• Về đầu trang
Chim Ku Đô
Chim Ku Đô

World Cup 2018: 8 lý do sẽ khiến bạn thành fan của đội tuyển Iceland ngay lập tức

Thể thao

1. Đội bóng có tên cầu thủ... dễ thuộc nhất

Chắc các bạn sẽ thắc mắc những cái tên kiểu Sigurdsson, Gudmundsson, Bjarnason,... khó nhớ như vậy sao Lost Bird lại bảo dễ thuộc dễ nhớ. Nhưng thật ra, bạn chỉ cần nhớ một cái tên cực đơn giản để gọi tên cả đội hình: Son vì tất cả 23 cầu thủ của tuyển Iceland đều có đuôi -son!

Thật ra đó chính là quy tắc đặt tên theo truyền thống người Iceland. Cụ thể, người Iceland sẽ đặt tên cho con cái theo 1 công thức được định sẵn. Một cái tên đối với bé trai sẽ là: Tên đứa trẻ (phần trước), cùng với phần sau là tên cha cộng thêm từ "sson" ở cuối. Ví dụ minh họa như sau: nếu một người đàn ông tên Kevin có con trai tên là Tom. Vậy thì tên đầy đủ của cậu con sẽ là Tom Kevinsson.

icelan 0850

Đội hình tiêu biểu Iceland toàn Son

Bởi vậy, việc gọi tên các cầu thủ Iceland trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, như cái cách BLV "huyền thoại" của đài VTV - Tạ Biên Cương nói:

"Như thường lệ, lại là một tình huống chuyền bóng tinh ý của Son dành cho Son..."

tieu su cua btv bien cuong

2. Tập hợp toàn những cầu thủ "soái ca" vùng Bắc Âu

Đội bóng vùng Cực Bắc lạnh giá quanh năm này sở hữu cho mình những cầu thủ chất lượng từ chuyên môn cho tới ngoại hình. Chiều cao trung bình của các cầu thủ là 1m85, Frederik Schram cao nhất đội sở hữu chiều cao khủng lên tới 1m98!

Ngoài ra, các chàng trai sở hữu nét nam tính và đàn ông đã là thương hiệu khi nhắc tới vùng Bắc Âu. Dù cho có để kiểu tóc giống Sơn Tùng trong Chạy Ngay Đi hay nuôi râu dài luộm thuộm nhưng phong thái của họ vẫn cực kì hấp dẫn và quyến rũ. Mái tóc vàng nâu, những bộ râu quai nón cùng đôi mắc xanh biếc sẽ hớp hồn bất cứ cô nàng nào khi xem các chàng thi đấu.

gunnarsson ronaldo shirt 1466239623 800

Thủ quân Aron Gunnarsson nay đã cạo trọc đầu...

aron einar web crop by baldur e1528969935840

nhưng vẫn cực kì phong độ

sigurdsson1 1

Hay số 10 tài hoa của Iceland Gylfi Sigurdsson

bb

Chàng trung vệ này trông không khác gì Winter Soldier của Marvel

35a0eb9e00000578 3658344 the doting son pictured with his mother a 40 1466787253804

Anh là Birkir Bjarnason

3. Đội bóng duy nhất trên thế giới sở hữu... "Thần Sấm" Thor!

Không chỉ một mà tới tận hai "thần sấm" Thor trong đội hình tuyển Iceland. Đó chính là tiền vệ mang áo số 10 Gylfi Thor Sigurdsson và thủ thành Hannes Thor Halldorsson. Nguyên do họ có tên đệm trùng với tên của vị thần trong thần thoại Bắc Âu là vì Thor là một trong những vị thần được sùng bái nhất ở Iceland và người dân lấy tên Ngài để mong muốn con cái họ được khoẻ mạnh và tinh khôn.

sigurdsson1 1 1

Gylfi Thor Sigurdsson

Và ngày hôm qua (17/6), "thần sấm gác đền" Hannes Thór Halldorsson đã làm "tắt điện" hoàn toàn hàng tấn công Argentina và làm cầu thủ giỏi nhất hành tinh Lionel Messi bất lực. Mấy ai biết rằng, anh chỉ là một đạo diễn và đến với bóng đá như một sở thích. Quả là người mang năng lực của thần có khác.

