• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tảng đá Viking bí ẩn được giải mã sau 1.200 năm, tiết lộ tương lai của loài người

Thế Giới

Nếu bạn vẫn tưởng rằng chữ tượng hình của Ai Cập là khó hiểu thì hãy nhìn vào những dòng nguệch ngoạc trên tảng đá Viking này. Con người đã mất 1.200 năm để giải mã những thứ trên đó và nội dung đều xoay quanh lời tiên tri về loài người.

Mật mã bí ẩn này được khắc trên các phiến đá granit có niên đại hàng ngàn năm và dự đoán về sự thay đổi khí hậu và tiên đoán về ngày tận thế, trên đó mô tả về một trận chiến với thời tiết.

Tảng đá granit được đặt ở Thuỵ Điển và được cho là có từ năm 800 Công Nguyên, vì nó có liên quan đến Theodoric Đại đế, vị vua của Ostrogoth, kẻ cai trị nước Ý, nhiếp chính vương của người Visigoth kiêm tổng trấn của Đế quốc Đông La Mã.

Các đường khắc trên đá trông như các nét vẽ đơn giản nhưng một nhóm các nhà nghiên cứu, dẫn đầu bởi Giáo sư Per Holmberg tại Đại học Gothenburg đã khẳng định đây là ký tự chữ viết và cố gắng giải mã những nội dung trên đó.

Trong một tạp chí được xuất bản bởi Đại học Uppsala, nhóm nghiên cứu giải thích cách họ tìm ra ý nghĩa thật sự của những nét vẽ này:

Kết hợp các quan điểm và phát hiện từ ký hiệu học, triết học, khảo cổ học và lịch sử tôn giáo, nghiên cứu đưa ra một cách giải thích hoàn toàn mới theo sự thống nhất. Tất cả giải thích di tích này có thể đã sản xuất trong bối cảnh văn hoá xã hội và tôn giáo thời kỳ Viking.

Theo các nhà nghiên cứu, sau triều đại Theodoric Đại Đế, mọi thứ trở nên tồi tệ và xui xẻo sau khi vị vua vĩ đại qua đời, một số vụ phun trào núi lửa đã khiến các vùng châu Âu chìm trong bóng tối, trong khi bệnh tật và nạn đói lan rộng khắp khu vực, bên cạnh đó là tình trạng mất mùa kéo dài.

Nghiên cứu cho thấy tảng đá được khắc chữ trong thời gian cơn bão mặt trời đã biến bầu trời thành màu đỏ, nhật thực làm mặt trời biến mất, thời tiết trở lạnh làm mùa màng thất bại. Thời gian đó, 50% dân số ở Scandinavia đã di dân để tìm kiếm thức ăn hoặc chết đói.

Qua đó, nhóm nghiên cứu nhận ra rằng họ đã lo lắng thế giới xuất hiện 4 mặt trời, cùng với đó là các vấn đề trừng phạt của các vị thần.

Nỗi lo lắng của người Viking trong khoảng thời gian xuất hiện tảng đá đều liên quan đến mặt trăng và mặt trời, cũng dễ hiểu vì thời tiết của Trái Đất cách đây hơn 1.000 năm vẫn còn rất nhiều bí ẩn với con người.

Phần còn lại của những dòng mật mã bao gồm về sói, những cuộc chiến giết sói, giết mặt trời.

Nhiều chuyên gia đọc được nghiên cứu này đều cho rằng người xưa đã có những nhận định về biến đổi khí hậu và cũng muốn cảnh báo những người ở tương lai.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.