• Về đầu trang
Chim Lang Thang
Chim Lang Thang

Pokémon vượt Star Wars, dẫn đầu top 10 thương hiệu giải trí doanh thu cao nhất thế giới

Hài hước

1. Pokémon

Pokémon, viết tắt của Pocket Monster (Quái vật bỏ túi), có khởi nguồn là trò chơi điện tử trên hệ máy Gameboy do Nintento phát hành. Loạt trò chơi lấy bối cảnh một thế giới giả tưởng, nơi con người sống chung với các sinh vật mang sức mạnh thần bí gọi là Pokémon. Các Pokémon Trainer (Nhà huấn luyện Pokémon) sẽ bắt các chú Pokémon này và huấn luyện để chúng chiến đấu với nhau trong các giải đấu. Từ ý tưởng ban đầu của Satoshi Tajiri, thương hiệu Pokémon dần mở rộng ra nhiều mảng khác nhau như điện ảnh, truyền hình, đồ chơi,... Tính đến tháng 3/2017, các chú Pokémon đã kiếm được tổng cộng 55 tỷ USD trên toàn thế giới, trong đó 45 tỷ đến từ việc bán lẻ các sản phẩm ăn theo.

2. Star Wars

Được xem là một "tôn giáo" bởi lượng fan hùng hậu trên toàn thế giới, không có gì ngạc nhiên khi Star Wars nằm ở vị trí thứ 2 trong danh sách. Phần phim đầu tiên mang tên Star Wars: Episode I - A New Hope ra mắt năm 1977 và nhanh chóng tạo nên một cơn sốt trong nền văn hóa đại chúng Mỹ. Sau 40 năm, thương hiệu này đã mang về tổng cộng 42 tỷ USD, trong đó 7.7 tỷ đến từ phòng vé, 17 tỷ từ đồ chơi, 4.28 tỷ từ trò chơi điện tử,... Ngày 15/12 tới đây, Star Wars: Episode VIII - The Last Jedi, với sự tham gia của Ngô Thanh Vân, sẽ chính thức ra rạp và hứa hẹn mang về thêm 2 tỷ đô la doanh thu.

3. Thế giới phù thủy của J. K. Rowling

Harry Potter chính là loạt tiểu thuyết thành công và nổi tiếng nhất thế giới hiện đại. Thế giới phù thủy của J. K. Rowling qua những trang sách hay loạt phim do Warner Bros. thực hiện đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả trên toàn cầu. Tròn 20 năm sau ngày ra mắt, chàng phù thủy nhỏ đã mang về tổng cộng 25 tỷ USD gồm 7.7 tỷ từ màn ảnh rộng, 7.7 tỷ từ việc bán sách, 7.3 tỷ tới từ đồ chơi,... Phần phim mới nhất về thế giới phù thủy sẽ ra mắt vào năm sau với tựa đề Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald.

4. James Bond

James Bond là một điệp viên giả tưởng người Anh, xuất hiện trong tiểu thuyết của Ian Flemming từ năm 1953. Sau Dr. No (1962), chàng điệp viên đào hoa của MI6 đã có thêm 23 tựa phim với 6 nam diễn viên chính và mang về 20 tỷ USD. Bond 25 với diễn xuất của Daniel Craig sẽ là phần phim tiếp theo về James Bond trong năm sau.

5. Call of Duty

Call of Duty là tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất nổi tiếng do hãng Microsoft phát triển. Ra mắt lần đầu tiên 2003, Call of Duty đã có tổng cộng 14 phần chính thức và chơi được trên nhiều hệ máy như PC, XBOX, Play Station,... 15 tỷ USD là số tiền mà loạt trò chơi này mang về cho nhà sản xuất sau 14 năm. Phần mới nhất của Callof Duty sẽ lấy bối cảnh Thế chiến II với tên Call of Duty: WWII.

6. The Simpsons

The Simpsons là loạt phim hoạt hình do hãng 20th Century Fox sản xuất, ra mắt năm 1989. Sau khi đạt nhiều thành công trên lĩnh vực truyền hình, các nhân vật trong phim bắt đầu "lấn sân" sang truyện tranh, sách, tạp chí và cả trò chơi điện tử.

7. Star Trek

Star Trek là loạt phim truyền hình của đài NBC, ra mắt vào năm 1966. Loạt phim kể về những chuyến du hành không gian của con tàu USS Enterprise do thuyền trưởng James T. Kirk chỉ huy. Sau nhiều năm vắng bóng, thương hiệu đươc khởi động lại bằng Star Trek (2009) với sự góp mặt của tài tử Chris Pine. Sau 51 năm, Star Trek đã mang về gần 12 tỷ USD, trong đó 1.7 tỷ tới từ mảng điện ảnh.

8. Hello Kity

Không sở hữu bất kì câu chuyện nào phía sau nhưng Hello Kitty vẫn góp mặt trong top 10 thương hiệu có doanh thu cao nhất thế giới. Cô mèo đeo nơ này ra mắt năm 1974 do công ty Sanrio của Nhật thiết kế và được in lên ví đựng tiền xu. Sau khi tới Mỹ, Hello Kitty nhanh chóng trở thành một hiện tượng văn hóa. Cho đến nay, nàng mèo này đã kiếm được 8 tỷ USD chỉ nhờ tiền bán bản quyền hình ảnh.

9. Jurassic Park

Phần đầu tiên của Jurassic Park ra mắt năm 1993 do Steven Spielberg làm đạo diễn. Phim lấy bối cảnh một công viên nơi con người có thể tạo ra các loài khủng long cổ đại bằng công nghệ gen. Sau thành công của dự án tái khởi động thương hiệu là Jurassic World (2015), công viên khủng long đã mang về 7 tỷ USD với 3.6 tỷ tới từ các bộ phim điện ảnh. Trong năm sau, phần thứ 5 của thương hiệu sẽ ra mắt khán giả với tựa đề Jurassic World: The Fallen Kingdom.

10. Ice Age

Ngay dưới là Jurassic Park là một thương hiệu hoạt hình cũng về chủ đề khủng long. Ra mắt năm 2002, Ice Age kể về những chuyến phiêu của bộ ba bạn thân: voi ma mút Manny, hổ răng kiếm Diego và chú lười Sid. Sau 5 phần phim, thương hiệu này đã mang về cho hãng 21th Century Fox 6 tỷ USD.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.