• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Giải mã 9 màn ảo thuật nổi tiếng nhất lịch sử loài người

Hài hước

Có rất nhiều bí ẩn xoay quanh những màn ảo thuật nổi tiếng trong lịch sử, và sau khi vén bức màn lên, bạn sẽ phải ngạc nhiên với cách mà các ảo thuật gia đã "lừa" bạn.

9. Ảo thuật ly không đáy

Một màn ảo thuật rất nổi tiếng trên các sàn diễn quốc tế là trò "Ly không đáy", người xem sẽ trầm trồ khi nhìn thấy ly sữa bé xíu có thể đổ đầy các ly khác với kích thước to gấp đôi hoặc gấp ba lần nó. Màn trình diễn kinh điển này thật ra ẩn chứa một thủ thuật nho nhỏ trong đó.

Rất đơn giản, trong mỗi ly có đặt một lõi nhựa ở giữa, chỉ để khoảng hở từ mép ly đến lõi vừa đủ với thể tích ly sữa ban đầu. Thể tích sữa không hề được nhân lên, chỉ có chiếc ly là bị che mắt thôi.

https://www.youtube.com/watch?v=6qjqunGn_Lc

8. Xe tải chạy qua người

Nếu bạn thích thú ảo thuật thì chắc chắn đã xem qua tiết mục kinh hoàng khi ảo thuật gia nằm dưới bánh xe và mặc cho xe tải chạy qua người mình. Tuy nhiên, chẳng ai bị thương và chúng ta tin rằng họ có siêu năng lực.

Nhưng họ cũng chỉ là người bình thường thôi, điều đáng nói ở đây là thủ thuật họ sử dụng. Để chuẩn bị cho màn ảo thuật mạo hiểm này, xe tải sẽ được chất một số lượng lớn đồ đạc để phần đuôi trở nên nặng và xe tải sẽ nhấc đầu lên cao. Vì vậy khi xe đi ngang ảo thuật gia, bánh xe gần như chỉ sượt ngang người họ mà không gây bất cứ thương tổn gì.

7. Bóng đèn sáng không cần điện

Thủ thuật rất đơn giản, đó chính là một bóng đèn LED nhỏ được giấu trong lòng bàn tay của ảo thuật gia. Vì khi đó, ánh sáng đèn LED mới là thứ thắp sáng bóng đèn, chẳng tồn tại phép thuật hay sự thần kì nào khiến một chiếc bóng đèn không cần điện vẫn có thể sáng lên.

https://www.youtube.com/watch?v=50mEp7tbcTc

6. Phân thân

Trong màn ảo thuật này, ảo thuật gia sẽ phân thân và cầm đôi chân của mình trên tay. Trên thực tế điều này được tạo ra do phản ứng quang học. Nếu nhìn kĩ bạn sẽ thấy ảo thuật gia đang cầm chân giả, điều anh ta làm là khuỵu gối đúng với chân giả đó, và chỉ mặc quần lót để che mắt rằng anh ta thật sự đã cắt đôi bản thân.

5. Bồ câu biến mất

Ảo thuật gia sẽ mở hộp gỗ, và bên trong có một con chim bồ câu. Tuy nhiên khi đóng nắp lại,  "phép thuật" sẽ khiến con chim biến mất. Thủ thuật này đã được giải mã như sau: chính là bên trên nắp hộp có một ngăn bí mật và người trợ lý đã giấu chú chim vào đó.

4. Những chiếc vòng liên kết

Chắc chắn bạn đã xem qua màn ảo thuật với một số vòng tròn liên kết và tháo rời chỉ trong tích tắc. Thủ thuật của trò này nằm ở sự khéo léo và nhanh nhẹn của ảo thuật gia. Những mối hở của chiếc vòng thường nằm trong lòng bàn tay của họ, và việc điều khiển chiếc vòng đến mối hở càng nhanh càng tốt phụ thuộc vào kỹ năng điêu luyện và quá trình luyện tập của mỗi người.

3. Chống lại trọng lực

Màn trình diễn của Michael Jackson trong video âm nhạc Smooth Criminal khiến cả thế giới đặt câu hỏi: Làm thế nào Michael có thể nghiêng người sát đất mà không ngã?

Bí mật nằm ở đôi giày được thiết kế đặc biệt dành cho màn trình diễn này. Một khe hở dưới gót giày sẽ nối với cái chốt trên sàn nhà. Do đó, Michael có thể dễ dàng nghiêng cơ thể xuống mà không sợ ngã.

2. Trò câu thẻ bài

Ảo thuật gia sẽ yêu cầu một khán giả lên sân khấu để rút một lá bài bất kỳ, và cho khán giả xem đó là bài nào. Sau đó, anh ta sẽ đặt nó vào nón, dùng một sợi dây và kéo lên chính xác lá bài mà khách mời đã rút. Cú lừa này hoàn hảo đến mức cả khách mời trên sân khấu lẫn khán giả đều tròn mắt kinh ngạc.

Tuy nhiên chẳng có gì quá khó khăn ở đây, cả bộ bài đều là những lá giống nhau. Ảo thuật gia dễ dàng câu được lá bài mà bạn đã rút chỉ bằng cách cột một lá bài bất kì khác.

1. Ảo thuật lơ lửng

Một số người tin rằng kỹ thuật thiền sẽ giúp con người bay lơ lửng. Nhưng nếu bạn nhìn thấy một ảo thuật gia đường phố đang bay lơ lửng, thì đừng vội tin nhé

Để có thể lơ lửng trên không trung như vậy, ảo thuật gia sẽ làm một khung thép được ẩn giấu bên trong quần áo, sau đó chỉ việc ngồi hoặc đứng trên đó. Chính vì vậy họ thường ăn mặc rộng và dài để che đi khung thép này.

https://www.youtube.com/watch?v=aETxlGz83Vg

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.