• Về đầu trang
Chim Ku Đô
Chim Ku Đô

World Cup 2018: Nước Anh tuyên bố 'We Kane do it!'

Thể thao
2039

Niềm vui mừng tột độ của Kane khi lập cú đúp mang về chiến thắng cho đội nhà

"Kane We Believe It?" hay "Finally, We Kane Win It" là những câu chơi chữ mà báo chí Anh dành tặng đặc biệt cho thủ quân tuyển Anh - Harry Kane. Anh chính là người hùng đem về chiến thắng đầy bất ngờ vào những phút cuối cho tuyển Anh.

dhrs11

Đội hình ra sân của hai bên

Đội bóng Tam Sư đã mở tỉ số trận đấu ngay phút 11 của hiệp 1 sau cú đá bồi đầy tinh tế của Kane. Chỉ hơn 20 phút sau, đối thủ của họ, tuyển Tunisia đã quân bình tỉ số trên chấm phạt đền sau khi hậu vệ Kyle Walker phạm lỗi với Youssef trong vòng cấm. Các cầu thủ Anh đánh mất lợi thế và lộ rõ lo lắng...

4602

Bàn thắng trên chấm phạt đền của Tunisia

Sang hiệp 2, tưởng chừng cục diện trận đấu sẽ thay đổi, nhưng không, Tunisia càng chơi càng hay. Khoảng cách đội hình luôn được duy trì ở mức ổn định gây ra khó khăn cho những pha lên bóng cũng như tiếp cận cầu môn của tuyển Anh. Đồng thời, sự xuất sắc của thủ thành dự bị Ben Mustapha khiến những ngôi sao của giải ngoại hạng Anh như Sterling, Dele Alli, Lingard đều bất lực. Họ đã thử mọi phương án: chuyền dài, sút xa, phối hợp ngắn, sút phạt,... nhưng không thể nào xuyên thủng hàng phòng ngự chơi số đông chắc chắn của Tunisia.

2752

Hiệp 2 đầy bế tắc của tuyển Anh

Đến tận phút bù giờ thứ 2 cuối hiệp, khi mọi hi vọng của người hâm mộ sắp dập tắt thì vị "anh hùng" lên tiếng. Trong một tình huống đá phạt góc, Kane "bão tố" (HarriKane ≈ Hurricane) đã chọn một vị trí cực kì thuận lợi và đánh đầu tung lưới thủ thành Mustapha, nâng tỉ số lên thành 2-1. Thủ quân cực kì nhạy vị trí khi chọn một góc ít ai để ý để nhận cú đánh đầu chuyền của Maguire và dứt điểm. Có thể nói, trong một trận đấu đầy bế tắc và "vô duyên" của các chân sút bên tuyển Anh thì Kane chính là nhân vật chính. Đội trưởng trẻ nhất World Cup năm nay đã không phụ sự kì vọng của báo chí Anh lẫn những người hâm mộ khi mang về 3 điểm đầy quý giá cho Tam Sư trong cuộc chạy đua điểm số với đội bóng cùng bảng - Bỉ.

tag reuters com 2018 newsml rc16fa014800 1815500254 768x432

Pha đánh đầu tuyệt vời của Kane

3500 3

Cận cảnh bàn thắng tuyệt vời của Kane

Thật sự, World Cup năm nay chứa đựng đầy sự bất ngờ, đặc biệt là từ các đội bóng được đánh giá yếu hơn. Tunisia thi đấu thực sự cố gắng, nếu không nhờ sự xuất sắc của Harry Kane thì có lẽ bây giờ Anh cũng chịu chung số phận giống Argentina, Đức và Brazil rồi.

3402

HLV Southgate sung sướng cực độ sau chiến thắng đầy khó khăn

Đội hình non trẻ của HLV Gareth Southgate cần cải thiện nhiều về khâu dứt điểm, khả năng kiến tạo của hàng tiền vệ và cả khâu phòng ngự. Trận cuối cùng của bảng đấu, Anh sẽ đối đầu với một đối thủ thực sự, tuyển Bỉ. Nếu vẫn cứ tiếp tục chơi một cách thiếu đột biến và sáng tạo như trong trận đấu hôm nay thì tuyển Anh chắc chắn sẽ gặp khó. Vì bóng đá là môn thể thao đồng đội nên dù Kane có xuất sắc đến đâu cũng không thể cứ mãi sắm vai siêu anh hùng cứu cả đội bóng được. Vậy nên, cùng chờ xem HLV Southgate có sự điều chỉnh gì trong những trận đấu sắp tới và liệu rằng "Kane They Do It?" (Tạm dịch: Họ sẽ làm được chứ?)

Kane They Do It?

3600

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.