• Về đầu trang
Cú Mèo
Cú Mèo

Top 9 ca khúc Hàn Quốc có câu chuyện ma ám 'nổi gai ốc' nhất do TMI News bình chọn

Giải trí

Chương trình của Mnet "TMI News" phát sóng tập 42 ngày 20/05 vừa qua đã lựa chọn ra 9 bài hát có câu chuyện rùng rợn nhất xảy ra khi thu âm, quay MV hay phần lời có chút kì dị, ma quái. Thú vị, top 9 này đều là những bài hát của các ca sĩ, idol tên tuổi xứ Hàn như IU, Jang Nara, BTS, EXO, KARA, Miss A, Seo Taiji&Boys, Jang Yoon Jeong, Lee Seung Hwan.

Class idea - Seo Taiji&Boys

Đứng đầu top 9 là Seo Taiji and Boys - một nhóm nhạc Hàn Quốc hoạt động từ năm 1992 đến 1996, gồm ba thành viên Seo Taiji, Yang Hyun Suk và Lee Juno. Là tượng đài của nền âm nhạc Hàn Quốc, tất cả những gì liên quan đến Seo Taiji and Boys lúc ấy đều trở thành tiêu đề nóng hổi và xu hướng của nước này.

Bài hát Class idea cũng là hit một thời của nhóm. Có rất nhiều tin đồn về lời của bài hát này đó là khi bài được tua ngược để nghe thì nó là thông điệp của ác quỷ. Có chỗ sẽ nghe thấy câu nói "không đủ máu", phần lời của Seo Taiji thì nhiều người nghe thấy câu "trong tim tôi chỉ yêu duy nhất quỷ Satăng". Nếu nghe ngược bài hát nhiều lần thì người nghe sẽ bị đau tim. Chủ đề này lúc bấy giờ còn được đưa lên cả tin trên sóng truyền hình quốc gia.

Có tin đồn cho rằng Seo Taiji sùng bái quỷ Sa tăng, nhưng đó chỉ là tin đồn nhảm. Các chuyên gia âm nhạc nhận định rằng đó chỉ là lỗi hoặc tạp âm trong quá trình thu âm. Nhưng do vẫn còn đồn đoán xoay quanh việc Seo Taiji sùng bái quỷ Satăng nên đến nay bài hát vẫn là đề tài hot và chưa thể xác nhận nguyên nhân rõ về câu chuyện này.

Về sau, dân tình còn bổ sung thêm những bài hát nếu sử dụng thuật tua ngược 1.5 lần để nghe thì cũng sẽ nghe được một số câu nói cũng bị che dấu như vậy như bài Outro: Love is not over - BTS, Let's not fall in love - Big Bang, Because of you - After School, Roly Poly - Tara.

Oh My - Jang Yoon Jeong

Nhắc đến nhạc trot thì phải nhắc tới Jang Yoon Jeong, từ album debut cho đến nay các bài hát của cô luôn nhận được những lời khen có cánh.

Hit "omona(oh my)" là ca khúc nhạc trot chiếm vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng nhiều tuần lễ, lúc ấy rất hiếm khi có bài nhạc trot nào chiếm được vị trị như vậy trên bảng xếp hạng.

Nữ ca sĩ chia sẻ tên bài hát được đặt là "omona(oh my)" là do cô đã gặp ma trong phòng thu âm. Lúc đó Jang Yoon Jeong đang thu âm trong phòng cách âm thì nghe được âm thanh lạ rất đáng sợ ở bên ngoài, cô khẳng định rằng lúc đó không có ai ngoài cô ở đó. Và từ đó có tin đồn cho rằng trước khi phát hành bài hát nào đó mà nghệ sĩ gặp ma trong phòng thu thì bài hát đó đều trở thành hit. Vì vậy mà nó lại được xem là "điềm báo tốt lành" đối với các nghệ sĩ.

You&I - IU

IU từng chia sẻ trên show Strong Heart rằng lúc thu âm bài hát cô đang trong phòng thu cách âm bên trong và không có người bên ngoài nhưng lại thấy có bóng người ở đó. IU tưởng đó là anh quản lí của mình sau đó nữ ca sĩ có hỏi lại nhưng anh quản lí nói rằng chắc chắn lúc đó anh này không có ở đó. Việc gặp ma cũng được xem là điềm báo cho thành công của bài hát này.

Is that true - Jang Nara

Ở giữa MV, đoạn nhân vật nam chính đang đứng ngoài biển nếu nghe kĩ sẽ nghe thấy giọng nói lạ "귀아프지? Bạn có đau tai không?". Sau nó được giải thích rằng là do tiếng đàn điện đệm cho bài hát chứ không phải tiếng thì thầm của ma như lời đồn. Nhưng cho đến này, nhiều fan vẫn thắc mắc liệu đó có thật sự là do tiếng đàn?!

