng chung Anh Quốc cho rằng họ không quan tâm lắm vấn đề nội bộ hoàng gia, ví dụ như nhiều người Canada chia sẻ là họ vẫn chào đón Harry và Meghan với điều kiện là không phải đóng thuế để trả tiền thuê vệ sĩ cho hai người này.

Kết quả hình ảnh cho elizabeth
Quyết định vội vàng của Hoàng tử Harry là cú sốc với Nữ hoàng Elizabeth.

Truyền thông Anh Quốc cho rằng hai vợ chồng Hoàng tử Harry đã "bí mật âm mưu chia rẽ" trong thời gian ở Canada, thậm chí âm mưu tạo ra một trang web mới độc lập với Hoàng gia Anh và sẵn sàng ra mắt khi họ trở về.

Nguồn tin nội bộ cho biết một thành viên hoàng gia đã tức giận nói:

Mức độ lừa dối đã đến mức đáng kinh ngạc và tất cả mọi người trong gia đình đều cảm thấy như họ bị đâm sau lưng.

Theo: Dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.