• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Thành phố Shizuoka phá bỏ cổng đền bí ẩn, người dân lo ngại sẽ 'mở phong ấn' cho ma quỷ

Thế Giới

Tại một ngã tư dọc theo Quốc lộ 407 ở phường Shimizu, thành phố Shizuoka, có một torii (cổng đền Thần Đạo) khá lớn, đây là cánh cổng theo truyền thống được tìm thấy ở mọi nơi trên nước Nhật.

Điều khó hiểu là công trình kiến ​​trúc ở phường Shimizu này lại nằm giữa những con phố hiện đại của khu vực đô thị chứ không phải ở trong khuôn viên ngôi đền nào, cũng không có tổ chức tôn giáo nào lên tiếng nhận nó là của mình.

Ba năm trước, chính quyền Shizuoka đã ra sức tìm kiếm chủ nhân của cánh cổng. Tuy nhiên, trước sự ngạc nhiên của mọi người, không có ai hồi đáp và nhà chức trách đã kết luận đây là một cổng đền vô chủ.

Theo hồ sơ xây dựng được lưu trữ của thành phố, cánh cổng đã được dựng lên cách đây 45 năm để thay thế một torii cũ hơn khi con đường đi qua nó được trải nhựa, và đó cũng là tất cả những gì người ta biết về nó.

Cổng đền bí ẩn ở Shizuoka sắp bị đập bỏ, khiến người dân địa phương lo ngại về mội mối nguy tâm linh.

Thời gian trôi qua, ngày càng có nhiều cư dân liên lạc với thành phố và báo cáo rằng cấu trúc bê tông của cổng đã bị lão hóa, có thể dễ dàng nhìn thấy những mảng xi măng rơi rớt ven đường, đôi khi rơi trúng người và xe bên dưới.

Lúc này, cánh cổng đang trở thành một nguy cơ về an toàn giao thông, vì vậy chính quyền thành phố Shizuoka đã ban hành một tuyên bố yêu cầu ai sở hữu cổng đền cao 12 mét (39 feet) này thì hãy đến và xử lý nó, hoặc chính quyền sẽ phá bỏ.

Tất nhiên là không ai trả lời, vì vậy thành phố ra quyết định sẽ cho đập cổng vào ngày 8 tháng 9 với chi phí dự kiến ​​lên đến 11 triệu yên (hơn 2 tỷ 400 triệu VNĐ). Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy công trình mang yếu tố tâm linh với quá khứ bí ẩn và bị lãng quên này tốt nhất nên được để yên, bằng không nó sẽ mang đến tai họa.

Trong niềm tin của Thần Đạo Nhật Bản, cổng đền torii được xem là ranh giới giữa thế giới thực và thế giới linh hồn.

Trên Twitter, một số bình luận thể hiện sự lo ngại:

"Đừng gỡ bỏ phong ấn!"

"Hành vi này sẽ dẫn đến một chuỗi những điều không may!"

"Khi gỡ bỏ cổng torii này, biên giới giữa thế giới thực và thế giới tâm linh sẽ bị phá vỡ."

"Nếu chúng ta bị một trận động đất trong thời gian sắp tới, các bạn hiểu là vì sao rồi đó."

Một người dân địa phương giải thích trên Twitter:

Về cổng Torii này thì… Ban đầu toàn bộ khu vực là một phần trong khuôn viên của một ngôi đền nhưng dần dần thành phố đã phát triển lên và chỉ còn lại torii, ngôi đền đã bị dời đi. Nếu bạn nhìn vào nó, bạn sẽ thấy rằng nó được kết nối với Đền Kusanagi nhưng cũng có một ngôi đền khác, Đền Kubitsukainari.

Có nhiều giả thuyết khác nhau nhưng nó có một lịch sử vô cùng đẫm máu. Theo một giả thuyết, torii này được đặt tại địa điểm của một trận chiến trong cuộc chinh phục phía Đông của tướng Yamato Takeru và những người lính đã ngã xuống được chôn cất ở đây. Kể từ thời điểm ấy, một con sông chảy trong khu vực đã được gọi là sông Ketsuryu (dòng sông máu) vì lý do đó. Hơn nữa, một số sự kiện không thể lý giải xuất hiện tập trung xung quanh khu vực này.

Tôi chỉ hy vọng không có gì xảy ra khi họ gỡ bỏ cái torii đó…

Người Nhật có đời sống tâm linh phong phú, đất nước Mặt Trời mọc cũng nổi tiếng với nhiều hiện tượng siêu nhiên kỳ lạ. Thế nên, chúng ta hoàn toàn hiểu được lo lắng của cư dân Shizuoka khi một công trình mang tính chất tâm linh bí ẩn đã tồn tại từ lâu có thể bị phá vỡ.

Mặc dù vậy, trước khi thế lực hắc ám nào đó có thể được giải phóng, người dân địa phương phải đối mặt với nguy cơ nhiều hơn từ cánh cổng xi măng vốn đã mục nát, và chính quyền thành phố buộc phải đưa ra một quyết định mang tính thực tiễn khi gỡ bỏ nó.

Đọc thêm: Văn hóa ngủ gật trong lớp và 9 sự thật thú vị về trường công lập Nhật Bản có thể bạn chưa biết

Theo: ROCKETNEWS24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.