• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Tướng Iran từng đấu meme với Tổng thống Trump trước khi bị ám sát

Thế Giới

Dư luận quốc tế đang sôi sục trước thông tin không lực Hoa Kỳ dùng máy bay không người lái ám sát nhóm lãnh đạo cấp cao Iran, kết quả là tư lệnh quân đội kiêm thiếu tướng Qassim Soleimani khét tiếng của Iran đã thiệt mạng, làm dấy lên làn sóng chống Mỹ ở Trung Đông.

Kết quả hình ảnh cho soleimani death
Tướng Iran Soleimani nổ tan xác khi chiếc xe của ông bị oanh tạc bởi tên lửa tìm diệt từ máy bay không người lái của Mỹ.

Thiếu tướng Qasem Soleimani không chỉ là nhân vật quyền lực số 2 của Iran mà còn là người nổi tiếng công kích ông Donald Trump trên mạng xã hội. Trước khi vụ không kích xảy ra, trước đó vào năm 2018 cho đến nay ông Soleimani đã nhiều lần chế ảnh đăng trên Instagram và Twitter để đáp trả lại những hình ảnh và trạng thái của đương kim tổng thống Mỹ.

Ví dụ, ông Soleimani từng chế ảnh "Nhà Trắng thất thủ" để "cà khịa" nước Mỹ với chính gương mặt của mình được sử dụng trong ảnh:

Dai chien anh che 'an mieng tra mieng' giua tu lenh Iran va TT Trump hinh anh 1 1.png

"Cuộc chiến meme" bắt đầu sau đó bởi phát ngôn của tổng thống Iran Hassan Rouhani, rằng: "Mỹ cần biết rằng hòa bình với Iran là mẹ của mọi loại hòa bình, còn chiến tranh với Iran là mẹ của mọi loại chiến tranh.", thông điệp này khiến ông Trump giận dữ và đáp trả: "Đừng đe dọa Mỹ thêm lần nào nữa, hoặc ông sẽ gặp hậu quả mà rất ít người nếm trải trong lịch sử.", kèm theo đó là hình ảnh mang phong cách Trò Chơi Vương Quyền mà ông Trump đăng trên Twitter:

View image on Twitter

Ý của ông Trump là những lệnh trừng phạt và cô lập đang được ông xét duyệt nhằm vây hãm về kinh tế và chính trị đối với Iran, câu nói này bắt chước câu "Winter are coming" (mùa đông đang đến) nổi tiếng của series phim Trò Chơi Vương Quyền.

Lúc bấy giờ, tướng Soleimani sở hữu một tài khoản Instagram có hơn 70.000 lượt follow, đây không chỉ là tài khoản cá nhân mà còn là công cụ tuyên truyền hữu hiệu của lãnh đạo Iran.

Ông Soleimani đáp trả:

Dai chien anh che 'an mieng tra mieng' giua tu lenh Iran va TT Trump hinh anh 2 Screen_Shot_2020_01_05_at_09.22.34.png

Meme "I will stand against you" của tướng Soleimani lấy màu xanh chủ đạo giống như tạo hình của Night King - thủ lĩnh của binh đoàn bóng trắng và xác sống khét tiếng trong thế giới Game of Thrones. Màn "đấu meme" ăn miếng trả miếng này khiến tài khoản của Soleimani trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết.

Không may cho Soleimani, Instagram là một nền tảng con của Facebook và được sở hữu bởi người Mỹ, thế nên các nhà quản trị của Instagram đã khóa tài khoản của Soleimani khi chính phủ Mỹ xác định rằng lực lượng vũ trang Iran do ông chỉ huy có mang màu sắc khủng bố. Vào tháng 4 năm 2019, tài khoản soleimany_ir chính thức biến mất trên Instagram.

Kết quả hình ảnh cho soleimani instagram
Meme do ông Soleimani đăng đáp trả tổng thống Trump từng được hàng chục ngàn like trên Intsagram.

Cái chết của tướng Qassem Soleimani, lãnh đạo lực lượng tinh nhuệ Quds của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) được nhận trách nhiệm bởi Lầu Năm Góc, Hoa Kỳ. Vụ việc được chính phủ Mỹ mô tả là “hành động tự vệ”. Tuy nhiên, chính quyền Hồi Giáo Iran thề rằng sẽ trả thù, lấy máu trả máu với nước Mỹ.

Đọc thêm: Tổng thống Trump chế ảnh phong cách 'Game of Thrones', đài HBO phát cáu

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.