• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Những sự thật không phải ai cũng biết: Cá vàng có trí nhớ tốt, Kitty không phải là mèo...

Độc lạ

Ai đang cho rằng không gian không có trọng lực hay trái đất hình tròn thì sai bét rồi, xem bài viết bên dưới để biết sự thật về các hiện tượng "tưởng vậy mà không phải vậy" nha.

1. "Não cá vàng" không phải chỉ có 3 giây

Một nhầm lẫn khá oan ức với loài cá vàng là con người cho rằng ký ức của chúng chỉ tồn tại trong 3 giây. Tuy nhiên, vẻ mặt ngờ nghệch không có nghĩa là chú ta không thể nhớ gì đâu nhé. Theo nghiên cứu, "não cá vàng" có trí nhớ lên đến 6 ngày. Nên ai hay chọc bạn bè là "não cá vàng" thì suy nghĩ lại đi.

2. Cú là "kiều nữ" có chân dài miên man

Cú là loài động vật huyền bí và đẹp mắt với đôi mắt sống động, nhưng ngoài diện mạo hớp hồn này thì chúng còn có đôi chân dài như "kiều nữ".

3. Ngài không ăn vải

Một nỗi oan cho những con ngài trưởng thành là chúng bị xem là "tội phạm" phá hoại vải vóc. Tuy nhiên, chỉ có ấu trùng của ngài làm chuyện này. Nếu thấy những túi nhỏ hình bầu dục thì hãy vứt chúng đi ngay. Còn nếu gặp phải ngài trưởng thành thì đừng vội giết, vì chúng không làm hại vải vóc đâu.

4. Snack khoai tây không chỉ có khoai tây

Có bạn nào thắc mắc vì sao khoai tây chiên nhà làm lại không giống với gói bim bim ngoài cửa hàng không? Vì ngoài khoai tây thật ra, nhà sản xuất còn cho thêm bột và nước để duy trì và gia tăng độ giòn dai.

5. Kim cương không đắt như bạn tưởng

Sản lượng kim cương cũng tương đương với vàng, vì vậy đáng ra giá thành kim cương không đắt đỏ như vậy. Tuy nhiên, De Beers là công ty đang nắm giữ hơn 80% kim cương toàn cầu và họ muốn bán kim cương với giá bao nhiêu thì bán thôi.

6. Hello Kitty có thể không phải là mèo

Có rất nhiều người đã tin rằng Hello Kitty là hình tượng nhân hóa của một con mèo, tuy nhiên một số chi tiết chứng minh đây là nhân vật hoạt hình được mô phỏng theo một bé gái. Hello Kitty chưa bao giờ được miêu tả đi bằng 4 chân, cô nàng thậm chí còn có một thú cưng là mèo tên Charmmy Kitty.

7. Trái đất có hình khoai tây

Trái đất không tròn như bạn nghĩ đâu, nó có hình dạng chính xác giống củ khoai tây nếu san bằng bề mặt biển.

8. Coca-Cola trong lon khác trong chai

Bạn đã nghĩ đúng khi cảm thấy uống Coca trong lon khác với trong chai, vì nhôm trong lon Coca có ảnh hưởng rất lớn đến vị ngon và ga của loại nước uống này.

9. Vẫn tồn tại trọng lực ngoài không gian

Chỉ có một lượng rất nhỏ trọng lực ngoài không gian, và các phi hành gia trên tàu vũ trụ cũng như các Trạm không gian Quốc tế vẫn rơi ở tốc độ rất chậm.

Theo: eBaum's World
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.