• Về đầu trang
Spock
Spock

World Cup 2018: Chiến thắng đến từ máu và thép cho người Đức

Thể thao

Cách đây gần 200 năm về trước, trước một lãnh thổ Đức bị phân tán, chế ngự bởi nhiều thế lực bên ngoài, thủ tướng Vương quốc Phổ Bismarck đã tự lên một kế hoạch thống nhất nước Đức vô cùng tham vọng, nhưng lại hết sức hiệu quả. Ông mô tả: "Để thống nhất nước Đức, không có con đường nào khác là máu và thép".

Một giờ sáng ngày 24/6/2018, con cháu của Bismarck - "những Cỗ xe tăng Đức" cũng ở trong một hoàn cảnh ngặt nghèo như thế: Bị những yếu tố khách quan chi phối, hàng công bị xé tan nát bởi lối đá đổ bê tông của người Thụy Điển. Để làm nên phép màu trên mảnh đất Sochi, người Đức cũng phải chơi bằng cả máu và thép.

Khó khăn đã sớm đến khi Đức phải nhận một bàn thua từ hiệp 1.

Ngay giữa hiệp thi đấu đầu tiên, máu đã chảy trên sân. Trong một ngày sinh nhật xui xẻo, tiền vệ Sebastian Rudy lĩnh thẳng cả đôi giày của phía đối phương vào mặt. Cú va chạm làm chàng cầu thủ trẻ bị gãy mũi, và bị thay ra ngay sau đó. Hình ảnh cuối cùng mà camera quay về Rudy, là anh tự mình ném đi một chiếc áo trắng vấy máu.

6 1

Chấn thương vùng mặt khiến Rudy phải ăn mừng sinh nhật trong bệnh viện.

Máu lại tiếp tục chảy, nhưng lần này, dòng máu nóng chảy trong người Boateng biến một hậu vệ thành một người chuyên đi đồ sát đối phương. Chặt chém, phạm lỗi, hay cả đôi co với đối phương, không thủ đoạn nào là anh không từ. Kết quả cho những hành vi phi thể thao ấy, một tấm thẻ đỏ như màu máu được rút ra, đẩy Đức vào tình cảnh cơ cực nhất.

3 1

Boateng phòng ngự nhưng lại thường xuyên mắc lỗi.

Nhưng chỉ trong giờ khắc tối tăm nhất, ta mới thấy được tinh thần có sức mạnh to lớn đến nhường nào. Trong thế mất người, những cầu thủ áo trắng như bừng tỉnh. Họ nhận ra, không phải lúc này, thì không còn lúc nào khác để cho người Đức phá đi cái dớp bị loại ở vòng bảng của các nhà vô địch trong hai kì World Cup gần đây.

reus cele

Marco Reus thắp lên hi vọng cho nhà vô địch vào phút 48.

Vậy là 11 con người bên phía Die Mannschaft quên sạch toàn bộ cái gì là tiki taka trong chiến thuật mới của huấn luyện viên Joachim Loew. Lối bóng đá duy nhất mà họ biết hiện tại đó là : tấn công, tấn công, tấn công cho đến khi tìm được bàn thắng. Sức mạnh tinh thần "hóa thép" cho những đôi chân Đức, làm cho tuyển Thụy Điển phải oằn mình chống chọi trước những đợt tấn công như vũ bão.

1 2

Cận cảnh bàn thắng tuyệt đẹp ghi vào những giờ phút cuối cùng.

Và cái gì đến cũng phải đến, một bàn thắng cho “Cỗ xe tăng “ là điều không nằm ngoài dự đoán. Từ một tình huống bên ngoài vòng cấm, hai cầu thủ hay nhất của trận, Marco Reus và Toni Kroos đã lừa toàn bộ các hậu vệ Thụy Điển, từ đó cứa vòng góc của khung thành Olsen một đường bóng đẹp mắt, thắp lên hi vọng đi tiếp cho nhà vô địch.

Chắc hẳn rằng, hơn 90% cổ động viên đã hoài niệm về trận chung kết kì diệu trên đất Brazil vào bốn năm về trước, khi Kroos ghi bàn. Vẫn là một màu áo trắng đó, cùng là những kẻ khốn khổ bị đẩy vào thế trận thập diện mai phục.

Khó khăn chồng chất đến từ phía hàng phòng ngự bê tông của đối phương, từ áp lực từ fan, và cả những lời bình luận ác ý từ những bình luận viên đã quên đi đức tính khách quan trong nghề. Kroos mắc lỗi nguy hiểm, làm đội nhà chao đảo. Nhưng một bàn thắng phút bù giờ đã hạ gục toàn bộ đội bóng áo xanh đậm, để đi đến chiến thắng cuối cùng cho người xứng đáng.

germany and argentina face off in the final of the world cup 2014 2014 07 13 6

Nếu Mario Goetze đưa người Đức lên ngôi vào năm 2014

urn publicid ap org 32915bb7d68b4b3b87c68f7ad5b9a6b0

Thì Kroos mang toàn đội lách mình qua khe cửa hẹp để đi tiếp vào bốn năm sau.

Cả hai trận đấu, tưởng không giống mà giống không tưởng đều khiến người ta nhớ đến một thứ mà ai cũng nghĩ người Đức trẻ đã bỏ quên. Đó là tinh thần Đức, là ý chí sắt thép đúng kiểu Đức, thứ làm cho cả những cầu thủ đã phải căng sức mình hơn 90 phút trên sân vẫn phải chạy đến những giây cuối cùng, hay bỏ quên tất cả vấn đề cá nhân để cống hiến cho kết quả chung của tập thể.

982183362

Ý chí Đức là thứ còn mãi với những cầu thủ áo trắng.

Trong cái thời buổi bóng đá hiện đại, ít thấy có ai chấp nhận mạo hiểm để đi đến chiến thắng như thế. Sự phòng ngự thô bạo trong các sơ đồ chiến thuật có thể làm cho người ta bảo toàn được kết quả, nhưng lại khiến cho những trái ngọt phút 90+ lại ít dần đi. Các cầu thủ cũng chẳng muốn cố gắng nữa mà an phận với tỉ số đã định trong thời gian chính của hiệp đấu. Nhưng diễn biến hôm qua của trận đấu giữa Đức và Thụy Điển trên đất Bạch Dương chính là minh chứng về việc, bóng đá vẫn còn đó những cầu thủ thép, đội bóng thép cùng những ý chí sắt thép được rèn trong biển lửa.

Một tuần sau, Đức sẽ khép lại vòng bảng của mình khi đá cùng một Hàn Quốc đã hết hi vọng ở kì World Cup này. Rất nhiều thứ phải thay đổi, từ nhân sự, chiến thuật, nhưng chắc chắn, tinh thần Đức vẫn luôn sẵn sàng trong đội hình xuất phát.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.