• Về đầu trang
Một ngày đẹp trời
Một ngày đẹp trời

Sau giáo phái Tân Thiên Địa, hội nhảy Zumba ở Cheonan có khả năng sẽ trở thành nguồn bệnh tiếp theo

Thế Giới

Hôm nay, ngày 6/3, thị trưởng thành phố Cheonan, ông Goo Man Sup đã tổ chức một cuộc họp báo tại tòa thị chính Cheonan để giải thích tình trạng lây lan cũng như dịch tễ học của Covid-19. Bởi vì mới đây, đã có những ca bị lây nhiễm Covid-19 xuất hiện tại tỉnh này, được biết bắt nguồn thì một lớp học nhảy Zumba. Điều này đang dấy lên mối lo ngại rằng dịch bệnh sẽ sớm lây lan nhanh chóng ra toàn quốc bởi lớp học nhảy trên bao gồm nhiều học viên đến từ các tỉnh thành khác nhau trên cả nước.

Đại diện thành phố Cheonan và Sejong cho hay vào lúc 11:50 phút tối hôm qua, một giảng viên dạy nhảy Zumba từ thành phố Sejong đã nhận được kết quả dương tính với Covid-19. Theo kết quả điều tra dịch học của cơ quan bảo vệ sức khỏe, bệnh nhân nhiễm Covid-19 được xác nhận dương tính 19 ngày sau khi tham gia buổi hội thảo nhảy Zumba trước đó.

Vào ngày 15 tháng 2 vừa qua, tại trung tâm thể dục thể hình ở Buldang-dong, thành phố Cheonan, một hội thảo về nhảy Zumba đã được tổ chức với sự tham gia của 29 người, bao gồm 7 người từ Cheonan, 2 người từ Asan, 1 người từ Sejong, 5 người từ Seoul, 3 người từ Daegu, 3 người từ Chungbuk, 2 người từ Naepo (Hongseong, Chungnam), 1 người từ Gyeryong, 1 người từ Daejon, 1 người từ Incheon, 1 người từ Pyeongtaek, 1 người từ Hwaseong và 1 người thi đấu và 1 người từ Gyeonggi.

Trong số những người đã tham gia hội thảo trên, sáu giảng viên bao gồm ba giảng viên Cheonan, hai giảng viên Asan và một giảng viên Sejong đã được chẩn đoán và điều trị. Không loại trừ khả năng nếu tất cả những người tham gia đều bị nhiễm thì dịch bệnh sẽ nhanh chóng lây lan trên toàn quốc. Một điều đáng quan ngại nữa là, quá trình tìm kiếm dấu vết con đường lây lan Covid-19 ở Cheonan đang đi vào bế tắc.

Trung tâm thể dục thể hình ở Buldang-dong, thành phố Cheonan hiện đã đóng cửa.

Được biết, trước đó, cơ quan bảo vệ sức khỏe nói rằng đa phần các giảng viên đã tham gia hội thảo nhảy Zumba đều chưa có triệu chứng qua những cuộc gọi điện thoại và toàn bộ quá trình kiểm tra dịch học nên đã không tiến hành kiểm tra. Tuy nhiên sau khi đã có ca xác nhận dương tính thì chính phủ đã yêu cầu các cấp chính quyền địa phương tiến hành xét nghiệm tất cả các giảng viên đã tham gia buổi hội thảo này.

Đến thời điểm hiện tại, đã có 90 người được chẩn đoán bị nhiễm Covid-19, bao gồm 89 người ở Cheonan, Asan và 1 người ở Gyeryong. Tất cả những ca nhiễm ở Cheonan và Asan đều có liên quan lớp học nhảy Zumba, và người được xác nhận ở Gyeryong-dae từ Daegu là trung úy không quân được phái đến. Không chỉ các cơ quan phòng chống dịch mà người dân Hàn Quốc hiện đang cực kỳ lo lắng đây sẽ là một trường hợp siêu lây nhiễm thứ 2 sau tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa trước đó.

Trước thông tin này, cư dân mạng Hàn Quốc đã để lại những bình luận chỉ trích và phẫn nộ: "Giờ này mà còn đi nhảy Zumba á? Dù chính phủ có nỗ lực thế nào đi nữa thì cũng bị chỉ trích và phê phán bởi những con người kém ý thức thế này đây? Phải cùng nhau nỗ lực để chấm dứt cái dịch này đi chứ"; "Trong cuộc tranh luận hôm qua trên đài MBC, các chuyên gia y tế có nói rằng tình hình dịch bệnh trên toàn quốc đang rất nghiêm trọng nhưng chính phủ cánh tả cũng xử lí tốt rồi. Chỉ có mấy đứa vô dụng này mới làm mọi việc tồi tệ hơn thôi"; "Muốn nằm cả đời à? Thời buổi như này mà đi nhảy thì chắc là muốn làm zombie nhảy zumba rồi?"; "Quá muộn rồi, ai đó làm ơn hãy gom những người này lại hộ tôi đi"; "Làm ơn cứ cắm rễ trong phòng mà đừng đi hội họp gì nữa hết".

Theo: Naver
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.