• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

'Ăn cua hay ăn chay' - Chủ đề khiến một nhà hàng Mỹ dũng cảm đứng ra 'solo' với cả tổ chức PETA

Ẩm thực

Thành phố Baltimore được biết đến là thiên đường của những món ăn chế biến từ cua Maryland với những công thức làm xao xuyến bất cứ thực khách nào. Tuy nhiên gần đây, các nhà hàng hải sản lại thường xuyên gặp rắc rối và mất khách khi PETA (Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật) luôn tuyên truyền việc ngừng ăn thịt cua và kêu gọi mọi người ăn chay.

PETA đã dựng một biển quảng cáo khổng lồ trong thành phố để thúc giục mọi người ăn chay vì mỗi con cua cũng có tính cách và mạng sống của mình. PETA còn cho rằng tên khoa học của loài cua là Callinectes sapidus, có nghĩa là "những sinh vật bơi lội đẹp đẽ", vậy mà con người lại thèm thuồng thịt của chúng và vô tư tàn sát hàng trăm nghìn con mỗi ngày. PETA đã chắc nịch rằng biển tuyên truyền khổng lồ kia sẽ khiến mọi người thay đổi thói quen ăn uống, nhưng ngược lại nó chỉ khiến người dân và cộng đồng mạng tranh luận trái chiều về việc này.

1

"Tôi là Cua, không phải thịt. Nhìn thấy sự khác biệt chứ. Mọi người hãy ăn chay đi nhé.", đây là bảng tuyên truyền khổng lồ của PETA xuất hiện ở thành phố Baltimore.

Nhà hàng hải sản địa phương Jimmy's Seafood là người đầu tiên có phản ứng dữ dội với bảng quảng cáo trên của PETA. Chủ nhà hàng đã đăng tải lên Twitter nhiều trạng thái nhằm chế nhạo PETA. Sự việc này cũng kéo theo rất nhiều người vào tranh cãi.

"Cua là sự sống của thành phố Baltimore", Luke David Maye, một đại diện của nhà hàng đã chia sẻ với trang Bored Panda. "Trong nhiều thập kỷ, chúng tôi đã được biết đến nhờ những món cua xanh hấp, cua mềm và bánh cua. Mỗi nhà hàng ở Maryland đều phục vụ ít nhất một món ăn có cua."

2

Ra đây và mặt đối mặt đi PETA!

3

Chào buổi sáng nha PETA!

Những tranh cãi nhanh chóng được lan truyền rộng rãi, vì không nhiều người tin rằng một nơi kinh doanh dịch vụ lại can đảm bày tỏ ý kiến phản đối của mình với một Tổ chức phi chính phủ nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, cua và món ăn từ cua thật sự đã in sâu vào văn hóa địa phương, chắc chắn nhà hàng Jimmy's cũng sẽ không thất thu sau vụ lùm xùm trên mạng xã hội này.

4

"Những lời chế nhạo "trẻ trâu" chắc sẽ rất tốt cho việc kinh doanh đây mà..."

5

"Ê, tụi tui không hề cho cô em lời khuyên về kiểu tóc thì cô em cũng đừng quan tâm chuyện kinh doanh của tụi tui nhé. Ngầu không? Ngầu chứ còn gì nữa..."

6

"Nè mấy ông trong Jimmy's, tóc của Megan rất đẹp nhé, vì vậy đừng có nói đùa bằng những câu nói xúc phạm về tóc cô ấy nữa. Đây đã năm 2018 rồi nên chúng ta không thể làm bạn đâu. Và một lần nữa tóc của cô ấy RẤT ĐẸP!! #trưởngthànhlên"

7

"Ô hay, vậy mà cổ vẫn chưa hẹn hò với cưng luôn sao. Một sự cố gắng đáng ghi nhận ghê!". Đây là cách mà nhà hàng Jimmy's đáp trả lại anh chàng lầu trên.

10

"Thật là rác rưởi! Chế nhạo một tổ chức bảo vệ động vật đáng kính để tìm kiếm lợi nhuận từ động vật sống à. Sự thật là các công ty, nhà hàng như bọn bây thật ra đang "hiếp dâm'' đại dương và trái đất để kiếm tiền đấy. Động vật không sinh ra để phục vụ những người như bọn mày đâu."

11

"Đùa cợt về hiếp dâm là không ngầu đâu bé! Khi nào đã qua tuổi dậy thì thì quay lại trò chuyện tiếp với bọn anh nhé. Tụi anh sẽ tặng bé một món nướng đúng vị. Từ giờ đến lúc đó, hãy nhớ rằng Ông Kẹ không có thiệt đâu nghe chưa."

12

"Trò đùa cưỡng hiếp! Chẳng có trò đùa cưỡng hiếp nào ở đây hết, lũ đần. Nhưng không sao, tao sẽ vì sự hiểu biết nông cạn của tụi mày mà bỏ qua. Và nói cho bọn mày nghe, anh đây đã 30 tuổi rồi nhé. PS: Tao sống ở Anh và nơi đó chẳng ai biết đến nhà hàng hải sản Jimmy's là chỗ quái quỷ nào đâu."

22

"Chết thật, tụi tui nổi tiếng trên mạng xã hội rồi. Nhưng thay vì đăng một đường dẫn SoundCloud thì tụi tui sẽ gửi cho PETA thứ gì đó hay ho hơn."

23

"4 con tôm, 2 con cua và 1 con tôm hùm bị nấu chín để tạo ra món ăn tuyệt vời này. Số này vẫn còn ít hơn 35.993 số động vật mà PETA đã tàn sát đấy."

24

"Thật là một đống rác "trẻ trâu". Thật sự bệnh hoạn nếu những gì bọn bây đang làm chỉ để được công nhận. Tụi mày nghĩ sao về việc ngừng làm những trò tồi tệ với đại dương đi."

26

"Chúng tôi sẽ không bị ngăn cản bởi những lời chế nhạo vì chẳng có ai muốn mình bị luộc sống cả, và chúng tôi khuyến khích mọi người kết hợp những ý tưởng ăn chay như những nhà hàng dưới đây."

29

Thật là đáng yêu đó, các bạn chia sẻ về một bài báo mình tự viết à. Hãy xem thử những tờ báo khác viết gì về các bạn này: "Hình ảnh gây sốc: bí mật về hành vi tàn sát rất nhiều mèo và chó con của PETA".

Chủ đề tranh luận vẫn đang rất sôi nổi vì những ý kiến trái chiều, phản đối và cả chế nhạo từ 2 phía: ủng hộ và không ủng hộ việc ăn chay thuần. Trong đó, những bình luận đáp trả từ phía nhà hàng Jimmy's đã khiến cộng đồng mạng rất ngạc nhiên vì trước giờ họ chưa bao giờ nhìn thấy một phía kinh doanh dịch vụ nào lại thẳng tay "gây chiến tranh" với khách hàng trên mạng xã hội.

Chia sẻ suy nghĩ của bạn về vấn đề tranh luận ở trên nhé!

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.