• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

10 thị trấn đẹp nhất Nhật Bản: 'Chốn mơ' ai đến cũng quyến luyến không nỡ về

Du lịch

Nhật Bản là một đất nước được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh quan thiên nhiên nên thơ, rung động lòng người. Ở Nhật, không thiếu những ngọn núi cao, những cánh đồng xanh ngắt hay những bãi biển có cây cọ. Ngoài cảnh quan thiên nhiên, Nhật Bản còn sở hữu kiến trúc cổ kính từ thời kỳ Edo, tạo nên một đất nước cổ kính nhưng cũng rất mộng mơ.

Dưới đây là 10 thị trấn xinh đẹp mà bạn phải tham quan một lần khi đến Nhật.

1. Hida-Takayama

lost bird 10 thi tran xinh dep o nhat 1

Hida-Takayama có biệt danh là 'Tiểu Kyoto' vì vẻ đẹp như tranh vẽ của các đền thờ và ngôi nhà từ thế kỷ 18. Thị trấn được bao bọc bởi dãy núi Hida trang nghiêm, cổ kính. Từ trên đỉnh núi này bạn có thể nhìn ra khung cảnh của các khu chợ ven sông, các cửa hàng truyền thống và nhà nghỉ kiểu cổ.

Đường San-machi Suji là trung tâm của thị trấn. Hai bên đường là những tòa nhà bằng gỗ tối màu. Trong thị trấn còn có các đường phố hẹp được bao bọc bởi các kênh nước nhỏ, trước đây thường được dùng để để giặt quần áo và dọn tuyết. Thị trấn này được biết đến vì sự tuyệt vời cả cảnh quan và con người.

2. Karuizawa

lost bird 10 thi tran xinh dep o nhat 7

Karuizawa là một thị trấn nghỉ mát quyến rũ ẩn mình bên dưới đỉnh núi Mt. Asama, một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất của Honshu. Nơi này chỉ cách ga tàu cao tốc một tiếng đồng hồ vì vậy vào mùa thu, Karuizawa thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm vì không khí mát mẻ và nét đẹp nên thơ. Karuizawa là một thị trấn lãng mạn để đi bộ và tham quan các suối nước nóng.

3. Otaru

lost bird 10 thi tran xinh dep o nhat

Đây là một thành phố cảng nằm ở phía Tây Hokkaido, nhìn ra vịnh Ishikari. Otaru đã từng phát triển thịnh vượng đến thế kỷ 20, vì vậy nơi này còn lưu giữ những nét kiến trúc cổ rất thu hút. Điểm đặc biệt ở thành phố Otaru chính là hệ thống kênh đào chạy dọc theo các dãy nhà đem đến cảm giác hoài cổ. Thành phố Otaru khiến bạn liên tưởng đến Phố cổ Hội An, Việt Nam, với những chiếc lồng đèn thắp sáng rực rỡ. Từ con kênh, đi bộ khoảng 10 phút bạn sẽ bắt gặp Phố thương mại Sakai-machi – nơi có nhiều cửa hàng đồ thủy tinh và hàng quán ăn uống.

Món ăn không thể bỏ qua khi thăm thành phố cảng này chính là sushi được làm từ hải sản tươi sống. Ở Otaru có khoảng 100 cửa hàng sushi lớn nhỏ. Từ xưa, nơi này phát triển phồn vinh nhờ vào việc đánh bắt hải sản nên bạn có thể tha hồ thưởng thức các loại cá ngon, lạ với giá thành rất phải chăng.

4. Nara

lost bird 10 thi tran xinh dep o nhat 9

Nara là thành phố có giá trị lịch sử và sở hữu nhiều di sản văn hoá nhất đất nước hoa anh đào. Đây cũng là thủ đô đầu tiên của Nhật Bản. Du khách đến đây không chỉ vì ý nghĩa lịch sử của nó mà còn do sự cổ kính, cuộc sống thanh bình, trầm mặc ở Nara. Thành phố này có rất nhiều thành tựu về xây dựng, kiến trúc, điêu khắc và các sản phẩm nghệ thuật khác.

Điểm đến nổi tiếng ở Nara là Công viên Nara, công viên lớn nhất Nhật Bản với 660 hecta và hơn 1.000 con nai sinh sống ở đây.

