• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

20 cách thưởng thức cà phê độc đáo trên khắp thế giới

Ẩm thực

Người Việt Nam có thói quen nhâm nhi tách cà phê đen đá và đọc báo vào mỗi buổi sáng, còn thế giới người ta thưởng thức cà phê như thế nào?

1. Kaffeost - Phần Lan

Cà phê nóng được đổ lên các viên Juustoleipä (phô mai đông lạnh) ở Phần Lan. Mặc dù nghe có vẻ không hấp dẫn, nhưng người dân Phần Lan rất yêu thích sự kết hợp độc đáo này.

2. Türk Kahvesi - Thổ Nhĩ Kỳ

Cà phê được đun sôi trong một chiếc cốc đồng được gọi là cezve. Cà phê Thổ Nhĩ Kỳ đặc biệt ở chỗ nó không được lọc bã, và nó chìm xuống đáy ly. Đúng vậy, bạn sẽ trúng phải cặn nếu uống hết ly cà phê.

3. Yuanyang - Malaysia

Loại thức uống tạo năng lượng này bạn có thể uống nóng hoặc lạnh, có ba phần cà phê đen và bảy phần trà sữa kiểu Hong Kong - một hỗn hợp của trà đen và sữa.

4. Flat White - Úc

Flat White là một loại cà phê Espresso được làm như Cappuccino nhưng không có socola rắc.

5. Frappé - Hy Lạp

Được làm đại diện cho Nescafé năm 1957, frappé là một loại nước giải khát phổ biến vào mùa hè ở Hy Lạp, bao gồm cà phê hòa tan cùng lớp bọt sữa.

6. Espresso Romano - Ý

Để có được một tách Espresso “chính hiệu” thì người ta phải rang những hạt café sẫm màu rồi xay rất nhuyễn, sau đó được pha chế bằng cách dùng nước nóng nén dưới áp suất cao.

7. Cà phê đá - Việt Nam

Việt Nam nổi tiếng với tách cà phê phin đậm đặc, cà phê rang chín, nhỏ từng giọt chậm rãi qua phin, vài ba muỗng đường, viên đá mang đến hương vị mạnh mẽ, hoàn toàn mới mẻ.

8. Café de Olla - Mexico

Cà phê Mexico là sự kết hợp giữa hương thơm của quế và piloncillo - một dạng đường mía chưa tinh chế có mùi giống như đường mật. Cà phê Mexico thường được đựng trong cốc đất sét đỏ nung, ngọt ngào và nóng ấm.

9. Café Touba - Senegal

Loại thức uống truyền thống nổi tiếng của Senegal có hương vị đặc trưng. Là sự kết hợp hoàn hảo của nhiều loại hạt trong đó có hạt tiêu Guinea và một chút đinh hương, nhục đậu khấu cùng với hạt cà phê.

10. Cafezinho - Brazil

Cafezinho nghĩa là “chút cà phê” được pha rất đặc và rót vào chừng 1/3 chiếc tách nhỏ, khá giống với espresso nhưng có điều được cho vào nhiều đường để giảm bớt độ đậm đặc. Cafezinho là thức uống phổ biến nhất của người dân địa phương ở Brazil.

11. Cafe Bombon - Tây Ban Nha

Cafe Bombon lừng danh của Tây Ban Nha sẽ rất thích hợp cho những người thích vị ngọt, vì thức uống này thường được cho thêm nhiều sữa đặc. Công thức truyền thống của cafe Bombon chỉ bao gồm cà phê espresso và sữa đặc với tỷ lệ 1:1

12. Cà phê Ailen - Ai Len

Cà phê Ai-len chính hiệu là sự pha trộn của một chút whiskey, cà phê đen, kem tươi đánh bông và một chút cảm hứng. Bí quyết chế biến của các món đồ uống ngon thường rất khó kiếm, nhưng cách chế biến cà phê Ai-len lại được ghi lại rất cụ thể.

13. Wiener Mélange - Áo

Được đặt tên theo thành phố Wiener Melange của Áo, thức uống từa tựa như cappuchino, được pha trộn giữa espresso đậm đặc, sữa nóng và bọt sữa, có thể cho thêm lòng đỏ trứng gà, đường và kem tươi.

14. Café au lait - Pháp

Người ta pha café au lait bằng cách thêm sữa nóng vào cà phê espresso "gấp đôi" (espresso doppio). Đây là loại cà phê yêu thích của người dân nước Pháp vào mỗi buổi sáng.

15. Cà phê gia vị - Ma-rốc

Tại Ma rốc, người dân ưa chuộng pha cà phê với thảo quả, tiêu đen, quế, đinh hương, và hạt nhục đậu khấu...

16. Cà phê Cubano - Cuba

Còn được gọi là cafecito, cà phê Cubano có nguồn gốc cổ điển là cà phê Ý. Tách cà phê Cuba thường nhỏ nhưng nó lại khá đậm đặc. Bạn có thể cho thêm chút đường vào để giảm bớt độ đậm của nó.

17. Cà phê Pharisäer - Đức

Cà phê Pharisäer là sự kết hợp hoàn hảo giữa cà phê đen, kem sữa tươi và rượu rum. Nhằm "uống rượu chui" mà người Đức đã phát minh ra loại cà phê này trong thời kỳ các loại đồ uống có cồn bị chính quyền kiểm soát gắt gao.

18. Cà phê Mazagran - Bồ Đào Nha

Cà phê Mazagran là món cà phê đá được làm từ cà phê espresso và chanh hoặc soda chanh, được tiêu thụ rộng rãi ở Bồ Đào Nha và một số khu vực của Pháp. Cà phê Mazagran có nguồn gốc ở Algeria, nhưng người Bồ Đào Nha bắt đầu thêm gia vị, chế biến để Mazagran trở nên đặc biệt hơn.

19. Cà phê Qahwa - Ả-rập Xê-út

Cà phê Saudi, "Al-Qahwa" được làm từ hạt cà phê rang rất nhẹ hoặc nặng từ 165°C đến 210°C cùng bạch đậu khấu, đây là một thức uống truyền thống trong văn hóa Ả Rập. Theo truyền thống, nó được rang ở nhà, nghiền, pha và phục vụ ngay cho khách.

20. Yuenyeung - Hong Kong

Đến Hong Kong bạn nhất định phải thử loại cà phê Yeun Yeung này. Một ly Yeun Yeung thường được pha 50% cà phê cùng 50% yến mạch hoặc trà sữa, vị nhẹ nhàng khá ngon miệng.

Nguồn bài: Insider

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.