• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

x: Vấn nạn mới ở Nhật: Các cô gái trẻ mặc váy ngắn để cám dỗ người khác chụp lén

Thế Giới

Một trường hợp đúng nghĩa là người bị tổn thương lại muốn tổn thương người khác đang xảy ra tại Nhật Bản, lần này vai phản diện không phải là những gã trai biến thái như thường lệ, mà là những cô gái vốn bị ức hiếp nay đã "tiến hóa" để phản kháng lại bất công mà họ từng chịu đựng.

Khi con mồi và kẻ săn mồi đổi vai cho nhau, chúng ta được chứng kiến một tình huống rất thú vị, còn cảnh sát Nhật thì cười ra nước mắt. Tất cả bắt đầu với vấn nạn quấy rối, sàm sỡ ở những nơi đông người của Nhật Bản như ga tàu điện ngầm, hoặc trong toa tàu chật kín người, được biết với cái tên là "chikan".

Những cô gái mặc váy ngắn ở Nhật thường là mục tiêu của những kẻ biến thái, tuy nhiên điều đó đang thay đổi.

Chikan là cách gọi những kẻ biến thái, hay thừa cơ để chạm vào nơi nhạy cảm hoặc chụp hình lén dưới váy các cô gái trẻ. Đó là một vấn đề mà hầu hết phụ nữ ở Nhật Bản nói rằng họ đã phải trải qua một lần tại một thời điểm nào đó trong đời. Vấn nạn có thể làm tổn hại đến sức khỏe tinh thần của nạn nhân trong thời gian dài.

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại, phụ nữ Nhật bắt đầu phản kháng, giới trẻ có nhiều biện pháp để chống lại chikan và các cô gái không quá sợ hãi khi đối mặt với bọn biến thái nữa. Thậm chí, họ bắt đầu lừa đảo để trục lợi từ những kẻ này, biến chúng thành miếng mồi ngon mà các cô hay gọi là "easy money", tức cơ hội để kiếm tiền một cách dễ dàng.

Những toa tàu đông đúc trở thành nơi "săn mồi" của các cô gái trẻ.

Một vụ lừa đảo như vậy đã bị phanh phui ở khu vực Ikebukuro của Tokyo gần đây, cô gái mặc váy ngắn bị cảnh sát bắt giữ sau khi người đàn ông nọ chụp ảnh bên dưới váy cô. Thông thường, người nữ là nạn nhân vô tội. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp bình thường, vì người ta phát hiện ra rằng cô gái đang cố tình chờ ai đó nhìn trộm vùng kín của mình.

Theo cảnh sát, người phụ nữ được cho là Rui Miyanishi, đã thông đồng với bạn trai là Teru Omata, cả hai sống cùng nhau ở thành phố Isesaki, tỉnh Gunma. Điều tra cho thấy Omata đã hướng dẫn Miyanishi mặc váy ngắn để thu hút sự chú ý của những người có thể là chikan và cám dỗ họ chụp ảnh dưới váy của cô.

Khi có một "chikan" cắn câu và đưa điện thoại xuống dưới váy của Miyanishi, Omata sẽ xuất hiện để bắt quả tang và tống tiền kẻ đó với số tiền lên đến 1 triệu Yên (tương đương hơn 230 triệu VND) hoặc đe dọa vụ việc sẽ được báo với cảnh sát. Nhiều chikan đã phải xì tiền ra vì sợ cảnh sát bắt.

Không rõ các nhà chức trách ở Tokyo đã giăng bẫy như thế nào để bắt được cặp đôi Miyanishi và Omata, tuy nhiên họ cho biết rằng vẫn còn rất nhiều vụ việc tương tự xảy ra nhưng không đủ bằng chứng để buộc tội.

Đọc thêm: Nhật Bản: Hé mở nạn quấy rối trên tàu điện ngầm và chuyện về cô gái 6 năm bị sàm sỡ nơi công cộng

Theo: TBS News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.