• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

So sánh tít báo để thấy sự khác biệt trong cách truyền thông đối xử với Kate Middleton và Meghan Markle

Thế Giới

Công tước và nữ công tước xứ Sussex (còn gọi là Hoàng tử Harry và Meghan Markle) đã gây sốc cho cả hoàng tộc lẫn truyền thông Anh khi tự ý tuyên bố sẽ rút khỏi gia đình hoàng gia trên mạng xã hội mà không thông qua ý kiến của ai hết. Chính bởi quyết định quá sức bất ngờ đến từ phía người cháu của mình, Nữ hoàng không kịp trở tay và đành phải làm theo ý của gia đình hoàng tử.

Được biết, để đạt được những điều kiện tốt hơn trong cuộc đàm phán với Nữ hoàng, hai vợ chồng hoàng tử Harry đã đe dọa sẽ phơi bày những mặt tối của cung điện, nhấn mạnh thêm rằng Meghan "không muốn phải ngậm miệng nữa vì cô ấy và Harry cảm thấy gia đình Hoàng gia Anh rất phân biệt chủng tộc và giới tính."

Theo cánh báo chí Anh, đây không phải là lần đầu tiên cặp đôi này làm gì đó gây sốc và đi ngược lại với những phép tắc hoàng gia. Trước đó, hai người đã công khai rằng họ bị những tờ báo nổi tiếng của xứ sở sương mù như Daily Express, Daily Mail, Daily Mirror, Standard Standard, Telegraph, Times và Sun phân biệt đối xử so với Hoàng tử William và Kate Middleton do màu da của Meghan. Dù những tờ này đều không lên tiếng, nhưng xét vào những tiêu đề dưới đây, cặp công tước cũng không hẳn là không có lý. Dưới đây là một loạt sự so sánh trong tiêu đề các bài báo về hai nữ công tước xứ Cambridge và Sussex.

1. Cùng đặt tay lên bụng nhưng một người được thông cảm, người kia lại bị cà khịa

2. Một quả bơ, hai số phận

3. Khi cả hai đều quyết định không đón Giáng sinh với Nữ hoàng và đây là phản ứng của truyền thông

Carole là mẹ của Công nương Middleton
Richard Kay - phóng viên chuyên về mảng hoàng gia của Daily Mail

4. Cùng lập công ty riêng và cái kết

5. Bên thì tỏa hương mùa xuân, bên thì tỏa hương nồng nặc

6. Nếu như Kate khiến cho bộ quy tắc về hoa thịnh hành trở lại thì Meghan lại làm người ta lo ngại về sự an toàn của đóa hoa

7. Sự khác biệt giữa hoàng gia xịn và hoàng gia "không xịn"

8. Có một sự phân biệt nhè nhẹ giữa hai người đó nha

9. Xét ra thì Meghan Markle cũng có lý khi nói bị phân biệt đó chứ

Theo: BuzzFeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.