• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Cách 'bye bye vĩnh viễn' các trò chơi phiền toái trên mạng xã hội

Hài hước

"? or ??" Chắc chắn là câu hỏi bạn nhận được nhiều nhất trong facebook messenger thời gian gần đây. Bạn có cảm thấy phiền phức khi liên tục bị mời hỏi như vậy trên messenger?

Nếu không phải là người thích chơi game thì chắc chắn bạn rất căm thù game EverWing này bởi đang bị spam vô tội vạ bởi những đứa bạn ngàn năm chưa gặp mặt, mười năm chưa chat chit...  Nhưng nếu đã lỡ chơi rồi thì hẳn bạn phải mời bạn bè chơi trên dưới 5 lần để có được một con rồng hỗ trợ mình. Điều gì khiến mọi người bị quay cuồng, mê mệt mặc cho sự phiền toái mà mình vô tình gây cho người khác đến vậy?

Yếu tố game dễ chơi, giải trí cao

Đặc điểm chung của các trò chơi gây sốt là thường có thao tác chơi cực kỳ đơn giản, như Flappy Bird, Pirate King, Eighth Note và cả EverWing đang làm điên đảo cư dân mạng. Chỉ cần chạm vào màn hình để nhân vật Flappy Bird bay lên và né các chướng ngại vật, hay tính may rủi cao như Pirate King, hoặc Eighth Note với cách chơi bằng âm thanh độc lạ, rồi gần đây nhất là game Everwing bắn ruồi đơn giản như xơi nước. Vì tính chất dễ chơi, nên các game này không chừa bất kỳ đối tượng nào từ trẻ em cho đến người lớn, ai cũng có thể thử chơi một lần cho biết.

Flappy Bird - Chỉ cần chạm vào màn hình để né các chướng ngại vật

Pirate Kings - Tính chất hên xui may rủi, người chơi không cần động não quá nhiều.

Eighth Note - Trò chơi lạ nhất từ trước đến giờ, điều khiển nhân vật bằng giọng nói. Tuy nhiên cũng khá dễ chơi

EverWing - Chỉ cần di chuyển để bắn ruồi ăn vàng và né bom

Tuy thao tác chơi cực kỳ đơn giản nhưng lại gây ra những "cái chết" bất ngờ cho người chơi khiến họ cảm thấy tức tối, không cam tâm khi những tình huống đơn giản như vậy mà không xử lý được.

Càng chết, càng gây nghiện

Lần đầu tiên con số 10 điểm làm khó khăn nhiều người chơi, tuy các thao đơn giản nhưng nhanh chết giúp Flappy Bird nổi như cồn một thời.

Tính hiếu chiến, ham trả thù và muốn lên hạng rank đã giúp cho trò chơi EverWing hot hơn bao giờ hết Nguồn hình: Internet

Trò Flappy Bird từng khiến người chơi tức điên vì những pha chết lãng xẹt, chỉ đụng nhẹ hay mạnh tay một chút là thua cuộc. Càng chết người chơi càng tức, càng muốn thử lại lần nữa. Càng thử lại càng ghiền. Người ta đua nhau đăng kết quả game lên mạng để xem ai là người có kỹ năng giỏi nhất. Tính thời điểm cũng làm cho trò chơi hot một cách bất ngờ. Một ngày mở Facebook lên thấy bạn bè ai cũng bàn luận rôm rả về Flappy Bird, chắc hẳn bạn cũng sẽ tò mò mà tải game về chơi thử cho biết. Mọi người chơi Flappy Bird theo một cách chủ động, nhưng thời Flappy Bird đã qua rồi.

Game có tính tương tác xã hội cao và dễ làm phiền...

