• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

7 vụ án bí ẩn chờ bạn tìm ra chân tướng

Hài hước

Những vụ án ly kỳ dưới đây thách thức rất nhiều người "động não", nhưng không phải ai cũng có thể tìm manh mối và suy luận logic để đến với chân tướng. Liệu cả tuổi thơ xem Conan có giúp bạn vạch trần hung thủ không? Cùng thử nhé!

1. Kẻ ném gạch giấu tay

Thám tử David Blacksmith đang ngồi trên ghế sofa, thưởng thức cà phê, nghe bản nhạc yêu thích và tận hưởng buổi tối của mình, thì bỗng nhiên đằng sau anh có tiếng vỡ lớn.

David giật mình đứng dậy và thấy một viên gạch vừa làm vỡ cửa sổ. Ngay lập tức anh thông báo cho 3 người anh em là James, Mark và Brad ở trên lầu để rời khỏi ngôi nhà. Khi chuẩn bị rời khỏi, David nhận được một mẩu giấy nhỏ ở khe cửa ra vào, trên đó có dòng chữ "? Blacksmith. Anh ta đã ném gạch phá cửa sổ nhà anh".

David liền biết được người đã ném gạch chính là một trong 3 anh em của mình. Bạn có đoán được đó là ai?

Lời giải: Dấu hỏi trong tiếng anh là "question mark", vậy dòng chữ "? Blacksmith" có nghĩa là "Question Mark Blacksmith". Và bạn hiểu rồi chứ, đó chính là Mark.

2. Hung thủ máu lạnh

Một người đàn ông đã ra tay giết vợ mình bằng nhiều nhát dao. Để phi tang chứng cứ, ông ta chùi sạch vân tay trên con dao và ném nó xuống vực thẳm. Sau đó, ông ta giấu xác vợ, dọn dẹp hiện trường sạch sẽ và lên xe trở về nhà như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Vài giờ sau, cảnh sát gọi điện đến nhà ông ta thông báo: "Chúng tôi tìm thấy vợ ông đã bị giết. Ông hãy đến hiện trường ngay lập tức."

Khi đến nơi, ông ta bị cảnh sát bao vây và bắt giữ. Làm thế nào mà cảnh sát biết ông ta chính là hung thủ giết vợ mình?

Lời giải: Nếu đọc kĩ, bạn sẽ thấy cảnh sát chỉ mời ông ta đến hiện trường nhưng không đề cập đó là nơi nào. Nhưng ông ta vẫn biết đó là ở đâu.

3. Kẻ buôn lậu quỷ quyệt

Mỗi ngày, tại biên giới Mexico và Mỹ luôn có một người đàn ông đạp xe đạp, đeo túi xách đi ngang qua. Cảnh sát tin rằng hắn đang buôn lậu gì đó từ Mỹ sang Mexico. Tên này bị cảnh sát giữ lại và khám xét thường xuyên nhưng họ phát hiện trong túi xách của hắn chỉ là cát. Tuy nhiên hắn ta thực sự đã buôn lậu qua biên giới. Thứ hắn buôn lậu là gì?

Lời giải: Kẻ buôn lậu quỷ quyệt này đã đánh lạc hướng cảnh sát khi luôn mang một cái túi to, thực chất thứ mà hắn buôn lậu mỗi ngày qua biên giới là xe đạp (best chưa).

4. Người vợ đã chết

Trong một phiên tòa xét xử, người đàn ông bị tình nghi là đã giết hại vợ mình và cố ý giấu xác, sau đó trình báo rằng vợ hắn đã mất tích. Ở phiên xử cuối cùng, luật sư của tên này bào chữa: "Tôi tin chắc thân chủ của tôi không hề gây ra bất cứ vụ giết người nào. Hãy đợi trong giây lát, tôi đã tìm được người vợ và cô ấy sẽ vào phiên tòa trong ít phút nữa."

Cả phiên tòa đều rất ngạc nhiên và nhìn ra phía cửa để xem thật sự cô ta có còn sống hay không. Nhưng sau 5 phút, vẫn không thấy ai bước vào.

Vị luật sư cười nói: "Các Ngài cũng không tin chắc vợ của thân chủ tôi đã chết, vậy chẳng có lý do gì để buộc tội anh ta." Tuy nhiên, thẩm phán đã buộc tội người chồng, bạn có biết tại sao?

Lời giải: Khi nghe luật sư nói cô vợ sẽ bước vào phòng xét xử, ai cũng quay đầu về phía cửa vì tò mò. Tuy nhiên, chỉ có bị cáo là không mảy may quan tâm, vì hắn đã giết vợ mình thì sao cô ta lại xuất hiện ở đây.

5. Cốc cà phê bẩn

Một người đàn ông ngồi ở quán cà phê để thưởng thức cà phê và đọc báo vào sáng sớm. Tuy nhiên, một con ruồi bay quanh và đậu vào cốc khiến ông rất khó chịu. Ngay lập tức, ông yêu cầu nhân viên đổi cho mình cốc mới.

Khoảng 5 phút sau, anh nhân viên mang ra cốc cà phê cho ông ta, nhưng ông ta đã hét lên "Đây là cốc khi nãy, anh đùa tôi chắc?" Làm sao ông ta có thể khẳng định đây chính là cốc cà phê cũ?

Lời giải: Cà phê đen ở quán luôn nguyên chất và không có đường, nhưng ly mà phục vụ nói đã đổi cho ông ta lại ngọt hệt như ly ông ấy đã uống khi nãy.

6. Ly trà chanh có độc

Hai cô gái sau khi ăn tối tại một nhà hàng đã gọi 2 ly trà chanh để giải khát. Một người trong số họ uống rất nhanh, trong khi cô gái còn lại thì nhâm nhi và từ tốn.

Người đầu tiên vì uống nhanh nên vẫn chưa hết khát, cô ta gọi tiếp ly thứ hai và cũng thưởng thức nó trong một nốt nhạc. Lát sau, cô gái uống từ tốn uống ly nước của mình đột nhiên chết vì trúng độc, trong khi cô còn lại thì hoàn toàn bình thường. Tên hung thủ đã bỏ độc như thế nào?

Lời giải: Độc không phải đến từ nước trà mà là đá, cô gái uống nhanh không trúng độc vì đá vẫn chưa tan vào trà, ngược lại cô gái nhâm nhi ly trà chanh lại chết vì đá đã hòa lẫn vào trà của cô.

7. "Tôi nhầm phòng"

Một người phụ nữ đang ở trong phòng khách sạn thì đột nhiên có ai đó gõ cửa. Cô mở cửa phòng, ngạc nhiên khi thấy người lạ mặt đang nhìn chằm chằm vào mình và thẳng thắn nói: "Ôi, xin lỗi, tôi nghĩ đó là phòng của tôi."

Sau đó ông ta nhanh chóng quay đi và đến thang máy. Người phụ nữ lập tức quay vào phòng và gọi điện báo cho khách sạn biết về người đàn ông này. Ông ta là ai? Tại sao cô ấy lại làm vậy?

Lời giải: Hãy suy nghĩ xem nếu đi vào phòng của mình, bạn có gõ cửa không? Cô gái chắc chắn ông ta không phải nhầm phòng mà có thể là một tên trộm muốn thăm dò xem có người ở bên trong hay không bằng cách gõ cửa.

Theo: Rear Front
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.