• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

VĐV điền kinh nữ Trung Quốc khiến khán giả bối rối vì... quá giống đàn ông

Thể thao

Những người chiến thắng và được trao huy chương trong nội dung nữ 400m tại Chung kết Giải vô địch điền kinh quốc gia gần đây tại Đại Khánh, tỉnh Hắc Long Giang, đã bất ngờ trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, sự chú ý này không phải vì thành tích của họ mà là vì ngoại hình của các vận động viên trông rất giống đàn ông.

lost bird nu van dong vien giong dan ong 3

Liao MengxueTong Zenghuan giành được huy chương vàng và bạc sau khi hoàn thành đường đua trong 53,25 giây và 53,35, nhanh hơn hai giây so với người chạy về đích ở vị trí thứ 3.

Tuy nhiên, cặp đôi quán quân và á quân này bị nhiều người thắc mắc về giới tính vì ngoại hình của họ trông rất giống đàn ông. Một người còn bình luận rằng không chỉ là ngoại hình, giọng nói của họ cũng rất nam tính khi được phỏng vấn.

lost bird nu van dong vien giong dan ong 5

Đây không phải là lần đầu tiên cặp đôi này bị soi xét trên các phương tiện truyền thông trong nước. Khi họ vô địch giải điền kinh quốc gia vào tháng 7/2019 được tổ chức tại Thẩm Dương, nhiều cư dân mạng cũng có thắc mắc tương tự.

Mặc dù Hiệp hội Điền Kinh Trung Quốc đã tuyên bố rằng hai vận động viên này là nữ, tuy nhiên cư dân mạng vẫn không chấp nhận và tiếp tục bàn tán xôn xao.

lost bird nu van dong vien giong dan ong 4

Không chỉ gương mặt, vóc dáng của họ cũng khiến nhiều người nghi ngờ.

Hiện tại, hình ảnh của hai nữ vận động viên này đã bắt đầu xuất hiện trên các trang tin nước ngoài. Các bài viết xuất hiện trên Twitter và trên trang Facebook People's Daily.

Cũng giống như phản ứng của mạng xã hội trong nước, cư dân mạng nước ngoài cũng hoài nghi về giới tính của 2 vận động viên này, họ cho rằng thật khó tin khi Liao và Tong là phụ nữ. Mặc dù, Hiệp hội thể thao Trung Quốc đã tuyên bố nhiều lần rằng đây là 2 nữ vận động viên nhưng cũng không làm giảm bớt sự bàn tán.

lost bird nu van dong vien giong dan ong 2

Bên cạnh đó, cũng có nhiều cư dân mạng bảo vệ hai nữ vận động viên tài năng này, họ bình luận chúc mừng và bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho 2 cô gái Trung Quốc.

Một bình luận nhận được nhiều sự ủng hộ từ mạng xã hội:

Bạn đang cho rằng mình làm được điều gì đó tuyệt vời khi soi xét người khác trên mạng xã hội à? Bạn chỉ là kẻ nhỏ mọn thôi! Bạn chỉ đang ghen tị vì cuộc sống không đủ để bạn thoả mãn.

Bằng chứng là vẫn có rất nhiều người nghi ngờ về giới tính của hai nữ vận động viên điền kinh này.

lost bird nu van dong vien giong dan ong 7

Vấn đề giới tính trong điền kinh đã trở thành một chủ đề gây ra nhiều tranh cãi trong những năm gần đây vì vận động viên điền kinh nổi tiếng Caster Semenya của Nam Phi cũng bị nghi ngờ về giới tính. Năm 2009, Caster Semenya phải làm kiểm tra để xác minh giới tính, tuy nhiên chưa có bất cứ công bố chính thức nào từng được công khai.

Theo: South China Morning Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.