lionel messi argentina islandia iceland world cup 16062018 1x65h769kfu64149uiycy9kft0

Thủ thành kiêm đạo diễn 34 tuổi cản phá penalty của Messi

4. Đội bóng có huấn luyện viên "chất" nhất giải

HLV chính của đội tuyển quốc gia Iceland, ông Heimir Hallgrímsson thực chất là một vị nha sĩ sinh sống và làm việc ở Iceland. Hằng ngày, ngoài công việc ở ban huấn luyện đội tuyển, ông còn tới phòng khám của mình để thăm khám bệnh nhân. Nghiệp dư là thế nhưng chuyên môn huấn luyện của ông có thừa. Bằng chứng là ông đã xây dựng một đội tuyển cực kì kỉ luật và bài bản, đưa bóng đá Iceland ra tầm châu lục và cả thế giới!

1022 6666666666666x767 origin 0x0 heimir hallgrimsson

Không biết sau VCK World Cup năm nay ông liệu có mở rộng chuỗi phòng khám của mình ra các nước châu Âu không hay sẽ từ bỏ sự nghiệp và trở thành HLV chuyên nghiệp.

england iceland bosses e1467103084296

Ảnh chế so sánh ông với một vị HLV lão làng từng đại bại trước ông

5. Đội bóng với pha ăn mừng và cách ném biên "không lẫn vào đâu được"

Con người của xứ sở lạnh giá Iceland chính là hậu bối của những chiến binh Vikings uy dũng, mạnh mẽ khi xưa. Tinh thần Vikings đó đã được thể hiện qua cách ăn mừng bàn thắng của các CĐV và cầu thủ Iceland.

Họ gọi cách ăn mừng đó chính là Epic Viking Thunder Claps (tạm dịch: Vỗ tay hào hùng kiểu Viking). Các cổ động viên lẫn cầu thủ và ban huấn luyện sẽ giơ tay hình chữ V và vỗ tay cực mạnh theo nhịp để tạo nên tiếng động. Đồng thời, họ sẽ hô vang cùng một khẩu hiệu để tạo thêm uy lực cho màn ăn mừng. Cách để tay hình chữ V không chỉ kí hiệu cho Viking mà còn biểu trưng cho Victory (Chiến Thắng). Năm 2016, sau khi dừng chân ở Tứ kết Euro, CĐV Iceland đã để lại ấn tượng mạnh với thế giới khi vẫn nán lại khán đài ăn mừng cùng các cầu thủ mặc kết quả.

maxresdefault 2

Phong cách ăn mừng đi vào huyền thoại

https://youtu.be/uJ_fh_Ks9QY

Thêm vào đó, đội tuyển quốc gia Iceland còn sáng tạo nên một phong cách ném biên độc nhất vô nhị. Đó là cú ném biên dài và cao trực tiếp vào khu vực cấm địa cho các cầu thủ tấn công đánh đầu ghi bàn. Chuyên gia thực hiện những cú ném biên đó không ai khác ngoài đội trưởng Aron Gunnarsson. Những pha ném biên kiểu vậy lợi hại không kém gì những đường tạt bóng hay những pha phạt góc.

ice hwou

Pha ném biên lợi hại của thủ quân Iceland

6. Đội bóng luôn phải tập luyện trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt

Khỏi phải nói, Băng Đảo là nơi có khí hậu thuộc hàng khắc nghiệt nhất thế giới. Nhiệt độ luôn duy trì ở mức dưới 0°C hầu như quanh năm suốt tháng. Bao quanh đảo quốc nhỏ bé ở vùng Cực Bắc thế giới toàn là băng và tuyết. Sông băng chiếm tới hơn 11% lãnh thổ của Iceland.

header facebook iceland ic0217

Băng và tuyết ở khắp mọi nơi

Bởi vì thời tiết quá khắc nghiệt nên việc tổ chức các giải đấu thể thao và phát triển thể thao ở Iceland gặp vô vàn khó khăn. Vốn dĩ địa điểm chơi thể thao là ngoài trời nên nếu mật độ tuyết hay băng giá dày đặc thì việc chơi hoặc tập luyện là không thể. Tính đến trước năm 2016, toàn Iceland chưa có đến 5 sân thi đấu bóng đá trong nhà.

