• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

8 quốc gia có người dân khỏe mạnh và sống thọ hàng đầu thế giới

Ẩm thực

Theo Bloomberg Global Health Index đánh giá kết quả năm 2017, dựa trên các chỉ số về tuổi thọ, nguồn nước sạch và nguyên nhân gây tử vong, có tất cả 163 nước lọt vào bảng xếp hạng. Từ đó mở ra những điều thú vị, như Chile là đất nước lành mạnh nhất ở châu Mỹ Latinh, hay Israel xếp hạng cao nhất ở Trung Đông,...

Dưới đây Lost Bird xin giới thiệu 8 quốc gia lý tưởng cho sức khỏe của bạn nhất nhé!

8. Thụy Điển

Tuy không phải là một trong những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới, nhưng vóc dáng cư dân Thụy Điển thường cao lớn, họ hạnh phúc và khỏe mạnh.

Với chế độ ăn uống ít carbs và lượng chất béo phù hợp, người Thụy Điển đứng thứ hai trong số các nước Bắc Âu về tuổi thọ.

Ở đây có một số hoạt động khá nhẹ nhàng như đi bộ đường dài, cắm trại, câu cá.

7. Nhật Bản

Ăn thịt cá sống tốt cho sức khỏe không phải là điều mới lạ. Và chính những miếng sushi là liều thuốc giúp người Nhật khỏe khoắn hơn.

Tích cực tập thể dục

Đến những bể tắm suối nước nóng công cộng để có được một sức khỏe tốt hơn.

6. Tây Ban Nha

Thực đơn trông bắt mắt nhiều màu sắc này là một dạng ăn kiêng kiểu Địa Trung Hải

Chế độ ăn kiêng kiểu Địa Trung Hải được nhiều người đón nhận bởi nó đem lại hiệu quả giảm cân và đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Người Tây Ban Nha luôn quan niệm đề cao vận động. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các môn thể thao hiện đại và các mô hình tăng cường vận động tại đất nước này. Đó có thể là bóng rổ, bóng đá, leo núi, bơi lội, chạy bộ, đi bộ, chạy xe scooter, trượt ván.

5. Úc

Người Úc đang khiến cuộc sống của họ trở nên tốt hơn từng ngày, điều đó được chứng minh bởi vị trí của đất nước này trong cuộc khảo sát. Tuổi thọ của họ nằm trong top mức cao nhất trên thế giới, không chỉ nhờ vào hệ thống chăm sóc sức khỏe, mà còn bắt nguồn từ lối sống lành mạnh, bầu không khí trong lành.

4. Singapore

Nguồn hình: Landscape of the Singapore financial district

Singapore nằm trong top những thành phố sạch sẽ, trong lành nhất thế giới. Không chỉ là điểm dừng chân để mua sắm với các trung tâm lộng lẫy, sang trọng, Singapore còn có khí hậu nhiệt đới, cảnh thực vật, sinh vật đa dạng và tất nhiên, là một trong những đất nước người dân sống thọ nhất trên thế giới. Tham quan một vòng tại Vườn Bách Thảo Botanical Gardens vào buổi sáng sớm bạn sẽ nhận ra lý do tại sao. Người dân ở đủ mọi lứa tuổi luôn bận rộn tập thể dục trên các loại xe đạp, số khác đi và chạy bộ.

3. Thụy Sĩ

Bữa sáng tuyệt vời với khung cảnh hùng vĩ của dãy núi Alps ở Thụy Sĩ

Thụy Sĩ thường xuyên được đánh giá là đất nước hạnh phúc nhất thế giới, nền kinh tế của họ cũng tương đối mạnh, người dân sống cuộc sống vui vẻ khỏe mạnh. Có lẽ nhờ vào bầu không khí trong lành của vùng núi cao, hoặc cũng có thể nhờ hệ thống chăm sóc sức khỏe đặc biệt của họ. Khám phá những dãy Alps tuyệt vời của Thụy Sĩ, đến thăm các thành phố như Zurich hoặc Geneva sẽ làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc, khỏe mạnh và cảm nhận được phong cách sống của người Thụy Sĩ.

2. Iceland

Nguồn hình: Brynjar Gauti

Đứng thứ 2 trong danh sách các nước lành mạnh trên thế giới thuộc về Iceland.

Cá tươi là một món ăn nổi tiếng ở nước này, phong cảnh hữu tình, đẹp như xứ sở thần tiên khiến người dân địa phương luôn dành thời gian rảnh rỗi của họ để chiêm ngưỡng. Đi bộ và đánh bắt cá như một hoạt động hằng ngày của người dân Iceland.

1. Ý

Thành phố cha đẻ của món pizza tuyệt hảo này cũng chính là thành phố có người dân sống mạnh khỏe nhất thế giới

Nước Ý đứng đầu top các quốc gia người dân khỏe mạnh nhất thế giới. Bí quyết của người dân Italy có thể nằm ở số lượng lớn rau tươi và hoa quả họ tiêu thụ hàng ngày. Thịt nạc và dầu ô liu rất có lợi cho tim được sử dụng trong nhiều món ăn. Một đứa trẻ sinh ra ở Italy, nơi có chế độ ăn chủ yếu gồm nhiều loại mì ống, bánh mì, pho mát, thịt và rượu vang, có thể đạt tuổi thọ trung bình 80 năm.

Theo: intrepidtravel
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.