Cùng xem lại phút 1:07 do TMI News tổng hợp

Album WINGS - BTS

Jung Kook có lần chia sẻ trong họp báo ra mắt album rằng lúc anh thu âm có nhiều phần của mình không được thu lại là do phần âm đó anh cứ nghe được giọng nói gì đó phát ra mà không phải của mình. Chuyện này được xem là tín hiệu tích cực cũng giống như lời đồn xưa nay cho rằng đó là điềm báo tốt khi nghệ sĩ gặp chuyện ma quỷ trong phòng thu âm hay có một âm thanh kì lạ ma quái nào đó xuất hiện trog bài hát thì bài đó sẽ thành công. Đúng như vậy album của nhóm sau khi được phát hành đã thành công vang dội.

Wanna - KARA

Trên show âm nhạc của đài SBS khi kết thúc phần trình diễn Nicole đang đứng thì suýt bị ngã, may mắn Ji Young đã kéo lại kịp thời. Lúc đó ai cũng nghĩ đó chỉ là lỗi của Nicole khi đứng không vững. Nhưng khi tua lại, phóng to lên thì thấy có một bàn tay bí ẩn sau lưng Nicole được chụp lại (xem phút thứ 1:23 do TMI News tổng hợp).

Có nhiều người giải thích cho rằng do góc quay và đó là ngón tay của Jiyoung mà thôi. Hiện tượng này cũng giống như kĩ thuật quay mà Solar (Mamamoo) từng bị mắc phải làm cho khán giả không thấy hai chân của cô đâu nhưng nó lại là do chiếc váy của cô gây ra (xem video của TMI News phút thứ 2:22). Nhưng đó có phải do ngón tay của Jiyoung, do góc quay hay đó thực sự là một bàn tay bí ẩn nào đó?!

Entreaty - Lee Seung Hwan

Lee Seung Hwan ra mắt năm 1989 là một ca sĩ, nhà sản xuất thu âm người Hàn Quốc. Ông được mệnh danh là "Vua biểu diễn trực tiếp" của Hàn Quốc. Kỉ lục mà tới giờ chưa có ai phá được của ông là trong một buổi diễn hòa nhạc nam ca sĩ này đãbiểu diễn 93 ca khúc trong vòng 9 tiếng 30 phút. 

Trong 93 ca khúc có một ca khúc là Entreaty. MV của bài hát này có cảnh khá kinh dị về một cô gái mặc đầm tang màu trắng, tóc xõa mờ ảo trên trên toa đầu tàu điện ngầm. Mãi sau này, Lee Seung Hwan mới chia sẻ trên talk show rằng hồi ấy lúc mới xem MV ông cũng giật mình nhưng mãi sau mới biết được cô gái này là người quen của kỹ thuật viên, chỉ muốn lên toa đầu tàu để trải nghiệm. Chiếc đầm cô mặc không phải là đầm tang mà là váy liền màu trắng. Câu chuyện này thông qua chương trình đã được xác thực đó không phải là ma và không còn ai hoài nghi gì khi xem MV này nữa.

Only you - Miss A

Khi nghe Only You, fan phát hiện có âm thanh khàn khàn của một người đàn ông ở đoạn giữa của bài hát thuộc phần thể hiện của Fei. Lúc đầu khi mới phát hành, các thành viên cũng rất bất ngờ khi nghe được và không biết tại sao nó lại xuất hiện trong bài hát ( xem phút 1:25 trong đoạn trích của TMI News).

Sau khi tin đồn đây là âm thanh của ma trở nên ngày một đáng sợ và lan xa, nhà sản xuất của Only You là producer Rado mới lên tiếng khẳng định đó là giọng âm hơi bụng của mình có thu âm trước để đưa vào cho hợp với tên bài hát. Chỉ là khi đó các thành viên Miss A không hề hay biết anh có thu âm giọng mình trong bài hát này.

MAMA - EXO

Trong MV MAMA của EXO ở phút 4:16 đoạn ChanYeol thể hiện năng lực lửa và sau lưng xuất hiện phượng hoàng lửa thì có tiếng gầm cùng lúc đó có một giọng người lạ vang lên. Nếu nghe kỹ, đó chính là một giọng phụ nữ nói "Cảm ơn" bằng tiếng Trung Quốc.

Đây cũng là bài hát debut của EXO, đưa nhóm trở thành cái tên huyền thoại trong làng giải trí Kpop với sự nghiệp thành công hết sức rực rỡ. Chưa dừng lại ở đó, trong MV Growl ở phút 3:01 fan EXO phát hiện có một bóng người mặc đồ trắng phía sau cửa sổ cũng được cho đó chính là ma nhưng sự thật đó chỉ là người của đoàn quay hình.

Những câu chuyện về ma quỷ trong quá trình quay MV của các ca sĩ, idol xứ Hàn vẫn luôn là đề tài thú vị, thu hút sự chú ý của công chúng. Trên đây là 9 tin đồn nổi tiếng nhất, một số đã có lời giải thích, một số vẫn còn là câu hỏi đầy bí ẩn. Tuy nhiên điểm chung là các ca khúc này đều thành công vang dội, là ca khúc tiêu biểu trong nền âm nhạc xứ Hàn.

Theo: Mnet TMI News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.