istock 503074043

Thậm chí thời tiết khắc nghiệt đến nỗi người dân phải sơn màu sáng để đánh lừa thị giác

Vì vậy, các cầu thủ luôn phải nỗ lực hết mình khi tập luyện nhằm không phụ sự tin tưởng của đất nước. Họ phải chiến đấu cái lạnh thấu da (mặc dù đã là sân trong nhà) và không khí loãng đặc trưng của quê nhà. Thực sự, khó khăn đã tôi luyện họ thành các chiến binh trên sân cỏ.

7. Quốc gia có nền bóng đá phát triển nhanh nhất thế giới

897424

Vị trí thứ 22 "không thể tin được" của Iceland

Có thể bạn không tin, nhưng vào năm 2012, Đội tuyển Iceland thậm chí còn xếp sau Đội tuyển quốc gia Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA. Cụ thể, lúc đó Iceland chỉ xếp thứ 131 trên tổng số 211 quốc gia trên toàn thế giới. Ấy vậy mà chỉ sau 6 năm, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi. Iceland từ một quốc gia với nền bóng đá còn non trẻ đã vươn lên đứng thứ 22 trên thế giới, vượt xa các nước Úc, Nhật Bản, Mỹ,... Việc tăng hơn 100 bậc trong 6 năm là điều không tưởng đối với một quốc gia nhưng Iceland đã chứng tỏ rằng không gì là không thể. Chỉ cần một tinh thần không bỏ cuộc cùng ý chí cố gắng không ngừng, họ, những hậu duệ của các vị thần Bắc Âu, đã khiến cả thế giới nghiêng đầu nể phục!

8. Đội bóng nhỏ nhưng mang sức mạnh lớn

Đây là ý cuối cùng và cũng là ý quan trọng nhất của bài viết. Năm 2016, Iceland, quốc gia thưa dân bậc nhất thế giới với dân số chỉ khoảng 334.000 người đã viết nên câu chuyện kì tích khi lần đầu tham dự VCK Euro tại Pháp. Những tưởng cuộc vui chỉ dừng lại ở đó, "ngựa ô" Iceland tiếp tục đánh bại những đối thủ nặng kí như tuyển Áo, Hungary, Anh để đến tận tứ kết giải đấu năm đó. Dù cho thua Pháp ở trận tứ kết, những gì các chiến binh Viking thể hiện thật phi thường.

nani goal video portugal vs iceland highlights

Cầm hoà Bồ Đào Nha và phong toả Ronaldo

england v iceland

Đả bại tuyển Anh

Thời gian đấy, một số người hoài nghi về năng lực của Iceland và cho rằng đội bóng chỉ ăn may. Nhưng bây giờ đây có thể khẳng định rằng sự nghi ngờ đó hoàn toàn sai sự thật. Iceland viết tiếp câu chuyện huyền thoại khi tiếp tục được tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh đó chính là World Cup 2018 và thủ hoà thành công đội bóng toàn ngôi sao Argentina. Đội hình được tổ chức chặt chẽ, cự li đội hình hoàn hảo, đồng đội bọc lót tốt và chiến thuật phòng ngự phản công đầy sắc sảo đã khiến Messi và các đồng đội gặp vô vàn khó khăn. Thủ hoà thành công đội bóng mạnh thứ 5 thế giới chắc chắn là một chiến công lớn của tập thể Iceland và huấn luyện viên "nha sĩ" Heimir Hallgrímsson.

u8ttl0snfcdixyyerzl3

Khiến Messi chán nản sau trận hoà lịch sử

Liệu trong những trận đấu sắp tới, đội bóng "nhỏ nhưng có võ" của chúng ta sẽ tiếp tục tạo nên những thành tích ngoạn mục gì đây? Hãy cùng Lost Bird ủng hộ cho các chàng trai xứ băng tuyết và tiếp tục cuồng nhiệt với mùa World Cup năm nay nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.