5. Thị trấn nhà trọ Magome

lost bird 10 thi tran xinh dep o nhat 2

Quay lại thời kỳ Edo của Nhật Bản, Magome là một thị trấn có rất nhiều nhà trọ, từng là điểm dừng chân của rất nhiều người trong thời kỳ này. Đến nay, thị trấn Magome vẫn giữ được nét kiến trúc đẹp đẽ như ngày trước. Hai bên con đường lát đá vẫn còn lưu lại dãy nhà cổ với những cửa hàng lưu niệm, bảo tàng, quán trà, nhà dân…in đậm dấu tích của thời đại xưa cũ.

Điều đặc biệt khi đến đây chính là du khách sẽ như được quay về quá khứ, quay về với một Nhật Bản cổ kính và trầm mặc.

6. Khu phố trà cổ Kanazawa

lost bird 10 thi tran xinh dep o nhat 10

Kanazawa là một trong những thành phố lớn của Nhật Bản nằm ngoài phạm vi ảnh hưởng của vụ ném bom nguyên tử, vì vậy thành phố này gần như giữ được nét cổ kính nguyên vẹn từ thời Edo đến nay. Du khách sẽ ngắm được các danh lam thắng cảnh cổ kính như khu phố trà Higashi Chaya hay khu phố trà Nishi Chaya. Kanazawa là vùng đất giàu truyền thống văn hoá, đặc biệt là văn hoá trà.

7. Hakone

lost bird 10 thi tran xinh dep o nhat 3

Thị trấn xinh đẹp Hakone được mệnh danh là Venice của Nhật Bản với những con suối nước nóng nên thơ bao bọc thị trấn. Nằm cách Tokyo 100km, Hakone là một phần của Vườn quốc gia Fuji-Hakone-Izu, sở hữu rất nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, rất phù hợp với ai muốn nghỉ dưỡng tại một nơi yên bình ở Nhật bản.

8. Kagoshima

lost bird 10 thi tran xinh dep o nhat 4

Với khí hậu ấm áp, nơi này được thiên nhiên ưu ái cho sở hữu những thảm thực vật tươi tốt. Đây cũng là thủ phủ của tỉnh Kagoshima và là một trong những thành phố cực Nam của Kyushu. Kagoshima hấp dẫn bởi sự có mặt của cây cọ, hoa và đường phố rộng. Từ vùng vịnh của thành phố, bạn có thể nhìn lên Sakurajima, một ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động.

Nếu đến đây du lịch từ tháng 7 đến tháng 8, bạn sẽ được chào đón bằng các màn bắn pháo hoa rực rỡ. Kagoshima còn chứng kiến các đợt phun trào núi lửa khiến nơi này thường bị bao phủ bởi một lớp tro trắng.

9. Furano

lost bird 10 thi tran xinh dep o nhat 5

Furano nằm ở trung tâm thành phố Hokkaido, được biết đến với những bức tranh nông trại nhẹ nhàng. Tháng 7 là thời gian đẹp nhất trong năm để ghé thăm Furano, khi những cánh đồng hoa oải hương tím của thị trấn nở rộ. Trang trại nổi tiếng Tomita là nơi nổi tiếng bán các sản phẩm hoa oải hương để du khách có thể mang về làm quà. Vào mùa đông, Furano là một trong những điểm trượt tuyết nổi tiếng nhất nước. Nếu yêu thích hoa và cuộc sống nông thôn Nhật Bản, hãy ghé thăm Furano nhé.

10. Kamakura

lost bird 10 thi tran xinh dep o nhat 6

Kamakura là khu vực nằm phía Đông Nam Kanagawa. Nơi này từng là trung tâm chính trị quan trọng, khai sinh ra triều đại Mạc Phủ Kamakura đầu tiên ở Nhật Bản. Kamakura là vùng đất nổi tiếng với các ngôi đền Phật giáo, chùa Shinto, nhà gỗ cổ kính và di tích lịch sử.

Ngoài ra, những ngọn đồi ở đây còn có những con đường mòn rất đáng yêu. Kamakura cũng có một bãi biển tuyệt đẹp là Yuigahama. Du khách thường đến đây vào mùa hè để tắm biển và lướt ván. Nếu đã lên kế hoạch đi Nhật hãy tham khảo và chọn ghé thăm một số thị trấn mà bạn yêu thích nhé.

Theo: The Culture Trip
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.