• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Phản đối lệnh cấm trang phục áo liền quần, Serena Williams hiên ngang mặc hẳn... váy xòe

Thể thao

Serena Williams là nữ vận động viên quần vợt người Mỹ xếp hạng nhất thế giới và là một trong những vận động viên vĩ đại nhất thế hệ của cô. Tuy nhiên, là một trong số ít người da màu nắm giữ vị trí dẫn đầu trong thể thao, cô thường xuyên bị coi thường và liên tục chế nhạo ngoại hình. Điều này bao gồm cả những lời chỉ trích về "cơ thể", "cơ bắp" và cả chuyện trang phục thi đấu của cô.

10

Serena Williams là nữ vận động viên quần vợt đang nắm giữ vị trí số 1 thế giới.

Tất nhiên, trong sự nghiệp thi đấu, Serena Williams không quan tâm đến những lời chê bai về ngoại hình hay màu da. Cô đã chiến thắng nhiều giải đấu lớn và kiếm được hàng triệu USD tiền thưởng cùng cuộc sống hạnh phúc bên gia đình của mình.

Trước giờ cô đều yêu thích mặc trang phục catsuit (áo liền quần) để thi đấu. Tuy nhiên ở giải đấu Pháp Mở Rộng (French Open), ban tổ chức lại cấm cô mặc trang phục này khiến nữ vận động viên và người hâm mộ lên tiếng phản đối.

7

Cô thường mặc trang phục quần liền áo để thi đấu.

9

Tuy nhiên gần đây giải Mở rộng Pháp lại lên tiếng cấm cô mặc trang phục thế này để ra sân.

Cô chứng minh rằng, mặc catsuit không chỉ trông đẹp mắt, trang phục kiểu này còn phục vụ cho mục đích y tế.

"Tôi có rất nhiều vấn đề với các cục máu đông", Serena tiết lộ khi trả lời phỏng vấn với các phóng viên tại giải đấu. "Chúa ơi, tôi không biết mình đã có bao nhiêu cục máu đông trong suốt 12 tháng qua. Tôi đã phải mặc quần dài, bó sát cơ thể khi thi đấu hay tập luyện để giữ cho việc lưu thông máu được diễn ra tự nhiên."

8

Giải thích về việc lựa chọn quần áo kiểu này, cô chia sẻ mình thường đối mặt với những cục máu đông khó chịu trên chân. Nguồn ảnh: XIN LI/Getty Images)

11

Tuy nhiên hiện giờ cô không được phép diện catsuit nữa.

Tuy nhiên, Bernard Giudicelli, chủ tịch của Liên đoàn quần vợt Pháp, không phải là một fan của Serena. Ông tuyên bố cách ăn mặc của cô đã "đi quá xa" và môn thể thao này cần có quy định về trang phục nghiêm ngặt trong tương lai. Cụ thể, trang phục áo liền quần bó sát sẽ "không được chấp nhận nữa", "chúng ta phải tôn trọng trận thi đấu và nơi tổ chức.", Giudicelli ra lệnh.

Cựu VĐV quần vợt Anne White được mặc catsuit vào năm 1985 nhưng Serena Williams thì không thể vào năm 2019.

Nhiều người đã thấy bất mãn khi biết quan điểm thời trang của Serena luôn bị "soi" rất kỹ. "Cách chọn trang phục của cô ấy xúc phạm trận đấu ở điểm nào?", "Việc 'soi' cơ thể phụ nữ mới là thứ cần được chấm dứt."

Huyền thoại quần vợt Billie Jean cũng chia sẻ trên Twitter:

"Sự tôn trọng là những gì mà @serenawilliams mang đến cho trận thi đấu. Bình phẩm về trang phục cô ấy mặc mới chính là những gì tạo nên sự thiếu tôn trọng trong thể thao."

Để thể hiện thái độ "tôn trọng" như Liên đoàn quần vợt Pháp mong muốn, cô đã thi đấu ở giải US Open bằng cách mặc một chiếc váy tutu (váy dạng xòe) kèm với đôi tất lưới dài màu đen. Cô cho biết mình mặc thêm tất lưới là để ngăn chặn những cục máu đông trong cơ thể.

5

Trong giải đấu gần nhất cô phải chọn váy tutu thay thế để phù hợp với nội quy của giải.

6

Cô mặc váy cùng tất lưới dài để ngăn chặn những cục máu đông ảnh hưởng đến mình.

1

Cô cũng cho biết mình đã tập luyện với váy tutu nên có thể tự tin thi đấu.

"Tôi đã tập luyện với trang phục váy tutu trước đó, vì vậy cũng dễ dàng thôi mà. Tôi rất vui vì điều đó!", Serena trò chuyện cùng các phóng viên.

Bộ quần áo thi đấu này là sự kết hợp giữa các nhà thiết kế của Nike và Virgil Abloh của Off - White. Tài khoản Twitter chính thức của Nike đã chia sẻ hình ảnh mạnh mẽ của bộ catsuit mà Serena Williams mặc, họ viết: "Bạn có thể buộc một siêu anh hùng cởi bỏ trang phục nhưng bạn sẽ không bao giờ có thể tước đi siêu năng lực của họ."

Trong khi đó, nhà thiết kế Virgila đã chia sẻ một bức ảnh Serena mặc váy tutu trên Instagram: "Sẵn sàng để thiết kế trang phục cho cô ấy và cho cuộc sống này."

Mặc dù đã là năm 2018 nhưng vẫn có rất nhiều trường hợp phụ nữ bị coi thường bởi những gì họ mặc hoặc vị trí mà họ nắm giữ. Điều này không có ngoại lệ dù bạn là một người nội trợ hay tay vợt xuất sắc nhất thế giới.

Theo: VT
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.