• Về đầu trang
Chymmee
Chymmee

10 bí kíp thu hút bạn khác giới hơn cả nam châm dành cho hội ế lâu năm

Khám phá

Điều gì khiến cho một người trở nên thu hút? Cô gái tóc vàng mắt xanh hay chàng trai mái tóc tối màu với bộ râu nam tính? Có thể lắm chứ.

Các nhà khoa học từ nhiều nước trên thế giới vẫn đang nghiên cứu thêm để tìm ra những điểm mà đấng mày râu và phái đẹp thường chú ý ở nhau. Hãy cùng xem bạn đã được bao nhiêu điểm thu hút rồi nhé!

1. Biểu cảm khuôn mặt

Vào năm 2011, các nhà khoa học cho rằng biểu cảm trên gương mặt cũng sẽ giúp thu hút bạn khác giới. Hơn 1.000 người đã tham gia khảo sát này. Mỗi người được đưa những tấm hình của nhiều người với những biểu cảm khác nhau.

Sau khi cuộc khảo sát khép lại, kết quả là nam giới sẽ cảm thấy bị thu hút bởi những người phụ nữ với khuôn mặt hạnh phúc, vui vẻ. Còn khuôn mặt với nét tự hào của nam giới cũng sẽ khiến các cô nàng say mê.

2. Ngôn ngữ cơ thể linh hoạt

Vào năm 2016, vài nhà khoa học đã cùng nhau theo dõi một cuộc thử nghiệm với cách thức là một cuộc hẹn hò tốc độ. Kết quả khiến họ nhận ra rằng cả nam và nữ đều thích nửa kia có ngôn ngữ cơ thể linh hoạt. Câu trả lời của đa số những người tham gia là muốn được gặp lại những người như thế.

Điều này đúng với cả các tấm ảnh. Cả nam và nữ giới đều thích những bức ảnh được chụp trong tư thế chuyển động thay vì đứng im.

3. Mùi hương

Nước hoa và mùi hương cơ thể vừa có thể khiến bạn trở nên thu hút và cũng có thể khiến bạn bị tránh xa. Và dù đôi khi tỏi có thể trở nên vô cùng khủng khiếp trong các cuộc hẹn, thứ củ này lại khá hữu ích cho cánh đàn ông.

Khoa học đã chỉ ra rằng phụ nữ bị cuốn hút bởi những người đàn ông vừa ăn tỏi. Ngược lại, nam giới lại thích mùi của những món ăn thơm ngon, ví dụ như bánh donut hay bỏng ngô. Vậy nếu một cô gái muốn thu hút chàng trai nào đó thì cô ấy nên thử một mùi nước hoa thơm ngọt dịu dàng.

4. Điểm tương đồng với cha mẹ

Các nhà khoa học Anh Quốc đã đưa ra kết luận rằng phụ nữ sẽ thích những người đàn ông có màu mắt giống với bố của mình. Tương tự với nam giới, họ có xu hướng chọn những cô gái nhìn có nét giống như mẹ mình.

Tất nhiên, quy luật này không phải lúc nào cũng đúng. Nhưng những người có điểm giống nhau như vậy có khả năng cao sở hữu một mối quan hệ thành công.

5. Mái tóc

Hầu hết đàn ông đều thích những người phụ nữ sở hữu một mái tóc dài. Họ cho rằng nếu một người phụ nữ có một mái tóc dài suôn mượt thì chắc hẳn là cô nàng ăn uống rất khỏe mạnh và có thể nuôi con một cách an toàn.

Ngược lại, phụ nữ lại không câu nệ quá nhiều về chuyện tóc tai của nam giới. Đây dường như chỉ là vấn đề về sở thích. Có người thích nam giới tóc dài, có người lại thích ngắn và gọn gàng. Và những tiêu chí này luôn có thể thay đổi xuyên suốt cuộc đời họ.

6. Thú cưng

Trong một thí nghiệm, các nhà khoa học Israel đã yêu cầu nam giới tự đánh giá mình và ghi vào một tờ khai thông tin. Có người nuôi chó, số còn lại thì không. Và mỗi lần có xuất hiện chữ "chó" trong tờ thông tin, người đàn ông đó thường có sức hút với phụ nữ hơn những người ghi không.

Lý do có thể là vì nữ giới nghĩ người đàn ông có thú cưng sẽ nghiêm túc và sẵn sàng cho một mối quan hệ lâu dài. Còn đối với nam giới, việc các quý cô có nuôi thú cưng hay không đều không quan trọng.

7. Gu âm nhạc

Vào năm 2014, các nhà nghiên cứu đã yêu cầu 1.500 người phụ nữ lắng nghe một vài bài hát, trong đó có những bài hát phức tạp và những bài đơn giản. Độ phức tạp của bài hát dựa vào số hợp âm xuất hiện trong bài hát đó.

Sau khi trải nghiệm, họ sẽ phải đưa ra kết quả rằng bài hát nào nghe cuốn hút hơn. Đa số những người tham gia đều lựa chọn những bài hát phức tạp. Ngoài ra, họ còn bật mí thêm rằng sẽ chắc chắn lựa chọn những người đàn ông có thể sáng tác ra những bài hát này để trở thành nửa kia cho mình.

Nhưng thí nghiệm này lại không hiệu quả với cánh mày râu cho lắm. Dường như không có sự liên kết nào giữa sự cuốn hút của một cô nàng và gu âm nhạc của cô ấy hết.

8. Sự cân xứng

Đã bao giờ bạn để ý thấy một cặp đôi trên đường mà nhìn như "đôi đũa lệch" chưa? Điều này thực chất xảy ra không thường xuyên cho lắm. Đã có những minh chứng về việc cả nam và nữ giới đều muốn lựa chọn nửa kia của mình có nét đẹp ngang bằng bản thân.

Nhưng càng thu hút thì họ lại càng kén chọn hơn. Họ sẽ dành nhiều thời gian để tìm kiếm người bạn đời với nét đẹp cân xứng với mình. Dù vậy, vẫn sẽ luôn có những trường hợp ngoại lệ.

9. Sự tốt bụng

Những hành động nhân hậu cũng chính là một trong những điều thu hút cả nam và nữ giới. Các nhà khoa học cho rằng đây là điều có thể di truyền theo gene: Những việc làm mang tính nhân văn cho thấy rằng ai đó sẽ trở thành bố mẹ tốt hay không và dường như đức tính này được truyền theo thế hệ.

10. Cỡ giày

Những người đàn ông thường thích những cô gái với dáng người nhỏ nhắn. Hiển nhiên, họ thích cỡ giày nhỏ.

Phụ nữ thì lại không minh bạch như thế. Họ không quan trọng việc cỡ giày của một người đàn ông là nhỏ hay lớn. Tất cả đều phụ thuộc vào mục tiêu mà cô nàng đang theo đuổi mà thôi.

Cũng bởi sự tiến hóa, con người chúng ta thường có xu hướng tìm cho mình một nửa kia tương đối hoàn hảo để có thể đem lại những gene tốt cho con cháu.

Vậy nên những chàng cao ráo, đẹp trai sẽ có lợi thế hơn nhiều. Tuy nhiên, trong một mối quan hệ lâu dài, điều quan trọng là cách anh chàng chăm sóc bạn gái của mình. Theo phụ nữ thì những người đàn ông sở hữu chiều cao trung bình và cỡ giày nhỏ hơn sẽ có thể đảm nhiệm vai trò này tốt nhất.

Theo: brightside.me
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.