• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

World Cup 2018 xuất hiện quả bóng được làm từ vật liệu sinh thái đầu tiên trong lịch sử

Anh em

Nhà cung cấp vật liệu Arlanxeo, đơn vị sản xuất chính thức bóng của World Cup 2018 kết hợp cùng Adidas, đã công bố một loại vật liệu sinh học đặc biệt dựa trên cao su EPDM (một loại vật liệu đàn hồi) sẽ là thành phần chính trong Telstar 18, tên gọi chính thức của quả bóng năm nay.

1

Ngoại hình của Telstar 18 mang một chút cổ điển với 2 màu trắng đen đơn giản.

Các nhà sản xuất đã nghiên cứu thành công Keltan Eco, cao su sinh thái đầu tiên trên thế giới được làm từ ethylene chiết xuất từ cây mía. Tùy thuộc vào hàm lượng ethylene, loại cao su này có tỷ lệ vật liệu sinh thái dao động từ 50-70%.

Cao su Keltan Eco được Adidas sử dụng để sản xuất bóng cho World Cup năm nay có độ đàn hồi, cấu trúc vô định hình và mật độ liên kết chéo cao, chịu được nhiệt độ thấp, đồng thời cải thiện khả năng phục hồi. Và đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, quả bóng chính thức của mùa giải lớn nhất hành tinh có đến 70% thành phần sinh học.

3

Adidas sử dụng cao su Keltan Eco 6950 có nguồn gốc từ mía để sản xuất Telstar 18. Quả bóng đầu tiên trong lịch sử World Cup có đến 70% thành phần sinh học và thân thiện với môi trường. Nguồn ảnh: REUTERS/Maxim Shemetov

Stefan Bichler, Quản lý dự án các hoạt động bóng đá của Adidas AG cho biết: "Đối với chúng tôi, tính bền vững của hệ sinh thái là một tiêu chí cơ bản trong việc lựa chọn nguyên liệu cho quả bóng chính thức của World Cup 2018".

4

Lionel Messi trong buổi ra mắt quả bóng chính thức cho World Cup 2018 tại Nga.

Năm 1930, quả bóng đầu tiên của World Cup có chất liệu chính là da. Đến năm 1970, Adidas lần đầu tiên giới thiệu trái bóng nổi tiếng mang tên Telstar, kể từ đó, các mùa giải đều sử dụng bóng Telstar được Adidas thiết kế và cung cấp.

5

Những mùa đầu tiên của World Cup còn sử dụng bóng với chất liệu bằng da.

Tuy nhiên, kể từ khi công bố Telstar 18 cho World Cup 2018, những đội bóng được tập luyện cũng như thi đấu với nó đều phàn nàn vì quỹ đạo bóng bay không được ổn định. Đặc biệt là các thủ môn đều cho rằng đây là một quả bóng "thảm hoạ" vì có quỹ đạo bay từ xa khó đoán, đồng thời trên bóng cũng được phủ lớp nhựa gì đó rất khó bắt dính.

2

Có rất nhiều ý kiến phàn nàn về chất lượng chưa được tốt chó Telstar 18 trước thềm World Cup 2018.

Không biết liệu có phải do sử dụng chất liệu mới là nguyên nhân khiến Telstar 18 gây nhiều thất vọng và lo lắng trước thềm diễn ra World Cup 2018 tại Nga?

Theo: PNE
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.