• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Quỳ khi hát quốc ca, VĐV đoạt huy chương vàng đối mặt án kỷ luật

Thể thao

Trong buổi lễ trao giải, vận động viên môn liễu kiếm Race Imboden đã quỳ gối ngay khi quốc kì Mỹ được giương lên và trong suốt thời gian của bài quốc ca Mỹ.

6d72d053f61544949e8f051509504dba 18

Trên trang Twitter chính thức của mình, Race đã giải thích về hành động trên: anh nói rằng dù rất tôn trọng đất nước của mình nhưng niềm tin của anh đang bị mai một khi ngày càng có nhiều vụ việc phân biệt chủng tộc, bạo lực súng đạn, ngược đãi người nhập cư và trên hết và vị lãnh đạo dung túng cho những thứ đó.

Race cho biết anh chọn cách hi sinh khoảnh khắc của mình vào ngày hôm đó để có được sự chú ý từ giới truyền thông và cho mọi người thấy rằng có những vấn đề đang cần được giải quyết.

Vận động viên này không phải là trường hợp đầu tiên có hành động chống đối. Nó bắt đầu vào năm 2016 khi cựu tiền vệ Colin Kaepernick đã quỳ xuống phản đối khi cảnh sát lúc đó đã bắn chết một người da màu vô cớ. Kể từ đó có rất nhiều vận động viên thể hiện những hành động khác thường chủ yếu để phản đối những đạo luật, vấn đề của đất nước.

Gwen Berry vận động viên nữ môn ném tạ trước đó cũng đã giơ nắm đấm lên trời trong khi hát quốc ca tại Thế vận hội Pan-Am. Cô chia sẻ với tờ The Guardian rằng: bản thân rất yêu quý đất nước này và nó là đất nước tuyệt vời nhất trong mắt cô, tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn khi bạo lực và bất công xảy ra ở khắp mọi nơi.

pa 44531834 828x552

Cho dù hai vận động viên trên có giải thích thề nào đi chăng nữa thì họ cũng có thể đối mặt với hình phạt được đưa ra từ Ủy ban Olympic và Paralympic Hoa Kỳ (USOPC), đặc biệt hành động của Race Imboden. Lý do là trước khi tham gia Thế vận hội, các vận động viên của đội tuyển quốc gia đã ký thỏa thuận không đưa ra nhận xét hoặc đưa ra tuyên truyền về bản chất chính trị, tôn giáo hoặc chủng tộc, hoặc bất kỳ loại hình nào khác.

tai xuong

Người phát ngôn của USOPC Mark Jones đã nói "Các vận động viên nào khi thi đấu tại Thế vận hội Pan American 2019 đều đã đồng ý ký thỏa thuận không thể hiện hoặc đưa ra nhận xét tuyên truyền nào về chính trị nhưng Race Imboden đã vi phạm. Chúng tôi rất thất vọng vì chính anh không tôn trọng cam kết mà mình đã kí".

Hiện ban lãnh đạo của USOPC đang xem xét việc đưa ra hình phạt nào cho vận động viên nam này. Nếu sự việc nghiệm trọng hơn, anh có thể sẽ không thể góp mặt vào mùa giải Thế vận hội Pan-Am vào năm sau.

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.