• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Tội phạm nguyên mẫu phim 'Hope' sắp ra tù: 3000 công dân đòi chuyển nhà, Ansan lắp thêm 211 camera

Thế Giới

Theo nguồn tin của Sohy và Sina, ngày 15/9 thị trưởng thành phố Ansan, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc cho biết nhiều người dân nơi đây đã gọi điện thông báo rằng sẽ chuyển nhà nếu Jo Doo Soon ra tù và quay trở lại đây.

Jo Doo Soon lúc bị bắt.

Theo thông tin được cung cấp, Jo Doo Soon sẽ được trả tự do vào ngày 13 tháng 12 năm nay, tức là sau khi thụ án 12 năm cho tội danh không kiểm soát được hành vi trong lúc say rượu.

Jo Doo Soon chính là tên tội của vụ án ấu dâm gây phẫn nộ trên toàn thế giới vào năm 2008. Trong trại thái say rượu, Jo Doo Soon đã bắt cóc, tấn công và xâm hại cô bé Na Young lúc bấy giờ chỉ mới 8 tuổi trên đường đi học, khiến cô bé chịu nhiều tổn thương nặng nề về cả thể xác lẫn tinh thần. Vụ án này sau đó được Hàn Quốc chuyển thể thành bộ phim có tên Hope (2013) gây ám ảnh và lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả.

Hope (2019).

Trước đó vào ngày 10/9, một đoạn trò chuyện của Jo Doo Soon với một bác sĩ tâm lý vào tháng 7 năm nay đã được công khai. Trong đó, Jo Doo Soon bày tỏ bản thân đã ăn năn về tội ác mà mình đã gây ra trong quá khứ và hứa sẽ làm một người lương thiện sau khi ra tù. Jo Doo Soon thừa nhận rằng mình đã hiểu rõ cách xã hội nhìn nhận tội ác của mình và đã sẵn sàng chấp nhận mọi sự chỉ trích. Quan trọng hơn nữa, Jo Doo Soon cho biết mình không có nơi nào khác để đi nên dự định sẽ trở về Ansan.

Hình ảnh mới nhất của Jo Doo Soon.

Từ tháng 5 năm nay, Jo Doo Soon tiếp tục được nhận 150 giờ trị liệu tâm lý chuyên sâu dành cho tội phạm bạo lực tình dục - một kèm một - mỗi tuần ba lần cho đến tháng 11 để ngăn chặn việc tái phạm tội sau khi được phóng thích.

Ngoài ra, sau khi ra tù Jo Doo Soon buộc phải công khai mọi thông tin cá nhân của mình trong vòng 5 năm và đeo vòng chân theo dõi trong vòng 7 năm. Hiện tại đã có tổng cộng 3622 camera an ninh được lắp đặt ở thành phố Ansan, dự kiến sẽ lắp thêm 211 camera trong năm nay.

Tuy nhiên, điều này dường như vẫn chưa thể trấn an tinh thần người dân địa phương vì kết quả kiểm tra tâm lý cho thấy Jo Doo Soon vẫn có khả năng tái phạm tội.

Thị trưởng thành phố Ansan - Yoon Hwa Seop vừa xuất hiện với tư cách khách mời trong một chương trình phát thanh ngày 15/9, ông cho hay kể từ khi Jo Doo Soon cho biết hắn sẽ tiếp tục định cư ở thành phố Ansan sau khi mãn hạn tù thì chính quyền thành phố đã nhận được hơn 3600 cuộc gọi phản đối bày tỏ không muốn sống cùng thành phố với Jo Doo Soon, nếu hắn quay lại đây thì họ sẽ chuyển ra khỏi thành phố Ansan. Trang mạng xã hội chính thức của chính quyền thành phố cũng đã nhận được hơn 1200 tin nhắn phản đối.

Thị trưởng Yoon Hwa Seop cho biết: "Có 55 vụ bạo lực tình dục mà hung thủ vẫn đeo vòng chân điện tử vào năm ngoái và trong nửa đầu năm nay đã xảy ra hơn 30 vụ tương tự". Vì vậy, việc đeo vòng chân điện tử và giám sát 1-1 vẫn không thể đảm bảo loại bỏ tâm lý lo ngại của người dân. Ông Yoon Hwa Seop cũng tỏ ra khá lo ngại về thành tích kiểm tra tâm lý không khả quan của Jo Doo Soon trước đó nên đã nộp đơn lên Bộ trưởng Bộ tư pháp, yêu cầu để Jo Doo Soon tiếp tục bị cách ly sau khi mãn hạn tù để đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực.

Theo: Sina
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.