Một trong những trò chơi có tính tương tác với Facebook và gây phiền toái cao đầu tiên là Pirate Kings. Bạn và những người bạn trên Facebook sẽ cùng nhau lạc vào một thế giới đảo hải tặc, ở đó bạn có thể bắn phá hết các đảo của bạn bè mình. Ngược lại, người thân cũng có thể báo thù bạn bất cứ lúc nào. Nếu như Flappy Bird bị "chỉ trích" vì độ khó gây ức chế thì người chơi Pirate Kings phải chịu hàng loạt những điều ấm ức như gom tiền xây nhà thì bị cướp sạch, bị bạn bè bắn nát nhà cửa... Tâm lý cay cú và muốn ăn thua đủ với bạn bè khiến người chơi invite bạn bè trong friend list facebook một cách điên cuồng mất kiểm soát.

Một ngày bạn có thể nhận lên đến hàng chục thông báo mời chơi game này trên facebook.

Mới đây, EverWing lại đưa mức độ phiền toái lên một tầm cao mới. Không còn nằm ở mức độ thông báo tin nhắn bình thường nữa mà vào thẳng messenger mời bạn cùng chơi. Có nhiều hội bạn cũ lâu năm cũng bị lôi vào cuộc chiến mời game.

Nhiều bạn còn lầy lội mời cả tá group chat chỉ để chơi game...

Hội bạn cũ 10 năm chưa nói chuyện... và sẽ không còn nói chuyện nữa vì EverWing

Cách chặn EverWing và những trò chơi gây bực

Cách 1: Dành cho tất cả các game khiến bạn bực bội vì bị mời quá nhiều

Nguồn ảnh: Internet

Đầu tiên bạn đăng nhập vào tài khoản của mình → Cài đặt tài khoản → Ứng dụng → Nền tảng. Lúc này, bạn sẽ đến trang quản lý lời mời tham gia trò chơi và thông báo ứng dụng của Facebook. (Settings → Account Settings → Apps → Platform)

Nguồn ảnh: Internet

Tại mục "Bạn có muốn nhận thông báo cho ứng dụng và lời mời tham gia trò chơi không", bạn hãy tích chọn vào "Không" →  Bấm vào mục "Chỉnh sửa" →  "Tắt ứng dụng nền" (Tại mục "Game Invites and App Notifications" →  Chọn "No" →  Vào mục "Edit" →  Chọn "Turn off Flatform")

Cách 2: Chặn tin nhắn của EverWing và các trò chơi khác trên Messenger

Bạn vào địa chỉ trò EverWing → Bấm vào mục "Nhắn tin" (EverWing → Message) Nguồn ảnh: Internet

Chọn "Quản lý" → Quản lý tin nhắn → Tắt tất cả tin nhắn sẽ giúp bạn chặn được hoàn toàn thông báo từ trò chơi EverWing. (Manage → Manage Messages → Tắt Notifications) Nguồn ảnh: Internet

Vào trang fanpage của game bạn muốn chặn thông báo message rồi thực hiện các thao tác tương tự ở trên

Cách 3: Chặn tất cả các game gây phiền toái bằng máy tính

Đăng nhập vào tài khoản facebook  →  Chọn "Cài Đặt"  → Chọn mục "Chặn"

Chọn tiếp mục "Chặn ứng dụng" - Điền tên trò chơi bất kỳ vào đây là xong

Chúc các bạn thành công và hãy chia sẻ thủ thuật này để bạn bè trở lại "nhịp sống yên bình" nhé!

Lời kết

Nhiều người bức xúc treo status kêu gọi mọi người ngừng mời chơi game thay vào đó hãy rủ rê nhau đi học. Nguồn hình: internet

Gây sốt trong cộng đồng mạng là vậy, tuy nhiên, tuổi thọ của những trò chơi này thường rất ngắn. Chỉ 1 tuần sau mọi người lại quên mất đi sự hiện diện của nó, không còn đam mê chinh phục hay vượt mặt ai nữa cả. Nhưng "hậu quả" của nó vẫn còn đấy. Vì một phút nông nổi mời game vô tội vạ mà gây sứt mẻ tình bạn bè, làm phiền toái người khác thì liệu có đáng không? Đừng vì những trò chơi nhất thời mà phá vỡ đi mối quan hệ tốt đẹp của mình và mọi người. Các bạn của Lost Bird ơi hãy chơi game trong tỉnh táo, tránh gây phiền toái hay mất tình bạn nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.