• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Bánh mì đen như than: Món mới khiến dân mạng tò mò muốn nếm thử lại sợ bị... ung thư

Ẩm thực

Từ lâu, danh tiếng bánh mì Việt Nam đã được bạn bè khắp năm châu biết đến. Trải dài từ Bắc đến Nam, không quá khó để những người yêu ẩm thực có thể nếm được bánh mì đặc trưng của từng thành phố, vùng miền. Nếu như Hải Phòng có bánh mì cay, Hội An nổi tiếng với bánh mì đầu nhọn, Sài Gòn với món phá lấu bánh mì thì mới đây một biến tấu của bánh mì nữa đã xuất hiện, đó là bánh mì tinh than tre.

Với ngoại hình đặc biệt cùng màu đen từ tinh than tre, bánh mì đen của một cửa hàng tọa lạc ở Quảng Ninh (vùng đất của nhiều mỏ than) đã khiến nhiều người thích thú. Không ít ý kiến hài hước đùa rằng Quảng Ninh nay đã sáng tạo đến mức biến than thành... bánh mì khi những hình ảnh của món ăn này lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Chủ nhân của cửa hàng cũng đặt tên chiếc bánh mì là "bamimo" như một cách để đùa vui và gợi nhắc về quê hương.

Được biết, loại bánh mì này được bán ở cửa hàng Bamimo (Hòn Gai, TP.Hạ Long). Anh Trần Khắc Tuấn, chủ nhân của Bamimo chia sẻ sản phẩm của anh hoàn toàn khác với bánh mì mỏ - món ăn thường được làm cho công nhân ngành than ăn giữa ca.

Loại bánh của tôi màu đen, còn bánh mà các công ty than làm cho công nhân mỏ là bánh truyền thống với lớp vỏ màu vàng, đặc ruột. Thêm nữa, sản phẩm của cửa hàng tôi lấy tên là bamimo, không phải là bánh mì mỏ.

Bánh mì này cũng không bán lẻ mà luôn được kèm theo nhiều loại nhân như chả mực, cua bể, xíu mại tôm, gà nướng, bò nướng phô mai và heo quay, giá từ 20 nghìn - 45 nghìn đồng/ổ.

Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự thích thú với món bánh mì đen này, thậm chí còn gọi món ăn là "bánh mì bóng đêm" bởi ngoại hình "nếu ăn ban ngày thì dễ nhưng ban đêm lại khó".

Tuy nhiên vẫn có một số người bày tỏ sự e ngại với ngoại hình độc lạ lẫn an toàn vệ sinh thực phẩm của bánh mì đen.

Có thể thấy rằng sự sáng tạo của con người là vô hạn và tình yêu của người dân Việt Nam đối với bánh mì cũng như vậy. Bạn nghĩ sao về món ăn này?

Đọc thêm: Thống kê gây sốc cho team mê ăn vặt: Lượng calories trong trà sữa, cà phê, thức ăn nhanh quen thuộc

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.